Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte đứng ra thuyết phục Pirlo ở lại tuyển Ý

Thứ Tư 20/08/2014 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những tin đồn về việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của Andrea Pirlo, mới đây đích thân "thầy cũ" tại Juventus Antonio Conte đã đứng ra thuyết phục tiền vệ hào hoa này ở lại với Azzurri thêm vài năm nữa.

ĐT Anh vẫn không thể nào hoá giải nổi Pirlo
Pirlo rất quan trọng với Azzurri

Sau một mùa World Cup 2014 thất bại toàn tập, ĐT Italia đã có sự thay đổi từ gốc tới ngọn, và một trong những bằng chứng rõ rệt nhất cho điều đó là chiến lược gia Cesare Prandelli rời ghế và được thay bằng HLV được cho là "bất khả chiến bại" tại Italia là Antonio Conte. Conte vừa trải qua 3 nhiệm kì huấn luyện Juventus và mang về đủ 3 Scudetto. Chính vì thế, LĐBĐ Italia FIGC rất tin tưởng vào khả năng bay cao trở lại của Azzurri dưới thời của chiến lược gia 45 tuổi này, dù ông chưa có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG.

Cũng sau World Cup 2014, Andrea Pirlo đã tiết lộ về khả năng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Lí do mà tiền vệ lãng tử này đưa ra là vì quá thất vọng và chán nản về cách thức vận hành nền bóng đá lạc hậu và còn tồn đọng quá nhiều thiếu sót của FIGC. Theo Pirlo, Italia không hề thiếu nhân tài để trở thành một cường quốc tại châu Âu, tuy nhiên chính cách làm bóng đá thiếu chuyên nghiệp đã khiến cho Italia trở nên tụt hậu hơn so với các đối thủ trong khu vực và trên thế giới.

Ai cũng biết nếu như điều này trở thành sự thật thì ĐT Italia sẽ phải trải qua một sự mất mát rất lớn. Dù đã 35 tuổi nhưng không thể phủ nhận trình độ của Andrea Pirlo vẫn rất cần thiết cho một tập thể Italia có nhiều nhân tố trẻ xuất chúng nhưng chơi bồng bột và thiếu kiểm soát. Một nhạc trưởng ở tuyến giữa như Pirlo với khả năng chuyên môn không cần bàn cãi và kinh nghiệm chinh chiến qua nhiền năm trời, hẳn nhiên vẫn là một vũ khí quan trọng trong tay Conte trong thời gian tới. Chính vì thế, việc đầu tiên mà HLV này làm sau khi lên ghế HLV trưởng ĐTQG Italia là thuyết phục Pirlo ở lại.

"Đối với tôi mà nói, Andrea Pirlo là một nhà vô địch và là một sự lựa chọn tuyệt vời ở tuyến giữa." - Conte cho biết - "Trong thời gian sắp tới, tôi cần phải nói chuyện với cậu ấy để biết được những suy nghĩ của cậu ấy. Còn về phía tôi, tôi biết rằng cậu ấy hiểu tôi đang muốn điều gì. Tôi muốn rằng cậu ấy sẽ ở lại và phụng sự ĐTQG cho tới cuối sự nghiệp, bởi lẽ để uổng phí một cầu thủ như cậu ấy là điều không một HLV nào muốn làm."

Antonio Conte trong công việc thuyết phục lần này có được một lợi thế cực kì to lớn. Chỉ cách đây mấy tháng, ông vẫn còn đang là thầy của Pirlo tại Juventus. Với 3 năm cộng tác, làm việc dưới mái nhà Juventus Arena, hẳn nhiên là 2 bên rất hiểu nhau. Với việc Conte ngồi vào ghế chỉ đạo ĐTQG Italia, có khả năng Pirlo sẽ "xuôi" và tiếp tục cống hiến cho ĐT Italia tại EURO 2016.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X