Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng

Thứ Sáu 10/08/2012 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Như vậy những lo ngại của Juventus đã trở thành hiện thực khi các công tố viên không chấp nhận giao kèo cấm hành nghề 3 tháng như Antonio Conte đã đề xuất. Mà thay vào đó, nhà cầm quân này sẽ phải ngồi chơi xơi nước đến 10 tháng trời.

Đây là quyết định cuối cùng sau nhiều ngày xét xử Conte của tòa án tối cao Italia. Các thẩm phán cho rằng những liên hệ của Conte với các trận đấu bị dàn xếp của Siena trong thời gian dẫn dắt đội bóng này tại Serie B là không thể chối cãi. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến kết quả thi đấu cũng như tình hình ở Serie B. Đồng thời, việc Conte, một vị thuyền trưởng của Juventus, ĐKVĐ Serie A dính vào trọng án này cũng cần phải bị xét xử một cách công bằng nhất. Và đó là lý do khiến tòa án đưa ra hình phạt treo quyền chỉ đạo 10 tháng với Conte.

Conte sẽ từ chức để giải thoát tình thế khó xử cho Juve
Điều Conte lo lắng đã tới

Nhà cầm quân của Juve trước đó đã tuyên bố không kháng án. Như vậy có nghĩa rằng hình phạt treo quyền chỉ đạo 10 tháng sẽ bắt đầu đi vào hiệu lực. Điều đó rất có thể dẫn đến một hệ lụy là Juventus phải thay tướng khi mùa giải sắp bắt đầu. Đây là một biến cố cực kỳ nghiêm trọng bởi thời gian đang rất gấp gáp. Juve đã hết sức ưng ý với vị tướng của mình nhưng nay, vì ngoại cảnh, họ buộc phải thay đổi. Đã có nhiều cái tên được liên hệ nhưng tất cả đều ở tình trạng hết sức nửa vời, bởi Juve không thực sự sẵn sàng cho cuộc sống vắng Conte.

Trớ trêu thay khi hình phạt dành cho Conte càng nặng bao nhiêu thì những học trò dưới quyền ông lại càng được nhẹ gánh bấy nhiêu. Theo phán quyết, Leonardo Bonucci và Simone Pepe được tuyên trắng án trong vụ này, đồng nghĩa mọi nguy cơ treo lơ lửng trên đầu họ đã tan biến. Hai cầu thủ này không đến mức không thể thay thế ở Juventus Arena, nhưng Conte, người duy nhất bị trừng phạt, dường như là có. Đó chính là khác biệt, là sự trớ trêu mà nhà ĐKVĐ Serie A đang đối mặt.

Minh Minh (Theo ANSA)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X