Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte bất ngờ từ chức, ai đủ năng lực tiếp quản Juventus?

Thứ Tư 16/07/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đột ngột rời ghế HLV trưởng Juventus sau 3 mùa giải vô cùng thành công tại Serie A, Conte đang để lại một dấu hỏi lớn cho BLĐ Bà đầm già thành Turin: liệu họ sẽ tìm đến ai để khỏa lấp vào chỗ trống mà chiến lược gia 44 tuổi để lại?

Chỉ 2 ngày trước khi Bianconeri bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới, bất ngờ chiến lược gia của họ, ông Antonio Conte đệ đơn từ chức lên BLĐ. Đây là một thông tin rất sốc cho các CĐV thành Turin, còn BLĐ Juventus đương nhiên phải hành động càng nhanh càng tốt để tìm người thay thế người đàn ông đã mang về 3 chức vô địch Serie A liên tiếp cho Juve trong 3 năm vừa qua. Xét đi xét lại, có 4 cái tên mà BLĐ Juve nên nhắm tới, những người đủ khả năng dựa vào nền tảng mà Conte đã xây dựng để tiếp tục duy trì thế thống trị nước Ý của Bianconeri, cũng như cải thiện thành tích của đội bóng này tại đấu trường châu Âu.

Massimiliano Allegri

allegri
Allegri

Cựu HLV của AC Milan đang nổi lên như ứng cử viên hàng đầu cho vị trí kế nhiệm Antonio Conte. Lúc này, Juventus đã chính thức liên hệ với người đại diện của Allegri và đưa ra lời đề nghị hấp dẫn, hòng đưa vị HLV tài năng này về thành Turin. Phải nói rằng đây là một cơ hội khó có thể từ chối với Allegri, trong bối cảnh AC Milan của ông đang rơi vào tình trạng khủng hoảng thực sự sau một mùa giải bết bát, chảy máu nhân lực xảy ra ở mọi tuyến, còn các ông chủ thì chỉ thích hàng miễn phí.

Allegri đến với Milan sau một kỉ nguyên thành công với Cagliari. Ngay mùa đầu tiên tại San Siro, Allegri đã đưa Milan tới chức vô địch Serie A, cũng như lọt sâu tại Champions League. Chỉ 1 năm sau đó, khủng hoảng xảy ra, và Allegri lúc này như một nạn nhân tội nghiệp tại San Siro khi sở hữu trong tay đội hình vá víu nhưng phải đáp ứng những yêu cầu cao của giới chủ tại thành Milano.

Roberto Mancini

Chia tay Galatasaray, cựu HLV trưởng của Inter Milan và Manchester City đã được một số đội tuyển quốc gia liên hệ, nhưng ông chưa chấp thuận lời đề nghị nào. Lí do mà Juventus đánh giá cao Mancini là vì Galatasaray đã từng đánh bại chính Juventus để chiếm lĩnh vị trí thứ 2 tại vòng đấu bảng Champions League mùa trước, trong bối cảnh bảng này còn có cả nhà vô địch sau đó, Real Madrid. Tại Serie A, Mancini cũng là một cái tên để lại nhiều dấu ấn với 3 chức VĐQG cùng Inter.

Mancini giúp Galatasaray đoạt Cup quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa vừa rồi.
Mancini

Luciano Spalletti

Spaletti một lần nữa rơi vào cảnh "đợi việc" sau khi chia tay Zenit St Petersburg. Tuy nhiên, quãng thời gian ở Nga ghi nhận một bước tiến trong sự nghiệp của Spalletti. Cựu HLV trưởng của Udinese và Roma đã mang về cho Zenit tham vọng 2 chức VĐQG Nga, 1 cúp quốc gia Nga và 1 siêu cúp nước Nga. Chiến lược gia 55 tuổi cũng có thành tích đáng nể tại đất nước hình chiếc ủng, khi đã từng giành 2 Coppa Italia liên tiếp cùng Roma. Chẳng thế mà ông đã được liên hệ để thay thế cho chiếc ghế mà Cesare Prandelli để lại tại ĐTQG Italia sau khi World Cup 2014 khép lại; tuy nhiên, nếu như Juve bày tỏ ý định nghiêm túc, họ vẫn tràn trề khả năng sở hữu Spaletti.

Sinisa Mihajlovic

HLV 45 tuổi đang được cho là sắp rời khỏi Sampdoria, trong bối cảnh giữa ông và BLĐ đội bóng có mâu thuẫn. Mihajlovic chưa cầm quân lâu, nhưng khi mà Conte đến với Juve ngày trước ngay sau khi dẫn dắt một đội bóng khá yếu là Bari, thì việc Mihajlovic chưa có nhiều kinh nghiệm xem chừng cũng chẳng có gì đáng để lo ngại. Mihajlovic đã có những màn trình diễn xuất sắc tại Catania hay Fiorentina ngày trước, đó là chưa kể một mùa bóng ấn tượng tại Sampdoria. Lúc này, chiến lược gia người Serbia cũng đang nhắm tới một công việc tại một đội bóng lớn hơn, và xem ra Juventus có thể là lựa chọn lý tưởng cho ông.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X