Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Cassano: Thứ bóng đá từ mặt trăng

Thứ Sáu 22/11/2013 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Sẽ tặng gì nhân sinh nhật thứ 100 của CLB?”, Chủ tịch Parma Tommaso Ghirardi đã tự hỏi mình như thế suốt mùa Hè. “Chúng tôi thứ gì đó đặc biệt, thật phi thường, để làm CĐV hạnh phúc”, Ghirardi nói. Và sau nhiều trăn trở, ông mua Antonio Cassano.

1. Ngày ra mắt Cassano, có khoảng 3000 CĐV tập trung ở sân Ennio Tardini để chào đón anh, một sự cuồng nhiệt chưa từng thấy kể từ khi Parma mua Hristo Stoichkov từ Barcelona năm 1995. Cầu thủ người Bulgaria là một Quả bóng vàng, đã hứa sẽ ghi thật nhiều bàn để mang về Scudetto đầu tiên cho CLB. Lời hứa không được thực hiện. Cassano được cánh phóng viên hỏi như năm xưa hỏi Stoichkov, rằng có muốn hứa một điều gì đó không. Anh từ chối. “Tôi chưa bao giờ hứa hẹn bất cứ điều gì trong đời. Tôi thích thực tế”.

Antonio Cassano
Antonio Cassano

Thực tế của Cassano là những bàn thắng. Anh ghi bàn trong trận thắng đội bóng cũ Milan 3-2. Thầy cũ Max Allegri phải ca ngợi màn trình diễn của Cassano trước Sassuolo. Anh kiến tạo cho Raffaelle Palladino mở tỉ số trong hiệp một trận ấy, và mở khóa hàng thủ Sassuolo một lần nữa, bằng đường chuyền cho Aleandro Rosi lập công, trước khi tự mình ghi bàn.

Ở Serie A hiện giờ, không cầu thủ nào có nhiều đường chọc khe chính xác bằng Cassano (6). Anh có 2,8 đường chuyền tạo đột biến mỗi trận, chỉ đứng dưới đồng đội cũ Francesco Totti (3,5) của Roma, và Alessandro Diamanti (3). Xét về chuyền dài, chỉ Luca Cigarini (Atalanta) và Andrea Cossu (Cagliari) làm tốt hơn anh.

2 .

Cassano ăn mừng bàn thắng trận gặp Sassuolo bằng một điệu nhảy Samba. Câu hỏi đặt ra: Anh có cơ hội dự World Cup 2014 Brazil hè sang năm? “Tôi chỉ có thể nói rằng nếu Antonio tiếp tục phong độ này thì thật khó để loại cậu ấy khỏi tầm ngắm”, Donadoni, HLV của anh ở Parma nói. “Tôi tôn trọng Prandelli, người luôn biết đưa ra các quyết định đúng đắn. Tôi tin rằng ông ấy có cơ hội bổ sung vào đội hình những cầu thủ kinh nghiệm như Cassano, Totti, Toni”.

“Chắc chắn tôi nghĩ đến Brazil”, Cassano nói với Mediaset. “Đó là một đất nước đáng yêu. Tôi đã từng đi nghỉ ở đó. Nhưng tôi biết sẽ rất khó khăn. Prandelli không gọi tôi trong 1 năm rưỡi. Phải có lý do nào đó mà ông ấy làm như thế, một lý do mà tôi không hiểu hoặc không biết. Nhưng tôi cần kiên nhẫn. Tôi sẽ không khóc vì chuyện này”.

3. Kiên nhẫn là thái độ đúng đắn. Cassano, người thừa nhận mới đạt 30% phong độ, muốn thể hiện được gấp đôi những gì đã làm được.

Anh đã trải qua quá nhiều biến cố trong sự nghiệp để đủ kinh nghiệm đối diện với những khó khăn: mâu thuẫn với Stramaccioni, mắng Galliani không giữ lời, chửi cố chủ tịch Garrone của Sampdoria, người anh coi như người cha thứ hai, “sex và ẩm thực” ở Real Madrid, và phá phách ở Roma.

Giờ là Parma, Cassano có một cơ hội. “Tôi thậm chí từng chơi cho Real Madrid”, anh hồi tưởng. “Nhiều lần tôi tự hỏi, nếu tỉnh táo, giờ tôi có thể chơi bóng ở đâu nữa? Trên mặt trăng ư?”

Phải rồi, mặt trăng. Thứ bóng đá của anh, thậm chí có thể vượt ngoài trái đất.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X