Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh ngược dòng đòi nợ Italia thành công

Thứ Năm 16/08/2012 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Roy Hodgson đã không phụ sự mong đợi của người hâm mộ khi giành chiến thắng 2-1 trước đoàn quân áo màu Thiên thanh do HLV Parandelli dẫn dắt.

Cách gần 2 tháng trước trận tái đấu tại Bern (Thụy Sĩ), ĐT Anh từng gặp Italy trong trận tứ kết EURO 2012. Ở trận đấu đó, Azzurri đã thể hiện bản lĩnh và có phần may mắn khi giành chiến thắng trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, HLV Prandelli không thể đưa ra sân đội hình tốt nhất trong trận gặp Tam sư lần này. Đội á quân châu Âu đã triệu tập khá nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có những gương mặt chưa từng một lần khoác áo ĐTQG như Poli, Veratti, Destro, El Shaarawy,...

Niềm vui của Tam sư
Niềm vui của Tam sư

Bên phía ĐT Anh, HLV Hodgson cũng không có trong tay những chiến binh tốt nhất khi thiếu vắng thủ môn số 1 Joe Hart, trung vệ trụ cột John Terry và tiền đạo chủ lực Wayne Rooney. Song Tam sư thi đấu khá hay với chiến thắng ngược 2-1 trước đoàn quân áo màu Thiên thanh nhờ công của Jagielka và Defoe.

Trở lại với diễn biến chính của hiệp 1, các học trò của HLV Hodgson nhập cuộc tốt hơn khi tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tom Cleverley thực hiện đường chuyền vào khu vực 16m50, nhưng thủ thành Sirigu đã đẩy bóng giải nguy cho khung thành Italy. Những phút tiếp theo, cầu môn của Azzurri tiếp tục bị đặt trong tình trạng báo động sau cú đánh đầu vọt xà ngang của Andy Carroll.

Tuy nhiên, bất ngờ trong trận giao hữu giữa ĐT Anh và Italy đã xảy ra. Đoàn quân áo màu Thiên thanh vượt lên dẫn trước ở phút 15. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, De Rossi chạy chỗ thông minh, chọn điểm rơi chính xác và thực hiện cú đánh đầu hạ gục Butland (thủ môn trẻ nhất ra sân trong lịch sử ĐT Anh khi mới 19 tuổi 158 ngày). Trong bàn thua trên, tiền vệ Michael Carrick là người mắc lỗi khi không theo sát De Rossi.
Tiền đạo Defoe phát huy được kinh nghiệm

Bàn thắng của De Rossi giúp đồng đội thi đấu hưng phấn hơn trong những phút sau đó. Đội á quân EURO 2012 tổ chức được nhiều pha tấn công sắc nét. Phút 17, tiền vệ Nocerino đột phá bên cánh trái và thực hiện đường tạt cánh chính xác cho Destro, nhưng pha đánh đầu đưa bóng vào góc cao của tiền đạo trẻ này thiếu chính xác. 3 phút sau, Destro tiếp tục gây chú ý với pha xử lí trong vòng vây của Cahill và Walker, nhưng cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng vào mép lưới khung thành ĐT Anh.

Trong thế trận chiếm quyền chủ động, ĐT Italy để cho Tam sư gỡ hòa do công của Jagielka ở phút 27. Cầu thủ đang khoác áo Everton bật cao đánh đầu từ tình huống đá phạt góc của Lampard. Trung vệ Jagielka đã thể hiện khả năng không chiến khá tốt khi chọn vị trí và dứt điểm bằng đầu hiểm hóc. Dù nỗ lực tấn công trong gần 20 phút còn lại của hiệp 1, nhưng hai đội không có thêm bàn thắng.
Thủ môn Sirigu tiếc nuối khi không thể giúp Italy bảo toàn chiến thắng

Sang hiệp 2, HLV Hodgson thực hiện sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Defoe vào thay Andy Carroll thi đấu thiếu hiệu quả trong 45 phút đầu tiên. Thủ môn Butland ra nghỉ và Ruddy được tin tưởng giao nhiệm vụ bảo vệ khung thành Tam sư. Sự thay đổi của HLV Roy Hodgson đem đến hiệu quả tích cực. Từ phút 50 đến 60, Ruddy liên tục cứu thua cho Tam sư trước những pha dứt điểm của tiền đạo bên phía ĐT Italy.

Phút 66, Gary Cahill bất ngờ đưa được bóng vào khung thành của Azzurri, nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài đã thổi phạt tình huống phạm lỗi của Lescott đối với hậu vệ của ĐT Italy trong pha bóng trước đó. Nỗ lực tấn công của Tam sư cũng được đền đáp với pha lập công của Defoe. Tiền đạo đang thuộc biên chế của Tottenham bứt tốc và thực hiện cú cứa lòng đưa bóng vào góc cao nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 80.
Niềm vui của Tam sư

Trong 10 phút còn lại của trận đấu, đoàn quân do HLV Prandelli dẫn dắt cố gắng có bàn gỡ hòa, nhưng hàng thủ của ĐT Anh thi đấu khá tập trung. Sau 90 phút, Tam sư giành chiến thắng 2-1 và đòi lại được món nợ trước Italy ở EURO 2012.

Đội hình thi đấu:
Anh
: Butland (Ruddy 46'); Walker, Cahill, Jagielka (Lescott 61'), Baines (Bertrand (78'); A Johnson, Lampard (Livemore 69'), Carrick, Cleverley, Young (Milner 62'); Carroll (Defoe 46')
Italy: Sirigu, Abate (Schelotto 86'), Ogbonna, Astori, Balzaretti (Peluso 46'), De Rossi, Nocerino, Aquilani (Poli 69'), Diamanti (Veratti 59'), Destro (Fabbrini 81'), El Shaarawy (Gabbiadini 58')

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X