Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Anh hùng áo vải" của Serie A quyết định giải nghệ

Thứ Năm 09/01/2014 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh nói rằng muốn dừng lại. Một tin sét đánh với Udinese và Serie A. Antonio “Toto” Di Natale, biểu tượng giải đấu trong 18 năm qua, sẽ giải nghệ vào cuối mùa này. Cơn giận dữ của CĐV Udinese khiến Di Natale không chịu nổi nữa. Anh chọn cách thoái lui.

“Tôi ghi bàn nhiều hơn số lần đưa vợ đi ăn”. Di Natale nói thế sau trận thua Hellas Verona, mà anh bảo, “đội có cả tá cơ hội đã thua đội chỉ có 1 cú sút trong hiệp một”. “Tôi không thể ghi bàn, tôi sai, nhưng tôi thích đồng đội mình cũng biết ghi bàn. Tôi quyết định rồi, cuối mùa này tôi sẽ giải nghệ”.


 


Âu cũng là phản ứng dễ hiểu, khi bạn bị dồn vào chân tường và buộc phải làm gì đó để cứu chính mình. Di Natale bị CĐV Udinese chỉ trích từ đầu mùa vì phong độ kém và hay chấn thương. Có tin được không? Một phần lịch sử CLB, người cống hiến 10 năm cho Ngựa vằn, ghi 191 bàn và đứng đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử, bị la ó. Người gần nhất phá vỡ kỷ lục giành 2 chiếc giày vàng liên tiếp của Beppe Signori, đưa Udinese 2 lần lập kỳ tích dự Champions League, bị quay lưng? Di Natale đã không quay lưng với họ, từng từ chối cả Juve và Arsenal để ở lại, nhưng CĐV lại làm thế với anh.

Thực ra, anh đã cân nhắc giải nghệ từ lâu. Ngay khi đồng đội cũ Piermario Morosini qua đời vì đau tim năm ngoái, Di Natale đã bóng gió rằng sẽ dừng lại vì bàng hoàng trước số phận bi đát người bạn cũ. Nhưng lúc đó, tình yêu với bóng đá vẫn lớn hơn nỗi sợ. “Tôi không thấy gánh nặng tuổi tác và tôi vẫn muốn tận hưởng các trận đấu”, anh nói với Gazzetta dello Sport vào tháng 3/2013. Khi anh ghi bàn thứ 300 ở Serie A vào tháng 9, Di Natale vẫn còn hưng phấn: “Tôi chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ”. Vậy mà giờ mọi chuyện rẽ sang hướng khác.

Hy vọng anh đổi ý


Một phần lịch sử Serie A nằm dưới đôi chân ngắn, nhưng nhanh thoăn thoắt ấy. Di Natale là mẫu tiền đạo rất hiếm mà Italy sản sinh. Anh thấp (chỉ cao 1m70), nhưng cực nhanh, đá phản công rất giỏi và xử lý sáng tạo. Anh “dị”, cũng như Zola và Miccoli vậy, nhưng hơn Miccoli ở tính liên tục, sự sắc sảo, và khác Zola vì đá cao hơn. Một của hiếm!

Khi anh tuyên bố giải nghệ, tất cả bàng hoàng, như thể muốn tự lừa dối rằng chỉ nhất thời mà anh nói vậy thôi. Giám đốc thể thao Cristiano Giaretta hết lời thuyết phục Di Natale ở lại: “Những gì Toto nói chỉ là bộc phát. Tôi không nghĩ cần phải lo lắng gì hết. Cậu ấy đại diện cho lịch sử Udinese và chúng tôi muốn chắc chắn rừng, cậu ấy sẽ chơi bóng đến năm 2015, khi hợp đồng hết hạn. Chúng tôi không nghĩ về tương lai không có cậu ấy”.

HLV Guidolin chờ đợi một sự thay đổi quyết định của Di Natale, sau khi thật sự sốc vì anh nói giải nghệ vào cuối mùa mà không bát trước cho ông. Đồng đội Pozzo thì lạc quan: “Di Natale nói thế vì quá yêu Udinese. Toto là một chàng trai đáng tự hào, luôn muốn chiến đấu vì đội bóng và tôi không tin là vào cuối mùa này, cậu ấy sẽ giải nghệ. Trong 5 tháng bạn có thể thay đổi quyết định của mình nhiều lần”.

Tháng 4 năm 2013, sau khi ghi bàn vào lưới Chievo giúp Udinese hạ đối thủ này 3-1, Di Natale vạch áo đấu Udinese lên, khoe bên trong chiếc áo của danh ca Franco Califano mà anh yêu mến.

Danh ca ấy có một ca khúc rất phù hợp để nói về Udinese lúc này, nếu Di Natale vẫn giữ nguyên ý định: Tutto Il Resto è Noia (Mọi thứ còn lại đều chán cả). Không Di Natale, chẳng còn gì vui.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X