Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Anelka sang Juventus: Gã du mục đắt giá

Thứ Năm 07/02/2013 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã trở thành CLB thứ 10 trong sự nghiệp “lang thang” của Nicolas Anelka. Tiền đạo người Pháp liệu có làm nên lịch sử cùng Lão phu nhân?

Không chiêu mộ được Didier Drogba, Juve đã bất ngờ mượn Nicolas Anelka chỉ vài ngày sau khi đàm phán với Shanghai Shenhua. Theo đó, chân sút 33 tuổi này sẽ khoác áo Bianconeri cho tới cuối mùa giải này, đồng nghĩa với việc anh sẽ có thêm một chặng đường phiêu lưu nữa tại UEFA Champions League. Đây hẳn là động lực chính về chuyên môn để anh trở lại châu Âu.

Anelka sẽ có thêm một cuộc phiêu lưu nữa
Anelka sẽ có thêm một cuộc phiêu lưu nữa

Trong sự nghiệp, dấu ấn nổi bật nhất của Anelka là việc anh ghi bàn ở cả 2 lượt trận bán kết Champions League 1999/00, giúp Real Madrid đánh bại Bayern với tổng tỉ số 3-2 (sau đó vô địch). Cần nhớ rằng trong suốt mùa giải đó, Anelka chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn cho Real, ngoài 2 bàn ở bán kết Champions League, một nửa số bàn còn lại được ghi trong trận Siêu kinh điển với Barca tại La Liga.

Chắc chắn việc chiêu mộ Anelka không phải để Juve củng cố quyền lực ở Serie A. Việc HLV Conte liên tục than phiền về hàng công chủ yếu bởi ông không yên tâm về mặt trận Champions League. Dù Juve đã ghi 12 bàn ở vòng bảng Champions League mùa này, nhưng trên thực tế họ vẫn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Khi giải đấu danh giá nhất châu Âu bước vào vòng knock-out, một cơ hội bị bỏ lỡ cũng có thể đáng giá hàng chục triệu euro (nếu đội bị loại). Kinh nghiệm của Anelka là lý do Juve bỏ 600.000 bảng ra trả lương cho 5 tháng tiền đạo người Pháp khoác màu áo trắng-đen.

Dù nổi danh từ khi chỉ mới 18 tuổi, nhưng có thể nói sự nghiệp của Anelka không thực sự nổi bật nếu so với những đồng nghiệp “đồng trang lứa”. Ngoài chức vô địch Champions League cùng Real năm 2000 mà Anelka chỉ ghi dấu ấn ở bán kết, anh cũng từng vô địch EURO 2000 cùng ĐT Pháp, nhưng hầu như không được ra sân dù mang áo số 9. Anelka cũng đã lỡ chức vô địch Champions League vừa qua cùng Chelsea bởi đã rời sân Stamford Bridge từ tháng 1/2012.

Thực ra, điểm nổi bật nhất của Anelka trên bình diện làng bóng đá thế giới là việc anh xếp thứ nhì trong danh sách những cầu thủ có tổng mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới. Với 134 triệu euro, Anelka chỉ kém duy nhất Ibrahimovic (171,1 triệu euro) trên danh sách này. Lần này, vì sang Juve theo dạng cho mượn, nên đội bóng Italia không mất phí chuyển nhượng cho Shanghai Shenhua. Nếu không, tổng phí chuyển nhượng của tiền đạo 33 tuổi này sẽ còn tăng nữa.

Anelka có lần tâm sự rằng nếu không trở thành cầu thủ bóng đá, có lẽ anh đã là một… tên du đãng. Ngôi sao bất trị năm nào của HLV Wenger vừa có thêm một bến đỗ hoàn toàn mới mẻ: Italia, dưới màu áo Juve.

Mạnh Khởi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X