Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Andrea Pirlo sẽ giải nghệ trong màu áo LA Galaxy?

Thứ Tư 24/09/2014 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andrea Pirlo đang được LA Galaxy mời chào và rất có thể tiền vệ 35 tuổi của Juventus sẽ giải nghệ trong màu áo CLB Mỹ.

Báo chí Italia và Mỹ đồng loạt đưa tin trong bối cảnh Pirlo đang đánh mất tầm ảnh hưởng tại Juventus, khả năng anh ra đi là rất cao. Dưới thời Antonio Conte, Pirlo là ông chủ tuyến giữa. Nhưng khi Max Allegri lên nắm quyền, Pirlo đã bị gạt sang một bên, y hệt như những gì anh từng bị Allegri đối xử trong những năm cuối gắn bó với AC Milan. Và chính việc không được Allegri trọng dụng ở San Siro đã đưa Pirlo sang Juventus, giữ vai trò xương sống trong cách vận hành của nhà ĐKVĐ Serie A kể từ đó đến nay.

pirlo
Pirlo không còn duy trì tầm ảnh hưởng lớn ở Juve như xưa

Một tương lai bất bênh cho Pirlo là cơ hội với LA Galaxy. Đội bóng này đang tìm một mẫu cầu thủ cầm nhịp, dẫn dắt lối chơi thay thế Landon Donovan sau mùa giải 2014 do thời điểm đó, Donovan sẽ chia tay Galaxy. HLV Bruce Arena cũng thừa nhận sự quan tâm đến Pirlo: "Chúng tôi đang tìm một mẫu cầu thủ như anh ấy". Hợp đồng của Pirlo còn hạn đến hè 2016. Qua những gì đang diễn ra, nhiều khả năng Juve sẽ bán anh cho Galaxy với giá rẻ, chủ yếu là nhằm giảm quỹ lương bởi hiện tại, anh đang bỏ túi 3,5 triệu euro/năm, cao thứ ba ở Juventus Arena.
 
Ở tuổi 35, rõ ràng Pirlo sẽ cảm thấy dễ thở hơn với một môi trường ít cạnh tranh như MLS. Đây đang là nơi các ngôi sao tìm kiếm vinh quang ở tuổi xế chiều. Thierry Henry vẫn tỏa sáng ở tuổi 37, Tim Cahill cũng đang là một ngôi sao dù đã 35 tuổi… Với lối chơi dẻo dai, không tốn sức của mình, có nhiều cơ sở để tin rằng một khi sang LA Galaxy, Pirlo vẫn sẽ duy trì phong độ đỉnh cao, như chính anh vừa tuyên bố: "Tôi khá hứng thú với MLS và cuộc sống tại Mỹ. Hy vọng tôi vẫn chơi tốt nếu đến đây".
 
Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X