Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Andrea Pirlo bị đội Serie B sa thải chỉ sau 1 năm

Thứ Sáu 30/08/2024 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Andrea Pirlo đã bị câu lạc bộ Sampdoria sa thải chỉ sau vỏn vẹn 1 mùa giải nắm quyền.

Andrea Pirlo bị đội Serie B sa thải chỉ sau 1 năm

Sampdoria khởi đầu mùa giải năm nay với 1 trận hòa và 2 trận thua, đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Và HLV trưởng Andrea Pirlo đã bị sa thải chỉ sau hơn 1 năm nắm quyền tại câu lạc bộ.

Andrea Pirlo
Andrea Pirlo bị đội Serie B sa thải chỉ sau 1 năm

Andrea Pirlo được Sampdoria bổ nhiệm vào tháng 6 năm 2023 với nhiệm vụ đưa đội bóng trở lại Serie A. Tuy nhiên, Sampdoria về đích ở vị trí thứ 7 tại Serie B mùa trước. Đội bóng này sau đó bị Palermo đánh bại trong cuộc chiến play-off thăng hạng.

Trong quãng thời gian nắm quyền ở Sampdoria, Pirlo giành 18 chiến thắng trong 45 trận đấu, thu về trung bình 1,42 điểm mỗi trận.

Trước đây, Andrea Pirlo từng dẫn dắt Juventus trong 1 năm vào mùa giải 2020/21, sau khi có kinh nghiệm dẫn dắt đội U23 của Juve trong thời gian ngắn. Ở Juventus, Pirlo thu về trung bình tới 2,15 điểm mỗi trận, một thành tích rất tốt.

Sau khi rời Juventus, Andrea Pirlo dẫn dắt câu lạc bộ Fatih Karagumruk ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2022. Tuy nhiên, quãng thời gian gắn bó với đội bóng này cũng chỉ kéo dài 1 năm.

Andrea Pirlo là một huyền thoại bóng đá và nổi tiếng về khả năng chuyền bóng của mình. Ông đã giành chức vô địch Serie A 6 lần, với 2 lần trong màu áo AC Milan và 4 lần ở Juventus. Ở AC Milan, Pirlo cũng có 2 lần lên ngôi vô địch Champions League.

Tuy vậy, sự nghiệp của Pirlo trên băng ghế huấn luyện không mấy thành công. Có lẽ “Maestro” sẽ tiếp tục phải tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi hướng tới việc dẫn dắt các đội bóng lớn ở Italia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X