Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Ambrosini chuẩn bị chia tay AC Milan

Thứ Tư 12/06/2013 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ kì cựu Massimo Ambrosini chuẩn bị nói lời chia tay AC Milan sau gần 2 thập kỉ cống hiến tại San Siro.

Mới đây trên Sky Sports Italia, GĐĐH Milan, Adriano Galliani cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này. Ông nói: “Milan sắp sửa chia tay Massimo Ambrosini. Nếu Christian Abbiati đồng ý, đội trưởng tiếp theo của Milan sẽ là tiền vệ Riccardo Montolivo”.



Ambrosini sẽ rời Milan vào cuối mùa
Ambrosini trên đường rời Milan

Trong đội hình hiện tại của Milan, Ambrosini chính là người có thời gian gắn bó lâu nhất tại San Siro, 18 năm. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Cesena (CLB đang thi đấu ở Serie B), và năm 18 tuổi, Ambrosini được HLV Fabio Capello đưa về Milan. Tiền vệ 36 tuổi có màn ra mắt San Siro vào mùa giải 1995/96, và từ đó đến nay, Ambrosini đã chơi 489 trận cho Rossoneri trên mọi đấu trường, ghi được 36 bàn thắng. Năm 2009, sau sự ra đi của huyền thoại Paolo Maldini, Ambrosini vinh dự được trao cho chiếc băng đội trưởng của Milan. Trong gần 2 thập kỉ cống hiến cho đội bóng sọc đỏ - đen, anh đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý như 4 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia, 2 lần lên ngôi ở Champions League, 2 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.


Sự ra đi của Ambrosini không phải là điều bất ngờ đối với NHM, khi mà tháng 5 vừa qua, anh đã chính thức bước sang tuổi 36 và không đóng góp được gì nhiều cho Milan ở mùa giải vừa qua. Anh cũng chính là cái tên cuối cùng trong đội hình Milan vô địch Champions League 2006/07 nói lời chào tạm biệt San Siro. Mùa Hè năm ngoái, Rossoneri cũng đã chia tay hàng loạt công thần như Filippo Inzaghi, Alessandro Nesta, Gennaro Gattuso và Clarence Seedorf.


Hết tháng 6 này, Ambrosini sẽ ra đi theo dạng tự do sau khi anh kết thúc hợp đồng với Milan. Hiện cũng đang có nguồn tin cho rằng, Fiorentina muốn có được chữ kí của tiền vệ 36 tuổi. Tuy nhiên, có lẽ Viola sẽ không để Ambrosini phục vụ đội bóng trên tư cách cầu thủ, mà muốn anh đóng góp cho công tác đào tạo trẻ của CLB.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X