Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Allegri quay lưng, Roma biết trông vào ai?

Thứ Ba 04/06/2013 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mazzarri chọn đến Inter, Allegri chọn ở lại Milan. Cả hai nhà cầm quân Roma muốn mời đều quay lưng lại với họ, đẩy đội bóng này vào tình thế mất phương hướng còn đáng sợ hơn hai mùa hè vừa qua.

Sự kiện HLV Max Allegri quyết định gắn bó với Milan chẳng khác nào một đòn choáng váng giáng vào Roma, cho dù ban lãnh đạo này cũng đã tiên liệu được khả năng xấu khi Allegri vẫn giữ quan điểm muốn ở lại sân San Siro hơn. Sau khi Mazzarri phớt lờ, Roma chỉ còn trông mong vào Allegri, nhà cầm quân có tài duy nhất ở Italia mà họ còn có thể chiêu mộ và có những yếu tố thích hợp với họ (như chủ trương ưu tiên cầu thủ trẻ).

Roma đang hoang mang khủng khiếp
Roma đang hoang mang khủng khiếp

Đúng ra, còn Vincenzo Montella nữa, người đang chứng tỏ sẽ là sự lựa chọn đúng đắn bậc nhất cho chiếc ghế huấn luyện của Roma, nhưng đội bóng áo màu bã trầu chẳng còn mặt mũi nào để nói về chuyện này, khi mà chính họ đã phũ phàng “đá đít” Montella để mời Luis Enrique hồi mùa hè 2011. Montella vẫn sẵn sàng trở lại để chứng minh Roma đã sai, nhưng ban lãnh đạo Roma, những ông chủ người Mỹ, sẽ bị cười chê dữ dội nếu làm như vậy.

Bị người Italia chê, Roma bây giờ buộc phải hướng ra nước ngoài để tìm kiếm người dẫn dắt đội bóng thay cho HLV tạm quyền Andreazzoli, bất chấp thực tế là thất bại trong cả hai mùa giải đầu tiên dưới thời ông chủ người Mỹ Thomas DiBenedetto đều do những HLV ngoại gây ra (mùa đầu là Luis Enrique, mùa sau là Zeman).

Nếu như việc Luis Enrique thất bại được đổ lỗi ở sự thiếu kinh nghiệm cầm quân và thiếu hiểu biết về bóng đá Italia (áp dụng chơi tiki-taka không phù hợp), thì việc Zeman bị sa thải bởi thành tích kém cỏi bộc lộ nhiều mặt hạn chế của Roma, đội sở hữu một đội hình trẻ rất tài năng nhưng chưa phải là một đội bóng đúng nghĩa. Roma ấy cần một thuyền trưởng có suy nghĩ thực tế và biết dùng người hơn là Luis Enrique hay Zeman, những người ít nhiều hoang tưởng về cách làm của mình.

Song bây giờ thì Roma không thể tìm thấy một người như vậy ở Italia nữa, trừ khi vẫn muốn phiêu lưu với một HLV ít tên tuổi. Theo báo chí, sau khi không mời được Allegri, Roma chuyển hướng sang HLV Laurent Blanc, người cũng được PSG liên hệ để thay Carlo Ancelotti (sắp đến Real Madrid).

Phương án dự phòng cho Blanc là Vincent Candela, một cựu cầu thủ từng nhiều năm đá cho họ nhưng chưa có kinh nghiệm cầm quân. Những cái tên Marcello Bielsa (Bilbao), Rudi Garcia (Lille) hay Frank Rijkaard (cựu Barca) cũng được nhắc đến, nhưng có lẽ không ai trong số họ tạo nên được sự tin tưởng.

Roma hầu như chưa nói gì đến công tác chuyển nhượng, bởi vì việc mua sắm phụ thuộc phần lớn vào việc ai sẽ ngồi ghế huấn luyện của đội. Có tin cho rằng Roma đang sắp sửa có chữ ký của trung vệ Mehdi Benatia của Udinese với giá 6 triệu euro, bên cạnh việc bán thủ môn Stekelenburg sang Fulham, nhưng đó chỉ là những thay đổi nhỏ. Vì mục tiêu trở lại nhóm dẫn đầu và cúp châu Âu, Roma cần những cái tên, những kế hoạch lớn hơn thế. Nhưng họ chưa biết bắt đầu từ đâu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X