Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Allegri cảnh báo Serie A: Vidal vẫn chưa ở phong độ cao nhất!

Thứ Năm 25/09/2014 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Vidal vừa ghi 2 bàn thắng vào lưới Cesena trong chiến thắng 3-0 của Juventus, HLV Massimiliano Allegri vẫn khẳng định cậu học trò cưng chưa ở phong độ cao nhất.

vidal juventus
Vidal lập cú đúp vào lưới Cesena ngay khi vừa trở lại sau chấn thương

Nếu như lời khẳng định của Massimiliano Allegri là sự thật thì rõ ràng các đội bóng khác ở Serie A càng có lí do để e ngại một Juventus vốn đã rất hùng mạnh. Đêm qua, Arturo Vidal đã có một màn trình diễn siêu hạng với 2 bàn thắng vào lưới Cesena: một quả penalty thành công cùng với tình huống dứt điểm chìm mẫu mực đưa Juve lên dẫn 2-0. Đó là chưa kể tới khả năng bao quát tuyến giữa xuất sắc như chưa hề có một chấn thương đầu gối nào ảnh hưởng đến cầu thủ người Chile.

Max Allegri đương nhiên chẳng có lí do gì để mà không hài lòng với màn trình diễn này của Vidal. Thậm chí, theo HLV 47 tuổi, trong thời gian tới cầu thủ người Chile sẽ còn chơi với phong độ khủng khiếp hơn nữa, bởi lẽ đây vẫn chưa phải là "điểm rơi" của anh, trong bối cảnh "số 23" chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Chiến lược gia này cho biết: "Đây là một buổi tối rất tuyệt vời. Juventus đã giành chiến thắng, đó là điều quan trọng nhất. Tôi rất hài lòng với một số cầu thủ: Sebastian Giovinco chơi tốt trong suốt 90 phút; Angelo Ogbonna và Roberto Pereyra tiếp tục khẳng định được bản thân. Chúng tôi đã kiểm soát bóng rất tốt, Cesena không có được nhiều cơ hội. Có thể thấy hiện nay khả năng tập trung của Juventus đã được cải thiện đáng kể so với trước đây."

"Tuy nhiên người làm tôi hài lòng nhất không ai khác ngoài Arturo Vidal. Các bạn có thể thấy rằng dù mới chỉ trở lại và chưa ở vào thể trạng tốt nhất, nhưng cậu ấy vẫn chơi rất quyết liệt, máu lửa. Tôi chỉ muốn nói rằng dù đúng là hôm nay Vidal đã ghi 2 bàn, nhưng đó chưa phải là tất cả những gì mà cậu ấy có thể làm được trong thời gian sắp tới. Vidal chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều khi hoàn toàn bình phục và lấy lại phong độ cao nhất của cậu ấy."

Hiện nay tình hình chấn thương tại Juventus không quá nghiêm trọng, nhưng với việc chinh chiến tại 3 đấu trường là Serie A, Coppa Italia và Champions League, Allegri cần một lực lượng khoẻ mạnh, ít chấn thương đến tối đa có thể. Khi được hỏi về tình trạng lực lượng, HLV người Italia tỏ ra khá thẳng thắn: "Tôi rất vui vì trong đội hình Juve lúc này có tới 15-20 cầu thủ ở trong thể trạng cực tốt và sẵn sàng cho một mùa giải dài hơi. Tuy vậy, thật không may chúng tôi có một vài cầu thủ bị chấn thương, trong thời gian tới Juventus sẽ gặp nhiều khó khăn vì những cầu thủ này cần thời gian thi đấu thực chiến để lấy lại cảm giác, nhưng đồng thời đội bóng cũng phải chiến thắng đều đặn."

Hiện nay không chỉ có Arturo Vidal thể hiện tốt tại Juventus. Với những màn trình diễn chói sáng của hàng thủ cũng như những cái tên tiêu biểu như Asamoah, Litchsteiner hay Tevez, Juve vừa trải qua mạch 5 trận thắng liên tiếp từ đầu mùa (trước Chievo, Udinese, AC Milan và Cesena tại Serie A và Malmo tại Champions League), đồng thời chưa đẻ thủng lưới một lần nào. Allegri tỏ ra thích nghi rất nhanh với đội bóng mà Conte bỏ lại. Tuy nhiên để đánh giá năng lực thực sự của Juve-Allegri, chúng ta cần phải chờ tới ngày 2/10, khi họ phải chạm trán Atletico Madrid trong khuôn khổ Champions League trên sân Vicente Calderon và chỉ 3 ngày sau đó, đón tiếp Roma trên sân nhà trong khuôn khổ Serie A.

Thành Nguyễn   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X