Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez ghi 1 bàn trong 15 trận: Thức dậy thôi, “cậu bé diệu kỳ”!

Thứ Tư 12/12/2012 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đầu tiên của Alexis Sanchez trôi qua trong êm ả, anh ghi 15 bàn thắng, kiến tạo 5 lần trong 51 trận ra sân. Nhưng mùa giải thứ hai ở Camp Nou của tiền đạo người Chile lại không bình lặng chút nào. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 15 trận đã tham gia, quá ít ỏi so với một cầu thủ đeo áo số 9 và từng được so sánh với Ronaldo, Messi…

Chuyện gì đang xảy ra với “El Chico Maravilla” (cậu bé diệu kỳ), bản hợp đồng đắt giá nhất của Barca trong những năm qua (36 triệu euro)? Không thể giải thích rằng Alexis đang bỡ ngỡ với chiến thuật thi đấu mới và vị trí mới ở Camp Nou bởi mùa giải trước anh đã hòa nhập không đến nỗi tệ (ghi 15 bàn, 12 ở Liga, 2 ở Champions League và 1 ở Siêu cúp). Barca của Tito Vilanova hiện tại cũng gần như không thay đổi gì về tư duy chiến thuật so với Barca của Guardiola. Yếu tố con người cũng chẳng có gì biến động, Barca tuyển mộ thêm Jordi Alba, Alex Song và chia tay Keita, Afellay nhưng những thay đổi ấy chẳng ảnh hưởng gì tới tiền đạo người Chile.

Alexis Sanchez mới ghi được 1 bàn ở mùa giải này.
Alexis Sanchez mới ghi được 1 bàn ở mùa giải này.

Vậy mà chẳng hiểu vì nguyên cớ gì mà Alexis Sanchez lại trở nên “cùn” đến thế. Được tung vào sân trong 15 trận, cầu thủ 24 tuổi chỉ ghi được duy nhất một bàn trong trận làm khách của Benfica ở sân Da Luz. Có thể nói Alexis đã phụ lòng Tito Vilanova, người luôn xem anh là lựa chọn số 1, trên cả David Villa và luôn tin tưởng xếp anh đá chính trong hầu hết các buổi tập. Villa mới trở lại sau chấn thương đã ghi 5 bàn ở Liga và 3 bàn ở Cúp Nhà Vua dù anh chỉ chơi 790 phút. Alexis chơi nhiều hơn 114 phút nhưng lại chỉ ghi duy nhất 1 bàn. Điều gì đến đã phải đến, HLV Vilanova trong những trận gần đây đã xếp Villa đá chính. Alexis bị đẩy lên ghế dự bị, thậm chí bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký trong nhiều trận đấu.

Cơ hội trở lại với Alexis khi anh được tung vào sân thay Fabregas ở những phút đầu trận gặp Betis. Nhưng trong 80 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Chile không thể hiện được bất kỳ điều gì. Anh không tìm được tiếng nói chung với Iniesta, Messi và dù trên danh nghĩa là người chuyền bóng cuối cùng trong tình huống Messi mở tỷ số nhưng đó khó có thể được xem như một pha kiến tạo bởi tiền đạo người Argentina đã solo qua một loạt cầu thủ trước khi đưa bóng vào lưới. Màn trình diễn của Alexis ở Villamarin quá nhạt nhòa. Suốt 4 tháng qua các cule say mê với cơn mưa bàn thắng của Messi nhưng những tiền đạo khác cũng cần phải thể hiện vai trò của mình, trong đó có Alexis.

Đánh thức Alexis Sanchez

Thật may cho cựu cầu thủ Udinese khi cơ hội với anh vẫn chưa mất đi. Các cầu thủ Barca đã mỏi mệt sau một năm thi đấu với cường độ cao và cần được nghỉ ngơi. Tại Andalucia đêm nay, Alexis Sanchez sẽ có đất diễn bởi Cesc đã chấn thương, Iniesta được cho nghỉ và Tito sẽ trao cơ hội cho những người ít có cơ hội thi đấu như Alcantara, Tello… và cả anh nữa.

Cúp Nhà Vua không được xem là mặt trận ưu tiên của Barca. Ở vòng 1/16, HLV Vilanova từng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như Thiago, Dos Santos, Montoya, Tello, Sergio, Bartra. Sức ép không tồn tại và các cầu thủ có thể thoải mái trình diễn. Đó là hoàn cảnh thích hợp để “số 9” tìm lại khả năng ghi bàn. Nếu không kịp tận dụng, sẽ rất khó có thêm một cơ hội tốt hơn dành cho Alexis! Mau thức dậy thôi, “cậu bé diệu kỳ”!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X