Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alessio Cerci: Đến World Cup theo cách của Baggio

Thứ Ba 20/05/2014 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Định mệnh trêu đùa Torino và Cerci, khi mang đến quả phạt đền phút 90. Đá chính xác, Torino sẽ lấy vị trí thứ 6 của Parma để dự cúp châu Âu lần đầu sau 20 năm. Nhưng Cerci đá hỏng khi sút vào giữa khung thành, và thế là quá đơn giản với thủ môn Rosati.  

Định mệnh Fiorentina

Cái đầu cúi thấp của Alessio Cerci gợi nhớ Roberto Baggio năm 1994. Họ giống nhau kỳ lạ. Baggio đã có giải đấu chói sáng cho đến khi sút vọt lên trời quả phạt đền cuối cùng ở chung kết trước Brazil. 3 bàn thắng cả giải bị vứt đi từ giây phút đó. Không ai nhớ Baggio đã ghi bàn quyết định ở vòng 1/8 trước Nigeria, cũng từ một quả phạt đền, mà chỉ nhớ cú đá lên trời và cái đầu cúi thấp của anh.

Cerci (giữa) thất vọng vì đá hỏng quả 11m
Cerci (giữa) thất vọng vì đá hỏng quả 11m

Cerci có một sự nghiệp khiêm tốn hơn nhiều, nên ở một tầm thấp hơn, cú đá hỏng ăn trước Fiorentina cũng là khoảnh khắc đáng buồn của sự nghiệp. Trước nó, anh kiến tạo cho Larrondo ghi bàn đầu tiên. Cả mùa này, anh là cảm hứng với 13 bàn và 10 đường kiến tạo. HLV Prandelli gọi anh vào đội tuyển Italy chính vì phong độ cao của anh ở Serie A năm qua, và cả quá trình tiến bộ từ năm ngoái. Nhưng anh đã lại chào World Cup bằng những giọt nước mắt.

Cerci trưởng thành từ lò đào tạo Roma, kình định lâu năm của Fio nên kể cả khi khoác chiếc áo tím Viola lên người, anh vẫn không được thừa nhận. Khi ở Fio, anh từng thề sẽ không bao giờ ăn mừng dưới khu khán đài Ultra Fiorentina, kể cả khi ghi bàn. Thế nên, anh đã rất muốn ăn mừng chiến thắng trước kẻ thù cũ, nếu đá thành công quả phạt đền phút cuối. Trớ trêu là anh thất bại.

Một sự nghiệp truân chuyên

Là một sản phẩm của lò đào tạo Roma và được Fabio Capello đôn lên đội một, nhưng Cerci chưa từng chứng tỏ được tài năng tại đây, dù ai cũng thừa nhận anh có tiềm năng. Anh đá cho đội U16-U21 Italy, và là một trong những ngôi sao sáng ở giải trẻ Viareggio năm 2004. Sau quãng thời gian tại Brescia mùa 2006-07 rồi Pisa, Cerci vẫn chưa gây ấn tượng. Đến Fio, anh mâu thuẫn với HLV Mihajlovic vì đi tập muộn và bị bắt gặp nhiều lần tại các hộp đêm. Mãi đến khi tới Torino và hòa vào hệ thống thiên về tấn công biên 4-2-4 của vị HLV lập dị Giampiero Ventura, Cerci mới trưởng thành.

Ventura là HLV đưa sự nghiệp Cerci trở lại đường ray. Anh vẫn là một gã thích sưu tầm siêu xe và nổi loạn, nhưng ít nhất, đã tìm lại cảm hứng để tái khởi động sự nghiệp. “Cậu nhóc đang đi đúng hướng”, HLV của Torino bày tỏ trong một lần được phỏng vấn. “Giờ là lúc cậu nhóc phải quyết định: Tiếp tục tập luyện chăm chỉ như thời gian qua, chú tâm vào bóng đá để cải thiện các phẩm chất cá nhân và trở thành cầu thủ đẳng cấp hơn. Hoặc không, tiếp tục mạo hiểm với chính mình”.

Thời gian cho thấy, Cerci chọn vế đầu tiên. Những giọt nước mắt hy vọng sẽ mau khô trên khuôn mặt của chàng trai bướng bỉnh. World Cup 2014 đợi anh. Cesare Prandelli đã gọi anh vào danh sách sơ bộ, và sẽ trao cho anh nhiều cơ hội nữa. Kể cả là… đá tiếp một quả phạt đền, để đứng lên từ nơi đã ngã. Phải không, Alessio?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X