Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alessandro Nesta chính thức treo giày

Chủ Nhật 20/10/2013 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ huyền thoại người Italy Alessandro Nesta đã chính thức nói lời chia tay bóng đá trước khi trận đấu áp chót của MLS diễn ra. Sau trận đấu, anh khẳng định rằng mình sẽ theo nghiệp HLV.

Trận đấu hôm thứ Bảy với  Philadelphia Union có thể đã là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Nesta. Dù Montreal Impact vẫn còn một trận cuối với Toronto FC, nhưng cuối trận gặp Philadelphia Union, Nesta đã gặp một chấn thương bắp chân và phải rời sân khập khiễng, nghĩa là sẽ không thể thi đấu trận cuối cùng của mùa giải với Toronto FC. 

Nesta thi đấu cho Montreal Impact 1 năm rưỡi
Nesta thi đấu cho Montreal Impact 1 năm rưỡi

Trước trận đấu, Nesta đã được CLB vinh danh trong một buổi lễ ngắn gọn. Chủ tịch CLB Montreal Impact, Joey Saputo, nói rằng ông cảm thấy "nổi da gà" khi nghĩ đến viễn cảnh Nesta không đá bóng nữa. CLB Montreal nhắc lại thành tích của trung vệ người Italy trên một màn hình lớn của sân vận động và tặng một bức tranh khu phố Montreal mà Nesta đã sống hơn 1 năm qua. Nesta tỏ ra rất xúc động khi nhận những tràng pháo tay từ các CĐV.

Sau trận đấu, anh phát biểu: "Nhiều người nghĩ rằng ở tuổi của tôi, chúng tôi đến đây chỉ để dưỡng già hoặc tận hưởng cuộc sống. Nhưng chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi đến đây vì chúng tôi vẫn khao khát chiến thắng. Chúng tôi đến đây không để tận hưởng cuộc sống mà là để chiến thắng".

"Đó là cách chúng tôi sống. Khi chúng tôi còn nhỏ, chúng tôi được dạy chơi bóng, chúng tôi được dạy là luôn luôn phải chiến thắng".

Treo giày, Nesta sẽ dành thời gian cho gia đình ở Miami. Anh hy vọng sau khi từ giã sự nghiệp sẽ được làm HLV của một đội bóng nào đó, nhưng anh không chắc nơi mình muốn làm việc.

"Tôi chắc chắn rằng tôi sẽ làm HLV trong tương lai", Nesta nói. "Chắc chắn tôi sẽ thử. Chúng ta sẽ cùng chờ xem. Tôi cảm thấy mình có thể làm được. Đầu tiên tôi sẽ dành vài tháng nghỉ ngơi, sau đó tôi sẽ bắt đầu học. Tôi vẫn chưa biết nơi tôi sẽ khởi nghiệp HLV".

Như vậy, Nesta chỉ thi đấu cho Montreal 1 năm rưỡi trước khi giải nghệ. Đỉnh cao sự nghiệp của anh tại Milan, nơi anh giành 2 Champions League và 2 Scudetto. Ngoài ra, Nesta còn giành 1 cúp C2 với Lazio vào năm 1999.

Nếu có một điều gì đó chưa hoàn hảo trong sự nghiệp của Nesta thì là cái duyên của anh với tuyển quốc gia. Tại World Cup 2006, tuyển Ý đã vô địch sau khi Nesta chấn thương và về nước sớm. Tại EURO 2000, Nesta chơi tuyệt vời, nhưng Italy thua Pháp tức tưởi ở trận chung kết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X