Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alessandro Diamanti: Đã đến lúc 'lên đời'

Thứ Ba 02/07/2013 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 3 cú cản phá xuất thần ở loạt luân lưu, Gigi Buffon là người hùng đưa Italia giành vị trí thứ ba Confed Cup 2013, nhưng để có những khoảnh khắc ấy, người Italia cần cảm ơn những cú sút phạt “thần sầu” của Alessandro Diamanti, một gương mặt nữa tỏa sáng từ ghế dự bị.

Diamanti sẽ đến Milan, Juve hay Inter?
Diamanti sẽ đến Milan, Juve hay Inter?

Azzurri mở đầu và kết thúc chiến dịch Confed Cup 2013 bằng hai bàn thắng từ đá phạt trực tiếp mẫu mực. Pirlo sút chân phải vào góc phải khung thành Mexico ở trận ra quân, còn Diamanti sút chân trái vào góc trái thủ môn Muslera của Uruguay, ghi bàn thứ 10 cho Italia tại giải. Không thể nói ai hơn ai, dù thực tế Diamanti cũng đã góp tới 99% công lao cho bàn mở tỷ số của Astori trên sân Fonte Nova bằng một pha sút phạt hóc hiểm khác buộc thủ môn Muslera phạm sai lầm. Nhưng ngoài những cú đá phạt, Diamanti và Pirlo là hai phương trời cách biệt.

Pirlo là ngôi sao lớn nhất nhì của Italia trong hơn một thập kỷ qua, chơi cho 3 đội bóng lớn nhất xứ mỳ ống và ở tuổi 34, vẫn là một trong những người giỏi nhất của bóng đá thế giới. Trong khi đó, đã chạm ngõ tuổi 30 mà Diamanti chưa một lần được nếm trải hương vị Champions League. Sự nghiệp của anh là những năm tháng quẩn quanh với những đội bóng làng nhàng, thậm chí ở thời điểm Italia vô địch thế giới cách đây 7 năm, Diamanti chấp nhận chuyển đến chơi cho đội vô danh Prato ở Serie C2, giải đấu hạng tư của bóng đá Italia. Không có bước đột phá nào hết, hành trình lên tuyển của tiền vệ tóc xoăn này là sự nỗ lực và học hỏi không ngừng. Đến năm 27 tuổi anh mới được ra mắt Azzurri, song từ đó không đánh mất vị trí.

Diamanti, cũng như các đàn anh Grosso và Toni, đã chứng minh rằng không bao giờ là quá muộn để có chỗ đứng ở đội tuyển Italia, cũng như ở một CLB lớn. Đã đến lúc cuộc sống trả cho Diamanti những gì anh xứng đáng thuộc về, xứng đáng được hưởng. Chắc chắn Diamanti sẽ chia tay Bologna trong ít ngày tới để gia nhập một trong ba “đại gia” Milan, Juventus và Inter. Mức giá 10 triệu euro mà Bologna đòi hỏi là tương đối cao với một cầu thủ đã 30 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng, đang khiến cả ba đội bóng lớn tạm ngưng đàm phán, song họ sẽ không bỏ cuộc, vì Diamanti xứng đáng với từng đồng xu bỏ ra. Người ta không đánh giá Diamanti qua những lần tỏa sáng từ chấm đá phạt, mà trên cả chặng đường dài. Không có anh làm trái tim, hẳn Bologna đã xuống hạng từ 2-3 mùa giải trước.

Diamanti sẽ về đâu? Milan đang hóng Keisuke Honda, nhưng họ cũng thèm khát kinh nghiệm, sự đa năng và tài sút phạt của anh (mùa vừa rồi, Milan chỉ ghi duy nhất 1 bàn từ đá phạt trực tiếp, do công Balotelli). Trung vệ Chiellini của Juve vừa tiết lộ “Anh ấy sẽ đến trại tập Vinovo (của Juventus) cuối tháng này”. Inter đang bận vụ Thohir, nhưng họ vẫn chưa thôi để mắt đến anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X