Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai dám đua Scudetto với Juve?

Thứ Tư 28/11/2012 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đấy là câu hỏi mà tất cả đang đặt ra sau khi chứng kiến Inter thất bại một lần nữa, lần thứ 2 trong 3 trận gần nhất, sau khi ánh sáng huy hoàng của 90 phút đẹp đẽ trên sân Juventus Stadium vụt tắt trong giá lạnh của mùa đông nước Ý. Inter không chỉ thất bại và đang trải qua những ngày khá căng thẳng và bế tắc, mà còn đang chìm trong khủng hoảng.

Không có Sneijder là mất đi những phương án cần thiết nhằm tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa. Không có Cassano là một Inter tầm thường. Inter đã đánh bại Juve, để rồi bây giờ rơi vào tình trạng hiện tại, sau khi đã tạo ra quá nhiều ảo tưởng. Một câu hỏi: Đánh bại Juve là mục tiêu hướng đến để đạt bằng được, hay là Inter có những tham vọng khác lớn hơn thế? Câu trả lời ở vế thứ hai, nhưng đánh bại Juve không đồng nghĩa với những mục tiêu ấy có thể vươn đến được. Trong giai đoạn lượt đi này, Inter đang trở thành thất vọng lớn nhất của những người hâm mộ, sau khi đã trải qua một serie 10 trận thắng liên tiếp, đánh bại Juve và được dán mác “anti-Juve”, đội có khả năng cạnh tranh Scudetto với Juve.

Juventus đang trở lại
 

Quá trình sa sút của Inter giai đoạn này đặt ra những nghi vấn về chất lượng thực sự của các đối thủ cạnh tranh với Juve mùa này. Câu hỏi quan trọng nhất: Liệu Serie A có một đội bóng nào thực sự có khả năng làm đối trọng với Juve? Inter ư? Câu trả lời đã có. Sau đại thắng Juve là một Inter tan nát vì thất bại. Napoli ư? Đêm thứ hai, họ đã thắng ở Cagliari bằng bàn thắng của Hamsik, trở thành chân sút quan trọng cho đội bóng xứ Campania trong ngày vắng Cavani và Pandev. Napoli giờ chỉ còn kém Juve 2 điểm, nhưng phong độ thất thường và bản lĩnh không tốt của họ khiến người ta nghi ngờ khả năng bám đuổi Juve đi xa trong cả mùa bóng. Còn Fiorentina ư? Đội bóng này đang sống một giai đoạn hạnh phúc với 7 trận bất bại (6 thắng lợi liên tiếp), nhưng các học trò của Montella còn quá trẻ và không ai biết, quá trình thăng hoa này sẽ kéo dài bao lâu.

Vấn đề từ các đối thủ của Juve là sự thiếu ổn định, và hầu hết đều trải qua 1 đến 2 quá trình khủng hoảng mini chỉ trong vài tháng. Sự bất ổn ấy khiến cho chỉ trong vài tháng, đã có 3 cái tên được đưa ra như những “anti-Juve”, lần lượt theo trình tự thời gian là Napoli, Roma, Inter, để rồi bây giờ là Napoli. Tuy nhiên, không ai biết đến lúc nào những cái tên lại thay đổi và khoảng cách về điểm có thể lớn hơn nữa, sau khi Juve đá xong lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League và sẽ dồn sức tối đa cho đến tháng 2/2013 nhằm bỏ xa các đối thủ.

Mùa trước, chỉ có Milan cạnh tranh với Juve quyết liệt. Cùng kì này mùa trước, Juve bất bại, được 30 điểm, bằng điểm Udinese và hơn Milan 2 điểm. Mùa này, họ đã thua 2 trận, nhưng lại hơn mùa trước 2 điểm, bỏ xa đội đứng sau Napoli 2 điểm. Điều ấy cho thấy, chất lượng của Serie A ở nhóm sau Juve đang xáo trộn mạnh. Điều ấy, xét cho cùng, chỉ có lợi cho Juve trên con đường đến Scudetto thứ 2 liên tiếp ở thời hậu Calciopoli.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X