Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Anh chạy làng, vì sao chủ tịch Juve quyết theo Super League?

Thứ Tư 21/04/2021 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli vẫn bày tỏ sự ủng hộ với Super League bất chấp cả 6 CLB của Anh liên quan đến kế hoạch ly khai đều rút lui.

Đề xuất thành lập một "siêu giải đấu" quy tụ những CLB hàng đầu châu Âu mang tên European Super League đã vấp phải phản ứng dữ dội trong vài ngày qua. Hệ quả, nhóm "Big Six" tại Premier League gồm Man United, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham trước áp lực lớn đều đã tuyên bố rút khỏi dự án.

Agnelli
Agnelli đưa ra quan điểm của mình

Nhưng 6 CLB sáng lập còn lại từ Ý và Tây Ban Nha vẫn quyết định theo đuổi kế hoạch. Chủ tịch CLB Juventus, Andrea Agnelli đã cương quyết bảo vệ ý tưởng gây tranh cãi mang tên Super League:

“Chúng tôi muốn tiến gần hơn nữa đến người hâm mộ. Ý tưởng của chúng tôi là tạo ra một giải đấu có thể mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ thống bóng đá chứ không phải chỉ những đội tham gia như chỉ trích của dư luận. Các CLB khác kể cả ở hạng dưới cũng sẽ được hưởng lợi.

Tôi xin nhấn mạnh, đó là một giải đấu vẫn mở và trước mắt sẽ có 5 suất cho các CLB khác. Vấn đề lớn nhất của bóng đá hiện đại là sự ổn định. Theo nghiên cứu, 40% thanh thiếu niên từ 15-24 tuổi giờ không quan tâm đến môn thể thao vua.

Do đó, chúng ta cần một đấu trường mới, có những ý tưởng khác biệt và sáng tạo. Bóng đá không còn là một trò chơi đơn thuần mà phải trở thành một ngành công nghiệp quy mô, có sự phát triển ổn định.

Hãy nhìn mà xem. Ở châu Âu, trận đấu đáng giá nhất không phải là trận chung kết Champions League mà là trận play-off giành quyền lên chơi ở Premier League. Đó là một sự bất thường khó chấp nhận. Bởi vậy chúng tôi mới lập ra Super League với những quy tắc kinh tế và tài chính cực kỳ nghiêm ngặt".


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X