Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan và Chelsea quyết tạo bom tấn mùa đông bằng cách đổi chỗ Lukaku và Balotelli?

Thứ Năm 21/11/2013 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo tin tức từ tờ A Bola của Bồ Đào Nha, có thể AC Milan sẽ để trụ cột Mario Balotelli của mình ra đi để nhường chỗ cho tài năng trẻ đang tỏa sáng rực rỡ tại Premier League, người nằm trong biên chế Chelsea, Romelu Lukaku.

Đến Mario Balotelli cũng có thể bị bán.
Mario Balotelli đã bắt đầu "ngán" San Siro

Đây chẳng phải là lần đầu tiên người ta thấy những tin đồn Mario Balotelli đến với Stamford Bridge trên các mặt báo châu Âu. Tháng trước, HLV Massimiliano Allegri đã phải vất vả phân trân với giới truyền thông rằng "Ngựa chứng" 22 tuổi sẽ không đi đâu hết, cũng vì trước đó ông đã bị đặt quá nhiều câu hỏi về việc liệu Balo có đến Chelsea hay không. Tuy nhiên, bản thân Balotelli có muốn rời con tàu đắm Milan đến đến với một đội có khả năng đá Champions League và giành vị trí cao tại một giải quốc nội danh giá là một câu hỏi có lời đáp quá rõ ràng. Ở thời điểm hiện tại, thương vụ này có khả năng xảy ra khá cao, khi Balotelli không hài lòng với vị trí hiện tại của Milan, còn Lukaku chẳng được Chelsea trọng dụng (đang bị đem cho Everton mượn).

Bản thân Balotelli cũng đang xuống phong độ trầm trọng sau giai đoạn đầu tỏa sáng rực rỡ tại San Siro. Chính cách anh thi đấu thiếu cả tinh thần lẫn chuyên môn này làm người ta càng tin tưởng vào khả năng ra đi của Ngựa chứng ngay mùa đông tới. HLV Jose Mourinho được cho là rất muốn tái hợp cùng cậu học trò cũ lắm tài nhiều tật tại Stamford Bridge, sau khi đã không thể theo đuổi được những mục tiêu số 1 như Radamel Falcao hay Karim Benzema. Hàng công của Chelsea lúc này cần một cứu cánh thực sự, khi bộ 3 "có tiếng mà không có miếng" Samuel Eto'o, Fernando Torres và Demba Ba đang thi đấu thực sự thất vọng. 

Vậy tại sao ông không dùng luôn Lukaku mà phải viện tới Balotelli làm gì? Tiền đạo trẻ đang khoác áo Everton dưới dạng cho mượn đã ghi tới 5 bàn trong 9 trận tại sân Goodison Park, và kể cả năm ngoái nữa, anh cũng chơi chói sáng trong màu áo West Brom. Bỏ đi Lukaku, có thể Mourinho đã ném đi một viên ngọc quý, nhưng rõ ràng, cách chơi bóng của Lukaku không phù hợp với tư duy chiến thuật của Mourinho. Mẫu tiền đạo như chân sút 20 tuổi là người chớp thời cơ nhanh trong vòng cấm, giỏi đánh đầu, nhìn chung là một số 9 hoàn toàn đơn thuần. Còn tiền đạo lí tưởng trong mắt Mourinho là phải như Benzema, Higuain hay Balotelli, tức là đóng góp nhiều vào mặt trận tấn công, có kĩ thuật tốt và biết khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, dọn chỗ trước khung thành cho bất kì ai dứt điểm vào khung thành là được. 

Để ý kĩ thì thấy từ khi gia nhập Stamford Bridge, Eto'o chơi lùi hơn rất nhiều so với chính anh ở Anzhi Makhachkala, nhưng Báo Đen đâu có lạ gì vai trò tiền đạo kiểu này, bởi lẽ anh đã từng phải chia sẻ đất ghi bàn cho Ronaldinho hay Messi ngày nào. Torres là một mẫu tiền đạo tốc độ và biết tranh chấp ở khu vực giữa sân từ ngày anh còn "vắt mũi chưa sạch" ở Atletico Madrid. Demba Ba là mẫu tiền đạo theo kiểu số 9 đơn thuần, và y như rằng, tần suất ra sân của anh rất hạn chế.

Nếu muốn thương vụ này xảy ra trơn tru, chắc chắn sẽ không có một vụ đổi ngang, nhưng có thể phía Chelsea sẽ các thêm một số tiền không lớn nữa, khoảng 5 triệu bảng, bởi tiềm năng của Lukaku là không phải bàn cãi. Chelsea cách đây 2 năm đã mua Lukaku về với giá 18 triệu bảng, và chắc chắn họ sẽ không chịu lỗ cho thương vụ này. Lúc này, Allegri cũng rất cần tiền đạo như Lukaku vì Milan đã khát bàn thắng lắm rồi. Vậy, mùa đông tới, bom tấn sẽ nổ?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X