Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Trẻ hơn, đắt giá hơn, tự tin hơn

Chủ Nhật 31/03/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đánh giá của nhật báo La Gazzetta dello Sport, đội hình hiện tại của Milan có tổng trị giá 244 triệu euro, cao hơn tới 40 triệu euro so với tổng giá trị của đội hình mùa trước. 40 triệu chính là giá trị ước tính của Mario Balotelli, ngôi sao lớn duy nhất mà Milan bỏ tiền ra mua mùa này.

85 triệu ra đi, 85 triệu “trên trời rơi xuống”

Không ai khẳng định những con số định giá của Gazzetta dello Sport phản ánh chính xác giá trị của các cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng xét một cách tương đối, nhật báo này có lý trong cách cụ thể hóa sự tiến bộ của nhiều gương mặt trẻ Milan bằng con số. Giá trị của Milan đã tụt giảm ghê gớm ở hồi đầu mùa giải này sau khi bán đi hai cầu thủ đắt giá nhất là Thiago Silva và Ibrahimovic, nhưng chính nhờ sự mất mát đó, lứa trẻ của đội đã có điều kiện để phát triển thần kỳ, để rồi cho đến lúc này, chứng tỏ rằng họ xứng đáng thay thế những ngôi sao ra đi không chỉ về chuyên môn.

Đội hình của Milan vừa trẻ, vừa đắt giá.
Đội hình của Milan vừa trẻ, vừa đắt giá.

Đội hình mùa giải trước của Milan được định giá 204 triệu euro. Trong đó, riêng cặp đôi Thiago Silva - Ibrahimovic đã chiếm 63 triệu, số tiền mà Milan đã thu về nhờ bán họ sang PSG. Thêm Cassano và Pato ra đi, đội hình ấy mất đi gần một nửa giá trị. Nhưng “giá trị” không phải bất biến, khi những El Shaarawy, Niang, De Sciglio đắt hơn qua từng ngày.

Theo Gazzetta, De Sciglio có giá 20 triệu euro, cao hơn tới 17 triệu so với mùa trước. Niang đến Milan với giá 2 triệu euro nhưng hiện được định giá 15 triệu. El Shaarawy đang có giá gấp đôi con số 15 triệu mùa trước, căn cứ vào mức 30 triệu mà Napoli sẵn sàng vung để chiêu mộ anh một khi bán Cavani. Balotelli được định giá 40 triệu, cho dù Milan chỉ mất có 22 triệu để đưa anh về từ Man City. Tính ra, gần 100 triệu euro ra đi ấy đã được bù đắp không thiếu một xu từ sự tiến bộ của nhóm những người kể trên.

Chiến thắng của cuộc cách mạng

Sự ấn tượng của Milan mùa này không chỉ nằm ở màn trình diễn xuất sắc của những gương mặt “tuổi 9x”, những người đã chứng tỏ rằng nếu họ được đặt niềm tin, dù là miễng cưỡng đi nữa, họ có thể làm được những điều vượt quá sự mong đợi. Kết quả của cuộc cách mạng được thể hiện một cách cụ thể trên bảng xếp hạng Serie A. Thực tế Milan mùa này không mạnh mẽ bằng mùa trước. Cách đây một năm, Ibrahimovic và các đồng đội giành được 63 điểm/29 trận và chễm chệ ở đầu bảng, còn hiện tại, Milan chỉ có 54 điểm và đang đứng thứ 3, phải cạnh tranh vé dự Champions League. Nhưng nếu đem Milan mùa trước xếp cạnh chuỗi trận bất bại kể từ đầu năm 2013, sẽ thấy Milan hiện tại thậm chí còn ấn tượng hơn. Trong 3 tháng đầu năm 2012, Milan giành 29 điểm/14 trận (trung bình 2,1 điểm/trận), còn 3 tháng đầu năm nay (chưa tính kết quả trận Chievo đêm qua), họ có 27 điểm/11 trận (2,45 điểm/trận).

Điểm tương đồng của Milan trong hai mùa giải gần nhất là họ đều phải đứng dậy từ một khởi đầu vô cùng tồi tệ, trong đó mùa này là mùa Milan khởi đầu kém cỏi nhất trong hơn 70 năm qua. Trong 19 vòng kể từ sau vòng 10, Milan mùa trước giành 46 điểm, Milan mùa này giành được ít hơn thế chỉ 3 điểm. Điều đó chứng tỏ sự trưởng thành của một Milan mới với hầu hết các cầu thủ còn non kinh nghiệm, những người không thể so với những Ibra, Seedorf, Gattuso hay Nesta về khả năng đứng vững trong áp lực và những thất bại, nhưng họ đều đã gây ngạc nhiên lớn.

Milan ấy có thể chưa trở lại vị thế ứng viên số 1 cho Scudetto, như Milan của Ibra và Thiago Silva đã từng, trong một hai năm tới, song với những bước tiến đã được khẳng định trong công cuộc trẻ hóa toàn diện, đội bóng này rõ ràng đã nhìn thấy tương lai tươi sáng hơn.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X