Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: AC Milan tiếp tục thua lỗ kỷ lục, có nguy cơ phá sản

Thứ Năm 17/10/2019 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Gazzetta dello Sport cho biết AC Milan đã thua lỗ tới 146 triệu euro trong năm qua.
Nguồn tin từ Gazzetta dello Sport khẳng định AC Milan đã lỗ 146 triệu euro ở mùa giải năm ngoái, tăng 16% so với khoản lỗ 126 triệu euro ở mùa giải trước nữa. Con số này tệ hơn rất nhiều so với những dự báo trước đó về khoản lỗ có thể lên đến 90 triệu euro. Nếu tiếp tục đà thua lỗ như hiện tại, Milan có nguy cơ bị phá sản và xuống chơi ở Serie D.

Trong 3 năm qua, Milan liên tục đổi chủ. Silvio Berlusconi bán Milan với giá khoảng 730 triệu euro cho Yonghong Li. Nhưng ông chủ người Trung Quốc không thể kinh doanh có lãi để trả hết khoản tiền trên. Ông vay khoảng 270 triệu euro từ Quỹ đầu tư Elliott để sở hữu Milan và chính thức mất khả năng trả nợ vào năm ngoái.

Sốc AC Milan thua lỗ kỷ lục, có nguy cơ phá sản hình ảnh

AC Milan lỗ tới 146 triệu euro ở mùa giải năm ngoái


Quỹ đầu tư Elliott đã rót tiền mua cầu thủ với tham vọng vực dậy đội bóng. Tờ Sky Sports Italia khẳng định họ đã “bơm” 325 triệu euro vào Rossoneri trong 1 năm qua. Giám đốc điều hành Ivan Gazidis cũng thừa nhận nếu không có khoản đầu tư của Elliott thì Milan đã phá sản và phải xuống hạng.

Nếu Milan được trở lại Champions League, bức tranh tài chính sẽ tươi sáng hơn. Nhưng năm ngoái, họ chỉ về đích thứ 5 ở Serie A. Rossoneri cũng không được tham dự Europa League vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

Việc vắng mặt ở các sân chơi châu Âu ảnh hưởng lớn đến doanh thu của Milan. Doanh thu từ tài trợ của họ giảm 6.7 triệu euro trong khi tiền bán vé cũng bị giảm 1.2 triệu euro.

Tuy nhiên, bản quyền truyền hình mà Milan nhận được tăng từ 109.3 triệu euro lên 113.8 triệu euro. Trong khi đó, doanh thu từ việc bán cầu thủ giảm từ 42 triệu euro xuống còn 25.5 triệu euro.

Thành tích trên sân cỏ của Milan cũng đang gặp vấn đề. HLV Marco Giampaolo bị sa thải chỉ sau 7 trận đấu. Stefano Pioli sẽ là HLV thứ 8 của Milan trong 5 năm qua. Lúc này, Milan đang đứng thứ 13 tại Serie A với 4 trận thua sau 7 vòng đầu tiên.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X