Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan thắng trận đầu ở Serie A nhờ cú hattrick của "ngôi sao mới" Giampaolo Pazzini

Chủ Nhật 02/09/2012 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một ngày thi đấu xuất thần, "hàng thải" mà AC Milan nhận về từ người hàng xóm không đội trời chung Inter Milan đã thể hiện bản năng sát thủ đáng sợ khi phá tung lưới chủ nhà Bologna tới 3 lần, qua đó đem về cho đội nhà chiến thắng đầu tay ở Serie A 2012-2013.

AC Milan đã có màn khởi đầu mùa giải mới cực kỳ tệ hại khi thua bạc nhược đội bóng mới trở lại Serie A, Sampdoria ngay trên thánh địa San Siro. Chính vì lẽ đó, trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Rossoneri càng "điên cuồng" bổ sung lực lượng và kịp chiêu mộ thêm vài gương mặt sáng giá như cựu sao La Masia, Bojan Krkic từ AS Roma, "dũng sĩ giác đấu" Nigel De Jong từ Man City, tài năng trẻ M'Baye Niang từ Caen (Pháp). Tuy nhiên, tất cả họ do mới gia nhập đội bóng chưa được bao lâu (như trường hợp của De Jong là vẻn vẹn chưa đầy ... 24h giờ đồng hồ) nên họ chỉ có mặt trên băng ghế dự bị cực kỳ rộng rãi (chứa được hẳn 12 cầu thủ "dự phòng") tại chuyến làm khách của Bologna. Do Robinho mắc phải chấn thương, cơ hội đã được trao cho Pazzini và cựu tiền đạo của Inter Milan đã có trận đầu tiên xuất hiện ở đội hình xuất phát trong màu áo mới. Anh sẽ chơi cặp với tiền đạo trẻ El Shaarawy, một trong những niềm hy vọng mới của Nửa đỏ - đen thành Milano sau mùa hè đầy biến động. Tại tuyến giữa, đội trưởng Ambrosini trở lại, đẩy Flamini lên băng ghế dự bị song sức mạnh của đội bóng hẳn sẽ phải nằm trong tay "người mới" Montolivo và bô đôi chơi thiên về sức mạnh (nhưng cũng không kém phần kỹ thuật) Nocerino - Boateng. Trong khi đó, màn trình diễn quá tồi trước Sampdoria đã làm Yepes mất suất trung vệ vào tay Francesco Acerbi, một tân binh khác còn Antonini, De Sciglio cùng Bonera vẫn giữ được vị trí của mình.

Một mình Pazzini (số 11) mang về chiến thắng cho AC Milan
Một mình Pazzini (số 11) mang về chiến thắng cho AC Milan

Trận đấu khởi đầu bằng nhịp độ chậm rãi, từ tốn đúng với truyền thống, bản sắc của Serie A. Với quyết tâm cao độ cùng thực lực trội hơn, AC Milan dần gây ra được sóng gió lên cầu môn Bologna, khiến cho sức ép của hàng chục nghìn CĐV đối phương trở nên "vô hại". Tuy nhiên, ban đầu, AC Milan mới chỉ có thể đe doạ đối thủ bằng những cú sút từ xa mà thôi chứ chưa thể xâm nhập được vào khu cấm địa. Trong đó, nổi bật nhất là hai cú sút phạt theo cùng một phong cách và khá giống nhau (về cự ly, góc) của "Hoàng tử" Boateng  và nếu thủ thành Agliardi không phản xạ nhanh nhạy và chuẩn xác, mành lưới của Bologna rất có thể đã phải rung lên.

Nhưng rồi sự khởi đầu tốt của nhà vô địch Serie A 2010-2011 đã gặt hái được thành quả. Giampaolo Pazzini bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức thổi còi (lưu ý, từ mùa bóng này, Liên đoàn bóng đá Italia đã "bắt chước" UEFA khi bổ sung thêm 2 trọng tài vào mỗi trận đấu, chuyên quan sát mọi diễn biến xảy ra trong vòng cấm địa nên hãy tin rằng, những quyết định thổi 11m sẽ đảm bảo công tâm hơn). Chính Pazzini bước tới chấm đá phạt để thực hiện quả penalty và anh không mắc phải bất cứ một sai sót nào. Như vậy, tiền đạo 28 tuổi này đã lần đầu nổ súng cho AC Milan và đây cũng là bàn đầu tiên của Rossoneri trong mùa giải mới.

Bàn thắng mở tỷ số giúp đội khách chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng Bologna hiển nhiên cũng chưa thể giơ tay đầu hàng ở thời điểm này. Họ ra sức chống trả và mỗi khi có dịp, đều cố gắng đánh trả. Phút 25, nhạc trưởng kiêm thủ quân Diamanti, một phát hiện mới rất thú vị của ĐTQG Italia ở VCK Euro 2012 vừa qua, đã dẫn bóng tốc độ tiến gấn vòng cấm rồi kết thúc bằng cú đá căng song lại đúng vào vị trí của Abbiati. Lẽ ra Diamanti cần phải bình tĩnh hơn để chọn giải pháp khác (phối hợp cùng đồng đội chẳng hạn) thì cơ hội ăn bàn chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều. Vài phút sau, hàng thủ AC Milan đột nhiên chững lại khi không nhận ra trọng tài đã cho đối thủ được hưởng phép lợi thế, giúp Taider tự dưng rơi vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Đáng tiếc cho Bologna, pha đặt lòng chân trái của tiền vệ này lại vọt qua xà ngang.

Diamanti tỏ ra nổi bật nơi tuyến giữa Bologna nhưng lại thiếu hiệu quả mà nguyên nhân chính nằm ở sự ích kỷ của anh. Vẫn biết với đẳng cấp và trình độ của mình, Diamanti xứng đáng là đầu tàu tại một đội bóng trung bình yếu như Bologna tuy nhiên, nếu anh cứ chơi quá cá nhân, không chịu nhìn đồng đội và làm phương hại đến thành tích chung thì sớm muộn Diamanti sẽ bị "xử lý" thích đáng vì bóng đá luôn là môn thể thao đề cao tinh thần tập thể. Càng về cuối hiệp 1, Bologna càng chơi tiến bộ hơn để rồi xuất sắc tìm được bàn gỡ cũng từ cái chấm 11m "nên thơ". Nocerino đốn ngã khá thô Diamanti ở vị trí gần vạch 16m50 và lần thứ 2, trọng tài xử lý cực kỳ dứt khoát. Không ai khác ngoài Diamanti lãnh trách nhiệm nặng nề và bằng sự lạnh lùng không kém gì cầu thủ mở tỷ số Pazzini, đội trưởng Bologna đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ngay trước đó, đội khách đã phải tiến hành sự thay dổi người đầu tiên khi Montolivo dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân, nhường chỗ cho đồng đội mới Nigel De Jong. Vậy là tiền vệ người Hà Lan sớm được ra sân dù rằng anh chưa tham dự buổi tập nào tại AC Milan.

Những phút đầu hiệp 2, dường như Bologna vẫn tràn đầy niềm hưng phấn do bàn gỡ hoà mang lại, bất chấp bị quãng thời gian nghỉ giải lao làm gián đoạn. Guarente suýt lập công nếu như cú sút ở cự ly gần cắt ngang qua khung thành của anh đi chính xác hơn một chút. Phút 51, AC Milan phản ứng bằng cơ hội dành cho Pazzini. Luca Antonini nỗ lực dẫn bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong để Pazzini ập vào bật cao đánh đầu nhưng do bị một cầu thủ đối phương theo quá sát nên chẳng có gì ngạc nhiên khi bóng bay ra ngoài. Không còn Montolivo, trách nhiệm của Kevin "Prince" Boateng trở nên nặng nề hơn bởi anh sẽ phải nắm lấy công việc tổ chức lối chơi do người đồng đội để lại. Boateng không phải là mẫu cầu thủ thích hợp cho vai trò này nhưng anh vẫn gắng sức thể hiện nhằm không phụ lại sự tin tưởng của ban huấn luyện. Trong vòng vài phút đồng hồ, tiền vệ người Ghana có liên tiếp 2 pha dứt điểm về cầu môn Bologna: một (cú sút từ ngoài vòng cấm) đi chệch cột dọc và cái còn lại (vung chân giật gót trên không) cũng chẳng khá khẩm hơn.

Không hiểu có phải do tâm lý ức chế chưa được giải toả mà Pazzini đã có hành động vào bóng cao chân hết sức nguy hiểm, gần trúng mặt Cherubin và anh phải nhận lấy sự trừng tri thích đáng: thẻ vàng. Phút 65, tới lượt Bojan Krkic được AC Milan chính thức giới thiệu ra công chúng. Đây mới chính là sự thay đổi nhằm cải thiện hàng công chứ ai cũng biết, De Jong vốn chỉ là một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa và rất hiếm khi dâng lên hỗ trợ đồng đội. Thời gian cứ trôi đi, chẳng thấy dấu hiệu thực sự khả quan xuất hiện nơi AC Milan còn Bologna cứ thỉnh thoảng lại gây sóng gió, đủ khiến Abbiati và hàng thủ không được thảnh thơi. Khi mà nhiều CĐV Rossoneri đã vội nghĩ tới một kết quả không tốt nữa và thực tế, AC Milan chẳng có vẻ gì sẽ tìm dược bàn thứ 2 thì thật bất ngờ, niềm sung sướng đã xảy đến với họ. Phút 77, không rõ do đâu, thủ thành Agliardi tóm hụt quả chuyền bổng rất đỗi bình thường vào vòng cấm địa, khiến trái bóng rơi đúng tầm chân của Pazzini. Nhanh như sóc, Pazzini dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Dù thời gian còn đủ để Bologna lội ngược dòng song có vẻ trận đấu đã an bài. Đội chủ nhà chẳng thể vùng lên hòng gỡ hoà còn AC Milan cứ điềm đạm khống chế trung tuyến và đều đặn tạo sức ép lên cầu môn Bologna. Số phận Bologna chính thúc được định đoạt ở phút 85. Cú đá "nửa chuyền nửa sút" của Nocerino từ ngoài vòng cấm được Pazzini tiếp sức bằng động tác giật gót dứt khoát và Agliardi chẳng thể làm gì khác ngoài nhìn trái bóng chui vào lưới. Có lẽ, trong cơn mơ, Pazzo cũng không dám nghĩ mình có thể lập được cú hattrick hết sức ấn tượng ngay trong trận đầu tiên được ra sân ở đội hình xuất phát. Cả mùa trước, Pazzini chỉ ghi được có 5 bàn thắng tại Inter Milan, ấy thế mà, mới qua 2 trận ở AC Milan, anh đã có lưng vốn 3 bàn. Xem ra, Pazzini thực sự phù hợp với AC Milan và quyết định di chuyển sang nửa bên kia của thành Milano là quá sáng suốt.

Do tâm lý đã quá suy sụp nên Bologna hoàn toàn buông xuôi. Họ gắng gượng chơi nốt cho đến hết trận còn AC Milan vẫn chưa muốn dừng lại nhưng không thể có được bàn thứ 4. Dẫu sao, tỷ số 3-1 cũng thừa sức mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho sắc Đỏ - đen thành Milano (nhưng hôm nay, họ mặc áo trắng, trang phục thi đấu trên sân khách). Tuy đội hình, lối chơi còn chuệch choạc nhưng AC Milan đã nhìn thấy được vài tín hiệu đáng mừng mà đáng kể nhất là sự hoà nhập nhanh chóng và sớm toả sáng của Pazzini. Nếu chân sút người Italai cứ nhả đạn đều đặn thì mục tiêu "tối thiểu có mặt ở Top 3" của AC MIlan không khó thành hiện thực mà chưa cần phải quan tâm đến những cầu thủ khác của đội bóng.

Đội hình thi đấu
Bologna:
Agliardi; Morleo (Abero 90'), Antosson, De Carvalho, Motta; Taider, Pazienza (Gabbiadini 81'), Guarente, Cherubin; Diamanti, Aquafresca (Gilardino 61')
AC Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Acerbi, Antonini; Montolivo (De Jong 41'), Ambrosini, Nocerino; Boateng, Pazzini (Niang 90'), El Shaarawy (Krkic 67')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X