Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Sa thải Allegri là tự sát!

Thứ Hai 18/03/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Milan không thể vượt qua Barcelona dù thắng 2-0 ở trận lượt đi, Silvio Berlusconi thay đổi thái độ đột ngột và muốn sa thải Allegri. Nhưng liệu “Max” có đáng bị đối xử như vậy?

Ai cũng cần thời gian

Carlo Ancelotti đến tiếp quản “bãi chiến trường” Milan từ tay Fatih Terim vào năm 2001. Đó là thời kì Milan phải thay máu, với một loạt những trụ cột già nua cần thanh lý (Bierhoff, Boban, Weah, Ganz bố...). Cả một bộ khung đưa Carletto lên đỉnh cao sau này, cũng mới chỉ vừa cập bến Milan như ông thời điểm đó. Ancetlotti trắng tay trong mùa đầu tiên. Nhưng rồi đã thành công rực rỡ khi được trao cơ hội làm lại.

Allegri tiếc vì Milan không thắng được Inter.
Allegri tiếc vì Milan không thắng được Inter.

Allegri tiếp quản Milan từ năm 2010, và đưa đội bóng giành cú đúp Scudetto và Siêu cúp Italia ngay mùa đầu tiên. Mùa thứ hai, ông giúp Milan duy trì sự cạnh tranh tại Serie A (chỉ thất bại trước Juve ở những vòng cuối), và lần đầu lọt vào đến Tứ kết Champions League sau 4 năm.

Mùa này, Allegri đã suýt bị sa thải hồi tháng 11 vì phong độ bết bát của đội. Nhưng sau khi Milan kiên nhẫn với ông, họ nhận được quả ngọt là chuỗi 10 trận bất bại từ năm 2013 đến nay, và đội bóng, từ việc ngấp nghé vị trí xuống hạng, hiện đang đua tốp 2 với Napoli.

Nếu sự kiên nhẫn trong quá khứ xa và gần đều đã được đền đáp bằng quả ngọt thì tại sao lại phải làm khác đi? Nếu Ancelotti đã được trao cơ hội, thì Allegri cũng xứng đáng có điều đó.

Allegri là người “thầy giáo” giỏi

El Shaarawy gọi ông là “người cha thứ hai”. De Sciglio khen ngợi ông hết lời. Đó là biểu hiện của sự kính trọng mà những học trò trẻ dành cho ông. Sau khi dũng cảm đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, Allegri xứng đáng nhận được điều đó.

Việc Milan giao cho Allegri vai trò “tổng quản” trong chiến dịch tái cơ cấu hệ thống đào tạo trẻ và đội Một, là minh chứng thuyết phục nhất cho vai trò của ông ở Rossoneri hiện tại. Allegri không đơn thuần chỉ là một HLV. Ông còn làm những công việc của một Giám đốc kĩ thuật. Về lý thuyết, sa thải Allegri, Milan cần thuê thêm 2 người nữa để thế vào. Mà ai dám chắc, những “lính mới” đó làm việc hiệu quả bằng ông?

Allegri là chuyên gia trị “sao”

Ibra phá phách ở Barca. Robinho làm loạn ở Man City. Kevin Boateng có lối sống phóng túng bên ngoài sân cỏ... Nhưng tất cả những gã gangster này vẫn luôn chứng tỏ sự chuyên nghiệp tuyệt đối trong tập luyện và thi đấu, và tuyệt nhiên, không gây scandal. Bây giờ là Balotelli: Thi đấu có trách nhiệm hơn nhiều so với trước đây.

Có lẽ, chỉ có những “cận vệ già” của Milan là không ưa Allegri. Vì ông chuyên tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ, luôn chủ trương thay đổi mạnh mẽ đội bóng, tăng sức sống cho đội từ những người trẻ, và đánh giá cầu thủ theo khả năng đóng góp của họ trên sân. Allegri không bao giờ quát tháo ai trên sân tập, nhưng vẫn có cái uy một vị tướng. Hãy nhìn cảnh Mancini túm cổ áo Balotelli, hay nghe về màn ẩu đả của Cassano với Stramaccioni trong phòng thay đồ để thấy Allegri đã quản lý “chuồng hổ” của ông tốt đến thế nào.

Sa thải một HLV luôn dễ làm hơn nhiều việc sử dụng ông ta. Chelsea đã ra sao sau khi sa thải Di Matteo chỉ sau một trận thua, và phủ nhận mọi đóng góp của HLV người Ý chỉ sau một thất bại? Không phải ai cũng có thể thành công ngay lập như Sacchi. Mà ngay như Sacchi chẳng phải cũng đã thất bại sau khi rời Milan hay sao? Với những gì đã và đang làm được, Allegri xứng đáng được trao thêm cơ hội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X