Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Roma: Thừa thắng xông lên

Chủ Nhật 28/10/2007 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay tại San Siro, AC Milan và AS Roma sẽ quyết chiến với nhau trong trận cầu tâm điểm nhất vòng 9. Milan đang có phong độ kém cỏi ở Serie A nhưng họ mới thắng đậm đà Shakhtar Donetsk ở Champions League còn Roma cũng đối mặt với không ít khó khăn ở trận đấu này.

Hiện tại trên bảng xếp hạng Serie A sau 8 vòng đấu, vị trí thứ 10 đang do một trong những tên tuổi lớn nhất của bóng đá Italia nắm giữ: AC Milan. Trong khi những đối thủ lớn nhất của ĐKVĐ Champions League như Inter, Juventus, AS Roma vẫn đang khẳng định được đẳng cấp của mình và xếp ở nhóm dẫn đầu như thường lệ.

Milan (áo trắng) có lợi thế lớn trong cuộc đối đầu lần này với Roma

Sau 8 trận đã đấu, Milan chỉ thắng được đúng 2 trận (trước Genoa ở vòng đầu tiên và trận đại thắng Lazio 5-1 ở vòng 7). Còn lại là 4 trận hòa đáng thất vọng và 2 trận thua tồi tệ. Phải nói là như vậy, bởi ngoài Lazio có thể coi là tương xứng phần nào với AC Milan, những đối thủ còn lại đều thua kém so với Rossoneri nhưng thày trò Ancelotti vẫn thi đấu rất kém cỏi, thậm chí may mắn lắm mới giành nổi 1 điểm.

Lịch thi đấu vòng 9 Serie A
Thời gianTrận
27/10 (23h00)Torino 2-0 Cagliari
28/10 (01h30)Napoli 3-1 Juventus
28/10 (20h00) Catania - Sampdoria
Empoli - Atalanta
Lazio - Udinese
AC Milan - AS Roma
Palermo - Inter Milan
Parma - Livorno
Siena - Reggina
29/10 (01h30)Genoa - Fiorentina

Đến cả chủ tịch Silvio Berlusconi cũng không thể ngồi yên được nữa khi cho rằng đây là sự khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất kể từ khi ông nhận chức ở CLB hơn 20 năm trước đây. Kém "đối thủ không đội trời chung" đang xếp đầu bảng, Inter Milan tới 10 điểm, cơ hội giành Scudetto đang ngày một hẹp lại dù bây giờ mới là tháng 10. Nếu tiếp tục để mất điểm trước AS Roma vào tối nay, dường như Milan sẽ phải tạm biệt sớm với cuộc chạy đua ở đấu trường nội địa.

Đã đến lúc, bản lĩnh và đẳng cấp của những cầu thủ thuộc vào diện hàng đầu châu Âu cần phải lên tiếng. Cách đây mấy ngày, Milan đã thể hiện được điều này khi đè bẹp đội bóng đang có phong độ cao, Shakhtar Donetsk tới 4-1 ở Champions League mặc dù phải ra sân trong áp lực tâm lý nặng nề. Trận thắng đó đã là liều thuốc tinh thần vô cùng hữu hiệu cho Milan trước trận đấu quan trọng với Roma. Nó sẽ giúp họ chơi tự tin hơn và hưng phấn hơn trên sân nhà San Siro. Việc thể lực bị giảm sút cũng đã được "bù đắp" bằng sức mạnh tinh thần đang lên ngùn ngụt.

Thêm vào đó, Milan thường chỉ gặp khó khăn khi gặp những đội bóng có lối chơi chắc chắn và phòng ngự với số đông. Mà trong khái niệm của đối thủ AS Roma chưa bao giờ tồn tại 2 từ "tử thủ". Dù gặp bất cứ đội bóng nào, đấu pháp của Roma luôn là 4-2-3-1 (1 trung phong cắm và 3 hộ công phía sau), một chiến thuật nghiêng hẳn về tấn công. Giallorossi luôn trong tư thế sẵn sàng lao về khung thành đối phương, không cần biết họ đang ở thế thắng hay thế thua. Như thế, Milan sẽ có nhiều khoảng trống hơn để triển khai lối chơi và sẽ không còn bị bế tắc nữa.

Nhiều khả năng, đội hình ra sân trong trận đấu với Shakhtar sẽ được giữ y nguyên ở cuộc đối đầu này. Chỉ có một sự thay đổi duy nhất: đội trưởng Maldini sẽ trở lại vị trí trung vệ chơi cặp với Nesta còn Kaladze được đẩy sang cánh trái. Với cú đúp ở Champions League, Gilardino tiếp tục được tin tưởng. Nhưng sự thành bại của Milan hầu như sẽ phụ thuộc vào Kaka và sự hỗ trợ của Seedorf cùng Pirlo.

Gilardino nối tiếp cái duyên từ trận gặp Shakhtar

Về phía đội khách, lối chơi "thuê hoa dệt gấm" thiên về tấn công của họ tuy rất cuốn hút người xem nhưng nó lại quá lạc lõng ở đấu trường khắc nghiệt Serie A mà "kẻ lên ngôi" luôn phải biết thực dụng. Họ có thể chọc thủng lưới đối phương nhưng cũng bị đập lại không quá khó khăn bởi khoảng trống ở phía sau luôn là rất "mênh mông" và có quá nhiều cơ hội để các đối thủ thi triển các ngón phản công vốn là "đặc sản" ở đất nước Italia này. Nếu họ thi đấu ở Premiership hay La Liga thì khả năng thành công dường như cao hơn.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP SERIE A

Soạn GO KQ ITA gửi tới 8379


Nói như vậy thôi chứ khó mà bắt Roma chơi khác đi được. Tôn chỉ của đội bóng này luôn là tấn công và tấn công thậm chí phải quyến rũ nữa. Giá mà Roma có một hàng thủ mạnh hơn thì hẳn sự hiệu quả của lối chơi này sẽ cao hơn. Sau khi Chivu "đào thoát" sang Inter Milan, tuyến phòng ngự của Roma đã yếu đi trông thấy. Juan, một hậu vệ người Brazil, một đất nước chỉ sản sinh ra các ngôi sao ở khu vực tấn công mà thôi nên không thể thay thế được một Chivu tinh quái. Mexes từ ngày Chivu ra đi cũng chơi kém hơn hẳn vì không có được một người hiểu ý và biết bọc lót tốt. Mà đó cũng là 2 trung vệ khá khẩm nhất của Roma. Nhiều trận đấu, do không có người, HLV Spalletti đã phải kéo Panucci (một hậu vệ cánh) vào chơi ở khu trung tâm. Các cầu thủ phòng ngự của Roma cũng không giữ được sự tập trung cho đến những phút cuối cùng

Chính vì thế mà trong 5 trận đấu vừa qua ở Serie A, Roma chỉ thắng có 1 và hầu hết trong số những trận không thành công, hàng thủ luôn được nhắc đến. Có thể kể đến trận hòa 4-4 ở vòng trước với Napoli dù họ liên tục dẫn trước. Hay 2 lần bị các đối thủ (Fiorentina và Juventus) gỡ hòa vào những phút cuối cùng. Nhưng vấn đề đáng lo nhất của Roma vào lúc này là nằm ở hàng công. Đó là việc thiếu vắng đội trưởng Francesco Totti do bị chấn thương. Vai trò và ảnh hưởng của "Hoàng tử thành Rome" trong lối chơi của Giallorossi lớn như thế nào là điều không cần bàn cãi. Roma chơi thiếu Totti cũng sẽ hệt như tình cảnh Milan thi đấu mà không có Kaka vậy.

Chiếc áo mà Totti để lại là quá rộng

Tiền đạo người Serbia, Mirko Vucinic sẽ là người chơi thay và CĐV Roma cũng chỉ hy vọng Vucinic nỗ lực để bằng được 50% của Totti là mừng lắm rồi. Bên cạnh đó, 2 cầu thủ quan trọng khác là Aquilani và Taddei cũng không thể thi đấu. May cho họ là Perrotta có khả năng sẽ kịp bình phục nhưng chắc chắn sẽ không đảm bảo đủ 100% thể lực. Rõ ràng, Roma đang gặp quá nhiều bất lợi so với AC Milan.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ACM gửi 8579


Niềm vui đã phần nào trở lại với đội quân của HLV Ancelotti sau thắng lợi ở Champions League. Trở về Italia, họ cần phải tiếp tục khẳng định danh tiếng của mình nếu không muốn sớm rời bỏ cuộc đua. Từ đầu mùa giải đến giờ ở Serie A, các CĐV trên sân San Siro chưa một lần được hưởng bầu không khí của một chiến thắng. Liệu Milan có thể "thừa cơ xông tới" và mang lại hạnh phúc "đầu mùa" cho người hâm mộ nhất là trong hoàn cảnh đối thủ đang không ở trong tình trạng tốt nhất về mặt lực lượng. Là một đại gia mà không thể làm được như vậy thì việc Milan thất bại ở đấu trường nội địa không phải là điều gì quá nuối tiếc. Sẽ là một trận đấu của tấn công và khán giả sẽ được thưởng thức một trận cầu sôi động.

Đội hình dự kiến
Milan: Dida; Oddo, Nesta, Maldini, Kaladze; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Seedorf, Kaka; Gilardino
Roma: Doni; Panucci, Mexes, Juan, Tonetto; De Rossi, Pizarro; Perrotta, Giuly, Mancini; Vucinic
Dự đoán: Milan thắng 2-1

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X