Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quay lại với những sát thủ Nam Mỹ, liệu AC Milan có đổi vận?

Thứ Sáu 03/07/2015 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Với việc hoàn tất việc chiêu mộ 2 tiền đạo đến từ Nam Mỹ trong vòng chưa đầy 24h, AC Milan đang muốn trở lại những ngày tháng huy hoàng xưa kia của CLB

Trên thực tế, cả hai tiền đạo Carlos Bacca và Luiz Adriano đều nằm trong danh sách chuyển nhượng hè 2015 của Milan cùng với rất nhiều cái tên đình đám khác. Tuy nhiên việc phó chủ tịch Galliani phải nhanh chóng xúc tiến 2 thương vụ này đã cho thấy họ chính là những ưu tiên hàng đầu của đội bóng Ý cho vị trí tiền đạo cắm. AC Milan đã nhắm tiền đạo của Sevilla từ lâu nhưng chỉ đến khi Liverpool có ý định nhảy vào thì Rossoneri mới nhanh chóng đẩy nhanh các quá trình đàm phán với chân sút người Colombia này. May mắn cho họ là Liverpool cũng ở trong tình cảnh không được tham dự Champions League mùa tới, nếu không có lẽ tiền đạo 28 tuổi này sẽ thay đổi quyết định và khiến Milan được một phen bẽ mặt.

Quay lai voi nhung sat thu Nam My, lieu AC Milan co doi van hinh anh
 


Tương tự như vậy là trường hợp của Luiz Adriano, chỉ đến khi giới truyền thông loan tin cả Real Madrid và Liverpool đều có ý định tiếp cận tiền đạo người Brazil thì người phụ trách chuyển nhượng, Galliani, liền tiếp cận ngay với đội bóng chủ quản của Adriano khi đó là Shakhtar Donetsk. Adriano cũng đang ở tuổi 28 và sau nhiều năm thi đấu ở một giải đấu nhỏ như tại Ukraine, anh đã sẵn sàng tìm kiếm những thách thức mới.

Chưa rõ liệu tân HLV Mihajlovic có thể sắp xếp hai sát thủ này cùng thi đấu trên hàng công của AC Milan hay không, nhưng rõ ràng với việc sở hữu bộ đôi người Nam Mỹ, Rossoneri đang kỳ vọng vào một chu kỳ thành công mới của đội bóng. Trong thập kỷ đầu tiền của thế kỷ 21, người ta đã chứng kiến một Milan hùng mạnh với những tay săn bàn đẳng cấp đến từ Nam Mỹ như Rivaldo, Hernan Crespo, Marcio Amoroso, Ronaldo, Ricardo Olivera hay Alexandre Pato. Những cái tên này ít nhiều góp phần vào chiến tích vô địch Champions League tới 2 lần trong vòng 1 thập niên của AC Milan. Tuy nhiên, dường như có vấn đề gì đó về mặt tâm linh mà Rossoneri bắt đầu đi xuống kể từ khi "chú vịt" Pato rời khỏi San Siro. Đồng thời, họ cũng chấm dứt việc sử dụng các trung phong Nam Mỹ (thực ra về sau Robinho có thời gian khoác áo sọc Đỏ - đen nhưng danh thủ sinh năm 1984 này thực chất chỉ là một tiền đạo cánh chứ không phải tiền đạo cắm).

Kể từ mùa giải 2012/13, khi Pato chỉ chơi vỏn vẹn 7 trận trước khi rời nước Ý vào đầu năm 2013, Milan cũng bắt đầu đi xuống. Mùa giải 2013/14, Milan bị đá khỏi top 3 để rơi xuống tận vị trí thứ 8, đồng thời mất luôn suất dự các cúp châu Âu. Mùa vừa rồi còn tệ hơn khi đội bóng này chỉ có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10. Trong 2 mùa giải gần nhất, đội bóng áo đỏ đen chỉ có thể ghi được khoảng 55 bàn mỗi mùa, trong khi con số ở 2 mùa giải trước nữa là khoảng hơn 70 bàn. Rõ ràng đây là những con số biết nói và BLĐ đội bóng thành Milano đã dường như đã “nghe” thấy là quyết định làm mới cả hàng công ở mùa chuyển nhượng lần này nên việc AC Milan mua Bacca lẫn Adriano
là hệ quả tất yếu.

Quay lai voi nhung sat thu Nam My, lieu AC Milan co doi van hinh anh 2
 


Trên thực tế, ở châu Âu hiện tại người ta vẫn thấy sự nhỉnh hơn của các tiền đạo người Nam Mỹ so với châu Âu. Sergio Aguero nhận ngôi vua phá lưới Premier League mùa trước cho dù Diego Costa đã có một mùa giải bùng nổ. Chưa kể việc Costa cũng sinh ra và lớn lên ở Brazil cho đến năm 18 tuổi. Tại Tây Ban Nha, ai cũng thấy được sự xuất sắc hơn của Luis Suarez so với Benzema hay các tiền đạo cắm khác. Điểm mạnh tương đối của các tiền đạo người Nam Mỹ so với các tiền đạo châu Âu hay châu Phi chính là sự tinh quái. Đây là một trong những điểm rất quan trọng đối với một tiền đạo nếu muốn hoạt động độc lập trên hàng công khi có thể.

Quay trở lại với hai tân binh của Milan, Carlos Bacca được đánh giá cao hơn so với Adriano bởi cầu thủ này đã có những mùa giải tuyệt vời cùng Sevilla khi sở hữu 2 danh hiệu UEFA Europa League liên tiếp mà anh chính là một trong những ngôi sao sáng nhất. Bản thân mức giá chuyển nhượng cũng đã cho thấy sự khác biệt: (30 triệu Euro so với 8 triệu của tiền đạo người Brazil). Tuy nhiên Luiz Adriano cũng từng là mục tiêu của những đội bóng lớn như Chelsea, Barcelona hay M.U. Kinh nghiệm và đẳng cấp của bộ đôi này sẽ giúp họ có thể dễ dàng hơn trong việc hòa nhập với môi trường bóng đá tại Serie A.

Song khả năng thành công của bộ đôi này vẫn đang được đặt dấu hỏi bởi nếu so với những sát thủ tên tuổi người Nam Mỹ của Milan trong quá khứ, cả Bacca lẫn Adriano đều chưa thể sánh bằng về đẳng cấp. Dẫu sao người hâm mộ Rossoneri vẫn kì vọng 2 tiền đạo đến từ Brazil và Colombia này ít ra sẽ mang lại một cái điềm tốt đẹp giống như những gì Milan đã trải qua chừng chục năm về trước.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X