Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Những đôi chân mệt mỏi

Thứ Năm 12/04/2012 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 trước Chievo chỉ mang ý nghĩa về tinh thần với Milan. Còn thực tế, Rossoneri lo nhiều hơn là mừng sau màn trình diễn nghèo nàn ở Bentegodi. Với những đôi chân mệt mỏi rã rời, câu hỏi đặt ra: Bao giờ Milan sẽ gục ngã trong cuộc đua Scudetto?

90 phút ở Bentegodi là trận đấu tồi tệ nhất của Milan từ đầu năm 2012. Nhợt nhạt, thiếu sinh khí, nghèo nàn ý tưởng, đó là những gì Rossoneri thể hiện trước Chievo. Không thể tin được một Milan luôn làm chủ thế trận rất tốt tại Serie A lại có thời điểm bị Lừa bay ép sân không thở nổi. Thậm chí, nhiều lúc thời gian kiểm soát bóng của Milan chỉ còn lại… 38%. Nhìn diễn biến trên sân, các tifosi không nhận ra đâu là nhà ĐKVĐ Serie A, đâu là một Chievo đang “bơi” ở giữa BXH và gần như hết động lực thi đấu.

AC Milan
 

Một điều chắc chắn, Chievo đã chơi tốt hơn Milan. Họ tung ra 13 cú sút trong khi Milan chỉ có 2 lần sút trúng cầu gôn của thủ thành Sorrentino. Nên nhớ, chỉ có Juventus mùa này mới đủ sức khiến hàng công Milan câm lặng đến thế (trận thua 0-2 hồi tháng 10/2011). Chievo cũng có 7 lần hưởng phạt góc còn Rossoneri chỉ có 2. Mọi thống kê chuyên môn đều gọi tên Chievo. Nói vậy để thấy, Milan chỉ giành chiến thắng nhờ sự hỗ trợ của thần may mắn.

Cú sút xuất thần của Muntari là điểm sáng duy nhất của Milan trong cả trận. Phần còn lại, người ta gần như chỉ được xem Chievo chơi bóng. Milan cũng cần cám ơn tổ trọng tài đã làm quá tốt nhiệm vụ. Bởi chỉ cần “vua áo đen” Paolo Valeri sai lầm ở 1 trong 2 tình huống Chievo đưa được bóng vào lưới Abbiati (đều ở tư thế việt vị) thì chắc chắn Milan đã không thể có 3 điểm ra về. HLV Chievo, Di Carlo đã không sai chút nào khi nhận xét: “Chúng tôi không đáng phải thua trận”.

Tóm lại, chiến thắng trước Chievo chỉ mang ý nghĩa về điểm số đơn thuần. Còn lại, HLV Allegri phải lo nhiều hơn là mừng. Tại Bentegodi, Milan xuống sức thấy rõ. Sau cú đúp vào lưới Roma, Ibrahimovic đã 4 trận liên tiếp không thể ghi bàn từ những tình huống bóng sống. Trước Chievo, tiếp tục là một Ibra mệt mỏi, thiếu sức sống. Khi Milan bị biến thành con tin của Ibra và khi ngôi sao người Thụy Điển không phải trận nào cũng có thể tỏa sáng, Rossoneri cũng sa sút theo là điều dễ hiểu.

11 cầu thủ không thể ra sân bởi chấn thương và treo giò, HLV Allegri bế tắc tới mức phải dùng cả hậu vệ mới toanh, Sciglio. Chưa hết, cả Yepes và Gattuso, những người gần như không đá từ đầu năm 2012, cũng phải ra sân. Có cảm giác, Milan đã chạm điểm giới hạn về sức chịu đựng. Câu hỏi đặt ra: Với những đôi chân mệt mỏi, với đội hình kiệt quệ đó, bao giờ Milan gục xuống trong cuộc đua Scudetto? Milan có thể gặp may trước Chievo. Nhưng may mắn không thể song hành với họ mãi. Giờ thì hẳn Allegri đã hiểu, việc phải đá hơn Juventus tới 12 trận mùa này có tác động lớn thế nào tới thể lực Rossoneri.

Dẫu sao, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Chỉ hy vọng, chiến thắng trước Chievo sẽ là cú hích tích cực tới Milan. Đừng quên, 6 vòng còn lại, Rossoneri được đá 4 trận ở San Siro và gặp toàn đối thủ dưới tầm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X