Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan nhận hung tin: El Shaarawy nghỉ thêm gần 3 tháng

Thứ Hai 30/12/2013 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 2013-2014 là một mùa giải buồn với Stephan El Shaarawy. Từ một sao mai dang lên rực rỡ, thì đột nhiên chấn thương khiến cho tiền đạo này đang trải qua một mùa giải vứt đi ngay trước khi World Cup 2014 được khởi tranh.

El Shaarawy
El Shaarawy đang trải qua mùa giải đáng buồn nhất trong sự nghiệp

Vào đúng tầm thời gian năm ngoái, Stephan El Shaarawy đang nổi lên như một hiện tượng không chỉ trong phạm vi Serie A mà còn trên toàn thế giới. Sau giai đoạn lượt đi mùa 2012-2013, tiểu Pharaoh dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu quốc nội Italia, một tay kéo Milan khỏi cơn khủng hoảng đầu mùa (ngoài lề một chút, mấy mùa gần đây, Milan gần như lúc nào cũng... khủng hoảng đầu mùa. Nếu như không có một cá nhân ngôi sao nào vụt sáng lên thì họ không thể qua được cơn bĩ cực). Tuy nhiên, lúc này tại San Siro, cái tên El Shaarawy đã dần dần bị lãng quên bởi 2 lí do. Một, Mario Balotelli. Và hai, tệ hơn nhiều, một chấn thương ở dạng nặng ở mu bàn chân.

Ngôi sao gốc Ai Cập sẽ phải nghỉ dưỡng thương thêm 10 tuần (tức là đến tháng 3 mới trở lại) sau khi các bác sĩ hoàn tất ca phẫu thuật xương mu bàn chân cho anh. Đây là hung tin đối với cả chân sút 21 tuổi và ông thầy Massimiliano Allegri của anh trong bối cảnh trận đấu ở vòng knock-out Champions League với Atletico Madrid sẽ được tổ chức ngay đầu tháng 2.: một người không được ra sân thi đấu, còn một người sẽ bị giới hạn lại số lựa chọn (dù không quá tin tưởng El Shaarawy mùa này nhưng khi Balotelli không thi đấu tốt, Allegri cũng rất cần có người thay thế). Để mọi chuyện nên nông nỗi này, El Shaarawy phải tự trách mình, khi đã tự làm cho chấn thương nặng lên bằng cách nỗ lực thi đấu vì muốn đảm bảo suất đá chính trên hàng công Rossoneri dù đã bị rạn xương từ hồi... tháng 9.

Nỗ lực tìm kiếm suất đá chính thì chưa cho thấy kết quả, nhưng El Shaarawy đã bị tổn thương rất nặng ở bàn chân phải, và lúc này các phương pháp thông thường không thể giúp cho anh trở lại trong thời gian ngắn. Cực chẳng đã, các bác sĩ ở sân San Siro phải chuyển sang điều trị cho anh bằng phương pháp vật lý trị liệu. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của bộ phận y tế này đều không mang lại kết quả như mong đợi. Vừa qua, El Shaarawy vừa phải bay sang Bồ Đào Nha để phẫu thuật nhằm chữa trị dứt điểm đến tận gốc vết đau này. Sau khi trực tiếp mổ cho tiền đạo của Milan, giáo sư Niek van Dijk đã chia sẻ với báo giới: "Ca mổ tương đối thành công. El Shaarawy cần ít nhất 10 tuần để các khớp nối trên mù bàn chân ổn định hoàn toàn."

Mùa giải năm nay quả thực là một kỉ niệm buồn với ngôi sao 21 tuổi. El Shaarawy mới có 2 lần ra sân cho Milan, một tại Serie A và một tại Champions League, để rồi dính chấn thương nặng và phải tiếp tục nghỉ tới thời điểm mùa giải đã trôi được 2/3. Từ sau mùa đông bùng nổ năm 2012, El Sha mới chỉ ghi thêm được 3 bàn trên mọi đấu trường, và cũng đã 7 tháng trôi qua kể từ lần cuối cùng tiểu Pharaoh nổ súng góp công cho Milan. Năm ngoái, El Shaarawy chơi 37/38 trận tại Serie A, trong đó 34 trận anh đá chính, 6/8 trận tại Champiosn League, 1 trận Coppa Italia. Như vậy, sau một năm chinh chiến cày ải, thì El Sha gần như được nghỉ ngơi hoàn toàn ở mùa này.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X