Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan mở màn Serie A bằng trận thua bẽ bàng ngay trên sân nhà

Chủ Nhật 26/08/2012 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đại gia AC Milan không được đánh giá cao mùa giải này bởi cuộc biến động quân số quá lớn thời gian qua. Tuy nhiên, không nhiều người dám nghĩ đội bóng này lại có thể gục ngã trong trận đầu tiên của mùa giải mới dù được chơi trên sân nhà và đối thủ rất vừa tầm, Sampdoria (mới giành quyền trở lại Serie A sau một năm vắng bóng). Song nếu nhìn vào diễn biến trong 90 phút, Rossoneri thua là đúng. Họ tấn công quá yếu ớt, thiếu bùng nổ, mờ đường nét và toàn bộ sự nguy hiểm của đội chủ nhà đều chỉ đến từ .... ngoài vòng cấm mà thôi. Không chỉ tổ chức phòng ngự tốt mà Sampdoria còn tung được nhát kiếm kết liễu quyết định do hậu vệ Andrea Costa thực hiện.

Trước trận đấu, tất cả đã rất chờ đợi HLV Allegeri sử dụng bộ đôi được mang tên Pazzolivo. Họ đều trưởng thành đồng thời từ Atalanta, thân thiết với nhau từ thời điểm đó và từng cùng cống hiến cho Fiorentina. Sau vài năm "đôi đường đôi ngả", giờ đây họ lại hội ngộ ở AC Milan và chất chứa biết bao niềm hy vọng của ban huấn luyện về một thời đại mới của Rossoneri sau mùa hè đầy biến động (chia tay hàng loạt công thần, trong đó có cả sao đương đại như Ibrahimovic, Thiago Silva và đem về nhiều gương mặt mới, có thể không xuất sắc bằng nhưng xét về độ khao khát và quyết tâm khẳng định mình thì chẳng hề thua kém bao nhiêu). Tuy nhiên, ở trận đầu ra quân, chiến lược gia 45 tuổi quyết định chỉ đưa

Montolivo vào đội hình xuất phát. Dường như, ông chưa tin tưởng lắm vào khả năng hoà nhập của Pazzini vì thực sự, anh mới gia nhập đội bóng chưa đầy 1 tuần nên Pazzini đành phải chấp nhận với một vị trí trên băng ghế dự bị. Cặp tiền đạo của đội chủ nhà là gương mặt kỳ cựu Robinho và El Shaarawy, chân sút trẻ hứa hẹn bùng nổ mùa này.
Montolivo sẽ cung cấp chất nghệ sỹ cho tuyến giữa vốn toàn chiến binh hàng khủng như Nocerino, Boateng. Ở hàng thủ, tân binh Zapata không được tin tưởng do thể hiện không tốt mấy trận gần đây và Yepes, trung vệ đã 36 tuổi người Colombia được ra sân sát cánh cùng thủ lĩnh mới nơi hậu phương AC Milan, Bonera. Hai cánh thuộc về hai gương mặt do chính đội bóng đỏ - đen đào tạo ra: một già (
Antonini) và một trẻ (De Sciglio).

Chơi tồi, AC Milan chấp nhận thất bại trong trận mở màn
Chơi tồi, AC Milan chấp nhận thất bại trong trận mở màn

AC Milan chủ động chiếm lĩnh tình hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và không khó kiểm soát trung tuyến nhưng chưa thể gây được nhiều sóng gió thực sự lên cầu môn đối phương. Hàng thủ Sampdoria cũng chơi hết sức tập trung, cản phá chuẩn xác và không mắc phải sai sót nào. Nên cũng rất hợp lý khi tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội khách. Eder, tiền đạo mùa trước khoác áo Cesena, loại bỏ Bonera để đột phá vào khu vực 16m50 nhưng anh không thể tung ra pha dứt điểm bởi Boneria đã kịp sửa sai với một pha tắc bóng mẫu mực. Đội chủ nhà có ngay sự đáp trả khi mà Boateng suýt đón được quả tạt từ cánh trái ở tư thế hoàn toàn có thể thành bàn.

Nhà vô địch Serie A 2010-2011 cố gắng tăng cường sức ép song không hề dễ dàng vì sức chiến đấu mãnh liệt của Sampdoria. Phút 23, máu đã đổ trên sân sau khi Montolivo giơ chân hơi cao và trúng thẳng vào đầu Obiang, khiến cầu thủ này phải rời sân điều trị.  Vài phút sau, Robinho thực hiện cú sút phạt đúng kỹ thuật nhưng lại chạm vào hàng rào chắn. Milan tấn công nhiều, cầm bóng lắm song độ sắc bén lại quá thấp. Montolivo chưa làm tốt công việc của một nhạc trưởng khi chẳng có đường chuyền nào ra hồn, Nocerino hay Boateng hơi thiếu tinh tế còn El Shaarawy "thừa sức trẻ, thiếu khôn ngoan". Vì thế, thời gian cứ trôi đi mà Rossoneri vẫn "bế tắc hoàn bế tắc" và lầm lũi bước vào phòng thay đồ với tỷ số 0-0.

HLV Allegri chưa vội thay đổi người sau giờ nghỉ giải lao nhưng có lẽ, ông cũng đã đưa ra những chỉ đạo kịp thời để các học trò vượt qua được khó khăn. Đúng thực, những đợt lên bóng của AC Milan có phần khởi sắc hơn, mang đường nét rõ ràng hơn, trong đó Robinho chơi nổi bật, liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương. Phút 52, nhận thấy thời cơ đến (không bị ai kèm, khoảng trống trước mắt và cự ly khá thuận lợi), tiền đạo 28 tuổi này tung ra cú cứa lòng song không đạt độ hiểm hóc cần thiết để vượt qua Romero. Sự sốt ruột của Allegri bên ngoài đường piste rốt cục cũng sắp tăng lên đến cực điểm, dẫn đến hệ quả tất yếu: "quân bài tẩy" Pazzini vào sân thay cho El Shaarawy.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh này chưa kịp mang đến hiệu quả thì AC Milan đã phải hứng chịu bàn thua choáng váng. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, hậu vệ Andre Costa bật cao nhất giữa một rừng người để lắc đầu vừa hiểm vừa mạnh, làm bất lực Abbiati. Vậy là, chẳng còn lựa chọn nào khác, đội chủ nhà phải không ngừng gia tăng áp lực và đẩy đội hình lên chơi rất cao. Khá bất ngờ, Robinho, gương mặt chơi hay nhất trong thành phần AC Milan từ đầu trận, đã được cho ra nghỉ sớm, nhường lại chỗ cho Emanuelson. Như vậy, Pazzini sẽ là chân sút duy nhất, một niềm vinh hạnh đồng thời cũng là gánh nặng còn Emanuelson được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ảm đạm của hàng công nhưng chờ mãi mà cả hai chẳng chứng tỏ được gì nhiều.

Phút 66, Yepes bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của De Sciglio, buộc Romero phải trổ tài và cần tới 2 nỗ lực, anh mới tóm gọn được trái bóng (lần đầu tiên, chỉ là một cú bay người đẩy bóng chạm vào cột dọc bật ra). Tâm lý ức chế của đội chủ nhà dần bị bộc phát ra ngoài nhiều hơn, nhất là khi Sampdoria xài "thủ đoạn" (câu giờ, chọc tức,...) một cách khéo léo.  Những pha bóng đáng chú ý nhất của AC Milan vẫn chỉ đến từ ngoài cấm như cú sút căng do Boateng thực hiện, đưa trái bóng vào thẳng đôi tay của Abbiati.

Chẳng có tia sáng nào léo lên từ cuối đường hầm, bất chấp Rossoneri vẫn tấn công miệt mài và hầu như chẳng còn bận tâm gì đến hậu phương mà chỉ chăm chăm lao về phía trước. Emanuelson đôi lần chuyền cực kỳ chính xác cho Constant, tiền vệ dang khoác áo đội bóng theo bản hợp đồng cho mượn từ Genoa nhưng đáng buồn, Constant chẳng làm nên nổi trò trống gì. Phút bù giờ thứ nhất, hàng chục nghìn CĐV AC Milan trên khán đài không khỏi ôm đầu tiếc nuối khi cú vung chân trái phá của "Hoàng tử" Boateng từ gần vòng cấm địa không thể thắng nổi cái cột dọc dù Romero đã đầu hàng. Trận đấu khép lại bằng tình huống một hậu vệ Sampdor cản phá cú kết thúc của Flamini ngay trên vạch vôi còn Emanuelson đá bồi ra ngoài.

AC Milan đã có sự khởi đầu không thể tồi tệ hơn: thất bại không gì chối cãi trước một đối thủ vừa thăng hạng. Dẫu thầy trò Allegri có quyền tiếc nuối vì rõ ràng, trái bóng đã 2 lần chạm vào khung gỗ nhưng xét tổng thể, AC Milan xứng đáng thua. Xem ra, nếu không có những động thái quyết liệt hơn trên TTCN từ nay đến ngày đóng cửa (đem về những ngôi sao thực thụ) thì Rossoneri khó lòng đoạt được thứ hạng cao tại Serie A, huống cho danh hiệu Scudetto.

Đội hình thi đấu
AC Milan (4-3-1-2):
Abbiati; De Sciglio, Yepes, Bonera, Antonini; Flamini, Nocerino (Constant 75'), Montolivo; Boateng; El Shaarawy (Pazzini 56'), Robinho (Emanuelson 59')
Sampdoria (4-3-3): Romero; Berardi, Gastaldello, Rossini, Costa; Obiang, Tissone, Poli (Munari 81'); Estigarribia (Maxi Lopez 74'), Krsticic, Eder (Soriano 76')

Kết quả
AC Milan 0-1 Sampdoria
Costa 59'

AS Roma 2-2 Catania
Osvaldo 59', Lopez 90' - Marchese 29'; Gomez 69'

Atalanta 0-1 Lazio
Hernanes 18'

Chievo 2-0 Bologna
Pellisier 65'; Cruzado 78'

Genoa 2-0 Cagliari
Merkel 51'; Immobile 85'

Palermo 0-3 Napoli
Hamsik 45'; Maggio 79'; Cavani 88'

Pescara 0-3 Inter Milan
Sneijder 17'; Milito 19'; Coutinho 80'

Siena 0-0 Torino


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X