Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan CHÍNH THỨC mất trắng thủ môn hàng đầu Italia

Thứ Năm 27/05/2021 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đích thân giám đốc AC Milan, Paolo Maldini đã lên tiếng xác nhận thủ môn Donnarumma chuẩn bị rời CLB theo dạng tự do.
Hợp đồng giữa Gianluigi Donnarumma và đội bóng Italia sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 tới. Trong thời gian qua, đôi bên liên tục đàm phán gia hạn nhưng không thể tìm được tiếng nói chung. Kết cục, AC Milan đành nhìn thủ môn người Italia trở thành người tự do và không thể thu lại dù chỉ một xu.

Đây hiển nhiên là tổn thất cực lớn với Milan về nhiều mặt, bởi những năm qua Donnarumma đã được xem là biểu tượng mới tại San Siro. Thủ môn người Italia gia nhập đội trẻ AC Milan vào năm 2013 khi mới 14 tuổi và chỉ 2 năm sau, anh đã có màn ra mắt đội 1. Thậm chí ngay lập tức Donnarumma trở thành sự lựa chọn không thể thay thế nơi khung gỗ. Đến nay, dù mới 22 tuổi (sinh năm 1999) song Donnarumma đã có 251 trận đấu ra sân ở AC Milan.
Tin chuyển nhượng AC Milan mất trắng thủ môn Donnarumma  hình ảnh
Milan chấp nhận mất trắng Donnarumma

Tuy vậy, Milan cũng không có lựa chọn nào khác bởi yêu cầu quá đáng từ phía Donnarumma. Theo đó, đại diện của thủ thành này, siêu cò nổi tiếng Mina Raiola không chỉ đòi mức lương lên 12 triệu euro/1 mùa cho Donnarumma (gấp rưỡi so với mong muốn của AC Milan) mà còn muốn nhận đến 20 triệu euro lót tay. Những con số này nằm ngoài khả năng tài chính cho phép của Milan trong bối cảnh họ phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Giám đốc Milan, cựu hậu vệ lừng danh một thời Paolo Maldini cho biết: "Milan và Donnarumma đã chọn lối đi riêng. Chúng tôi phải tôn trọng những cầu thủ cống hiến rất nhiều cho CLB. Bản thân Donnarumma chưa bao giờ thiếu tôn trọng Milan".

Thủ môn sinh năm 1999 hiện được Transfer Markt định giá 60 triệu euro. Anh xếp thứ 4 trong danh sách các thủ môn đắt nhất hiện tại sau Jan Oblak (90 triệu euro), Ter Stegen (75 triệu euro) và Alisson Becker (65 triệu euro). Giá trị của Donnarumma hoàn toàn vượt trội trong dàn thủ môn U23 ở châu Âu. Unai Simon (23 tuổi, Bilbao) đứng ngay sau Donnarumma chỉ được định giá ở mức 30 triệu euro.

Gần như chắc chắn sau khi thông tin Donnarumma sẽ trở thành người tự do được phát đi, một loạt CLB lớn sẽ tranh giành chữ ký của tuyển thủ Italy. Trong đó, Juventus, Dortmund và PSG là 3 bến đỗ tiềm năng nhất cho thủ môn này.

Thực tế, Milan cũng có động thái chuẩn bị cho việc sống không Donnarumma khi nhanh tay chiêu mộ Mike Maignan của Lille với giá 13 triệu euro. Ở mùa giải vừa qua, Maignan giữ sạch lưới 21 trận, góp công lớn giúp Lille vượt qua PSG để vô địch Ligue 1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X