Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan lại sắp có biến

Thứ Bảy 22/03/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Silvio Berlusconi đã bắt đầu có những động thái liên hệ với Filippo Inzaghi. Ông chỉ còn đợi Clarence Seedorf ngã tiếp cùng AC Milan là đưa ra quyết định sa thải. Chẳng còn cơ hội nào để vị chiến lược gia người Hà Lan có thể giữ ghế.

Hôm đầu tuần qua, Chủ tịch Silvio Berlusconi và Phó chủ tịch Adriano Galliani đã ngồi lại với nhau để cùng xem xét những khó khăn nội tại của AC Milan. Cả hai đều thừa nhận, “Rossoneri” hiện giờ sở hữu một đội hình thiếu chiều sâu và kém chất lượng. Rất cần phải có thêm những sự bổ sung trong mùa hè năm nay. Ngoài ra, tương lai của Clarence Seedorf một lần nữa cũng được đề cập đến. Về cơ bản, cả hai nhân vật quyền lực tại San Siro đều thất vọng về Seedorf.

Filippo Inzaghi sẽ thay thế Clarence Seedorf dẫn dắt Milan ở mùa giải tới
Filippo Inzaghi sẽ thay thế Clarence Seedorf dẫn dắt Milan ở mùa giải tới

Một bứt tối hậu thư đã được đưa ra. Theo đó Seedorf sẽ buộc phải có 6 điểm trong hai trận đấu với Lazio và Fiorentina nếu muốn tiếp tục giữ ghế, bằng không ông nên chuẩn bị hành lý lên đường. Quả là quá khó khăn vì Lazio và Fiorentina đều thuộc loại có số má tại Serie A. Quan trọng hơn, AC Milan sẽ phải làm khách. Mà làm khách mùa này luôn là ác mộng với “Rossoneri”.

Có thể tin, việc giao nhiệm vụ “6 điểm” cho Seedorf chỉ là cách lấp liếm cho kế hoạch sa thải vị HLV người Hà Lan vào cuối tháng này. Theo tiết lộ từ Tuttosport, song song với việc gửi tới hậu thư tới Seedorf, Phó chủ tịch Galliani cũng đã bắt đầu tìm kiếm ứng viên thay thế. Không có gì bất ngờ khi cái tên hàng đầu mà ông nhắm tới chính là Filippo Inzaghi, chứ không phải Paolo Maldini.

Một cuộc tiếp xúc thân mật đã diễn ra chiều qua, tại trung tập đào tạo trẻ của đội bóng. Galliani đã hé lộ khả năng đôn Inzaghi lên làm HLV trưởng AC Milan thay cho Seedorf. Cựu danh thủ người Italia không hồ hởi cũng chẳng thờ ơ. Ông thừa nhận sẽ xem xét nghiêm túc, nhưng nếu có nhận lời, sẽ chỉ bắt đầu công việc kể từ mùa hè, chứ nhất quyết không nắm đội ở phần còn lại của mùa giải.

Theo Tranquillo, trợ lý của Inzaghi tại đội U19 AC Milan, “Pippo” chỉ sẵn sàng nhận công việc ở một thời điểm thật thoải mái, không chịu sức ép về thành tích và có thể có đủ thời gian để lên kế hoạch đội hình. Tất nhiên, Galliani chẳng nản lòng. Nếu sa thải Seedorf vào cuối tháng này, ông vẫn còn một phương án tạm thời trong tay, đó là Mauro Tassotti, người từng dẫn dắt AC Milan vài trận khi Allegri bị sa thải.

Mùa giải 2013/14 coi như đã vứt đi với AC Milan và giờ là lúc mà họ rục rịch với những kế hoạch tái thiết. Không có gì là sớm ở đây cả, nhất là khi các đối thủ cũng đã có những động thái chuyển nhượng tấp lập. Làm khách tới Lazio hay Fiorentina không còn quá quan trọng. Nó chỉ là nơi để bộ đôi Berlusconi - Galliani có thêm lý do đẩy Seedorf ra đường.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X