Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan có khởi đầu tệ nhất Serie A sau hơn 8 thập kỷ

Thứ Hai 30/09/2019 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rossoneri đã có một khởi đầu tệ hại khủng khiếp ở giải quốc nội và HLV trưởng Marco Giampaolo phải nhận rất nhiều áp lực.

Thuyền trưởng AC Milan, Marco Giampaolo đang chịu áp lực khổng lồ sau khi đội bóng của ông thua trận thứ 4 sau 6 trận tại Serie A mùa này, đánh dấu sự khởi đầu tồi tệ nhất tại giải sau 81 năm.

Milan tiếp tục thua


Lần gần nhất Milan thua 4 trong 6 trận đầu tiên tại Serie A là vào mùa 1938-39 và cũng chỉ thêm 1 lần nữa vào những năm 1930-31. Bất cứ điều gì khác ngoài chiến thắng trên sân Genoa vào thứ 7 này cũng có thể khiến Giampaolo mất việc chỉ sau 7 trận đấu.

AC Milan có khởi đầu tệ nhất Serie A sau hơn 8 thập kỷ hình ảnh
AC Milan thêm một lần trắng tay ở Serie A

Hiện tại, Milan dưới tay tân HLV này đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH với chỉ 6 điểm sau 6 vòng đấu.
Giampaolo lên thay Gennaro Gattuso ngồi ghế nóng Rossoneri sau khi họ chỉ có vị trí thứ 5 tại Serie A 2018-19, tiếp tục không giành vé dự Champions League mùa này.

Lâm vào khủng hoảng


Milan ra quân Serie A bằng thất bại 1-0 trước Udinese. Sau đó, họ khôi phục chút niềm tin bằng 2 chiến thắng trước Brescia và Hellas Verona với cùng tỷ số 1-0.

Nhưng 3 trận vừa qua, Milan không kiếm được dù chỉ 1 điểm. Lần lượt, đội bóng áo đỏ đen bại trận trước Inter Milan 2-0, Torino 2-1 và mới nhất là Fiorentina 3-1 đêm chủ nhật. Trên sân nhà, Milan thủng lưới ngay phút 14 sau khi Erick Pulgar thực hiện thành công penalty.

HLV Marco Giampaolo
HLV Marco Giampaolo đứng trước nhiều áp lực

Sang hiệp 2, Mateo Musacchio bị thẻ đỏ càng gia tăng khó khăn cho Rossoneri. 2 bàn thắng của Gaetano Castrovilli và Franck Ribery biến pha solo đẹp mắt ghi bàn của Rafael Leao trở nên vô nghĩa. Chung cuộc, Milan thua cách biệt 3-1 trước Fiorentina trên sân nhà.

Sau trận, Giampaolo thừa nhận áp lực rõ ràng tác động lên đội bóng của mình nhưng nhấn mạnh vẫn có niềm tin vào công việc. “Tất nhiên, tôi chịu trách nhiệm. Nhưng tôi tin vào những ý tưởng của mình”, HLV 52 tuổi nói trên Sky Sport Italia.

“Điều làm tôi khó chịu là đội bóng chơi tại San Siro nhưng rất thiếu sự liên kết. Bạn có thể thua, nhưng không phải theo cách như thế. Cho đến vài ngày trước, tôi vẫn cảm thấy hài lòng và thấy những phản hồi tốt trước Torino dù thua 2-1.”

“Đêm chủ nhật, áp lực đến với các cầu thủ và họ bị căng thẳng, không phản ứng kịp thời. Chúng tôi cần chủ động hơn, giành lấy lợi thế về cho mình thay vì chờ đợi vào may mắn.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X