Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan kiện cầu thủ khai gian... 10 tuổi

Thứ Ba 19/01/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít cầu thủ châu Phi bị nghi ngờ gian lận tuổi vì sa sút quá nhanh khi bước sang ngưỡng 30. Vụ khai gian mới phát giác ở AC Milan có lẽ khiến nhiều đội giật mình rà soát lại.

Báo Gazzetta dello Sport (Italy) mới tiết lộ thông tin về vụ khai gian tuổi gây chấn động làng bóng đá xứ mỳ ống. Cầu thủ Yusupha Yaffa (quốc tịch Gambia) được nhận về đội U19 AC Milan năm 2013 với giấy tờ khai sinh ngày 31/12/1996. Thực tế anh này đã 28 tuổi (26 tuổi khi về Milan) thay vì 19 tuổi như lời khai hiện tại. Dưới độ tuổi giả mạo, Yaffa thản nhiên thi đấu ở đội U19 AC Milan. Anh chàng còn đá cho Bologna nửa mùa. Trước khi vụ việc vỡ lở, Yaffa đang đầu quân cho MSV Duisburg sau khi bị AC Milan đẩy đi tháng 8/2014.

Yusupha Yaffa gia hon nhieu so voi do tuoi 19.
Yusupha Yaffa già hơn nhiều so với độ tuổi 19
 

Sự gian dối chỉ được phát giác nhờ dòng trạng thái trên Facebook của người bạn cùng học phổ thông với Yaffa. Theo điều tra của cơ quan chức năng, Yaffa thông báo mất hồ sơ vì một số nguyên nhân. Anh ta được cấp lại hồ sơ ở văn phòng phụ trách người nhập cư Italy. Hồ sơ mới ghi ngày sinh của Yaffa là 31/12/1996, thay vì ghi ngày sinh thực 14/11/1987.

Yaffa một mực chối tội nhưng anh chàng gian dối sẽ phải ra tòa đối chất với hàng loạt đồng đội cũ ở AC Milan và cả HLV Filippo Inzaghi. Đây không phải là lần đầu tiên Yaffa gặp rắc rối với pháp luật. Hồi tháng Một năm ngoái, ngay khi vừa chuyển sang Frankfurt, Yaffa bị bắt giữ vì tội cưỡng bức.

Vụ gian lận tuổi trắng trợn làm dấy lên nghi vấn về độ tuổi của các cầu thủ châu Phi. Trong biên chế CLB Lazio có cầu thủ Joseph Minala người Cameroon. Hộ chiếu của anh này ghi 19 tuổi nhưng khuôn mặt không khác gì người trung niên. Nhiều khán giả cho rằng Minala có thể già như những huyền thoại châu Phi Roger Milla, George Weah.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X