Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan không xứng đáng lọt vào vòng knock-out?

Thứ Năm 12/12/2013 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Quá bực tức vì đội bóng của mình bị loại trong thế hơn người, HLV của Ajax Amsterdam, ông Frank de Boer mới đây đã lên tiếng chỉ trích AC Milan không xứng đáng với tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League năm nay.

ac milan
Theo de Boer, Milan xứng đáng bị loại

Chẳng cần biết AC Milan chơi bết bát đến đâu tại Serie A, lúc này Rossoneri là những người có quyền tự hào với tư cách là CLB duy nhất thuộc đất nước hình chiếc ủng đi tiếp sau vòng bảng Champions League 2013-2014 (Juventus thua bạc nhược Galatasaray còn Napoli tức tưởi xem tiếp giải đấu qua TV dù đã có tới 12 điểm sau vòng bảng). Đương nhiên, điều đó thể hiện sự xuống cấp rõ rệt của nền bóng đá đã từng được mệnh danh là "cái nôi của chiến thuật" tại Lục địa Già, nhưng Milan có thể ngẩng cao đầu vì đã lách qua khe cửa hẹp trong một bảng đấu có cả Barcelona và Ajax Amsterdam. 

Đó là chưa kể tới sự thật rằng đêm qua, Milan đã tương đối xứng đáng có vé đi tiếp vì họ phải chống trả lại Ajax trong thế kém hẳn về mặt quân số sau chiếc thẻ đỏ quá sớm của Riccardo Montolivo (phút 22) sau pha phạm lỗi nặng trên mức cần thiết với Christian Poulsen trong một tình huống chẳng lấy gì làm quá nguy hiểm. Trong thời gian còn lại của trận đấu, thủ thành Cristian Abbiati đã phải làm việc vô cùng vất vả dù cho tuyến tiền vệ của Milan là rất dày dạn. 90 phút kết thúc, cả may mắn, đẳng cấp, sự lì lợm và các tính toán chiến thuật của Massimiliano Allegri đã giúp cho đội bóng sọc Đỏ Đen đi tiếp.

Lấn lướt trong thế hơn người và có vô số cơ hội thành bàn nhưng không thể đi tiếp, đáng ra Ajax phải tự khiển trách chính mình cho sự phung phí quá đáng, nhưng sau khi trận đấu ngày hôm qua khép lại, HLV Frank de Boer đã cay cú cho biết chính Ajax mới là những người xứng đáng đi tiếp vào vòng trong. Ông chia sẻ trong buổi họp báo: "Nếu chúng ta phân tích trận đấu một cách cặn kẽ, kĩ lưỡng thì hẳn nhiên những người xứng đáng đi tiếp hơn phải là chúng tôi mới đúng. Chúng tôi đã gắng hết sức chơi tốt nhưng lại thiếu một chút may mắn để chiến thắng."

"Thẻ đỏ của Montolivo đã giúp chúng tôi đẩy Milan về thế phòng ngự bị động, nhưng không thể phủ nhận về mặt trình độ, Ajax đã thể hiện mình trội hơn một đội bóng lớn như Milan."

Như vậy, tại bảng H, AC Milan và Barcelona là 2 đội giành quyền đi tiếp, đúng như dự đoán của giới truyền thông trước khi giải đấu năm nay chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, nếu như Barca sẽ khá "dễ thở" trong vòng 1/16 vì sẽ chỉ phải đối mặt với những đội bóng hạng 2 (trừ Arsneal và Manchester City), thì Milan lại phải đứng trước nguy cơ gặp phải những CLB sừng sỏ bậc nhất châu Âu lúc này như Real Madrid, Bayern Munich, Borussia Dortmund, Atletico Madrid, Chelsea, Manchester United hay Paris Saint-Germain. Và quả thực, trong cơn "bĩ cực" lúc này, Milan có gặp ai thì cũng coi như là đâm đầu vào "cửa tử".
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X