Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Honda “xịn” đến mấy, vẫn cần động cơ Kaka

Thứ Ba 07/01/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trông anh già dặn hơn nhiều chỉ sau 2 tuần nghỉ Giáng sinh, với bộ râu ít thấy. Ricardo Kaka chạy về phía khu cabin, cầm chiếc áo in số 100 đồng đội đưa cho và giơ cao, cười rạng rỡ. Anh đã ghi 100 bàn cho Milan, sau đó là 101, gồm 75 bàn tại Serie A. Anh đã đợi ngày này rất lâu rồi, đã chuẩn bị chiếc áo ấy từ trận derby với Inter. Nhưng đến hôm qua mới làm được.

kaka
 

Đến với tư cách một kẻ trốn chạy khỏi Real Madrid, nhưng Kaka nhanh chóng thành thủ lĩnh của Milan. Thủ lĩnh tinh thần và thủ lĩnh chuyên môn. Anh đeo băng đội trưởng hôm qua, và nhiều lần khác nữa, đeo băng đội trưởng khi Montolivo không thi đấu, nhưng kể cả không có chiếc băng ấy, thì tất cả vẫn nhìn về phía anh khi khó khăn: Sau trận hòa Genoa, phải đợi Kaka và Abbiati đến nói chuyện, nhóm Ultra nổi loạn mới chịu ra về. Hôm qua, có ai để ý Kaka đã gọi cả đội ra khu khán đài, chào cảm ơn CĐV?

Năm bàn Kaka ghi mùa này đều quan trọng. Một bàn trận hòa Lazio. Một bàn trận hòa Genoa. Và một bàn trận thắng Catania 3-1. Anh chấp nhận hy sinh nhiều trận: Di chuyển xuống thấp và tham gia phòng ngự. Hãy nhớ là khi bạn 31 tuổi, nếu phải chạy cả trận, lên rồi xuống, tấn công rồi phòng ngự không nghỉ, bạn có thể chỉ trụ đến phút 60! Nhưng Kaka-hậu-Giáng-sinh vẫn tranh chấp bóng đến phút 85, vẫn tấn công hòng lập hat-trick đến cuối trận. Anh thật sự khát khao.

El Shaarawy gánh trên vai Milan nặng nhọc rồi gục ngã vì anh còn quá trẻ. Đôi vai Kaka cũng đang oằn xuống, vì phải gánh vác Milan ở tuổi 31, bên kia sườn dốc, sau những chấn thương dai dẳng ở Real Madrid, và chấn thương ngay trận ra mắt Milan gặp Torino khiến anh phải khóc khi nói với Gallaini rằng mình sẽ không nhận lương. Nhưng anh vẫn vững vàng.

Honda được chào đón nồng nhiệt hơn nhiều Kaka khi mới đến lần đầu năm 2003. Hệt như Milan mua… Lionel Messi vậy. Đến mức báo chí Italy theo anh từng phút, anh làm gì, gặp ai, ăn gì và nói gì… đều được cập nhật từng phút, như một siêu sao. Honda được kỳ vọng nhiều hơn chính Kaka ngày trở về.

Nhưng một sự thật, rằng Honda vẫn đang là người lạ. CĐV Milan nhìn anh với ánh mắt tò mò và soi xét, không như nhìn Kaka với ánh mắt yêu thương khi anh trở về. Họ hát “Chúng tôi đến đây để thấy Kaka ghi bàn”. Họ hô “Kaka, anh là người duy nhất còn sống trong lũ này”. Họ gần như tôn sùng Kaka, và cái bóng anh phủ cả San Siro.

Honda sẽ cần Kaka để cảm nhận thực sự văn hóa Milan, để hiểu vì sao Milan là một gia đình. Honda cần Kaka, vì Kaka đang là Sư tử đầu đàn của đội. Vì anh đã già, nhưng anh vẫn chiến đấu bằng hai người cộng lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X