Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Fiorentina: Bước ngoặt Scudetto

Chủ Nhật 08/04/2012 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giấc mơ Champions League đã chấm hết, với Milan giờ là Scudetto. Cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch đang là mục tiêu hàng đầu của Rossoneri và một chiến thắng trước Fiorentina sẽ giúp họ củng cố niềm tin đó.

Milan đã chơi tổng cộng 45 trận ở mùa giải năm nay, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác của Serie A. Tuy nhiên, sau khi bại trận 1-3 trước Barcelona ở Camp Nou, cuộc đua tới chức vô địch Champions League đã chấm hết. Đương nhiên khi đó mục tiêu cuối cùng của Milan là Scudetto và một trong những bước ngoặt quan trọng của họ chính là ở trận đấu diễn ra vào tối nay khi tiếp Fiorentina.

Milan sẽ  lại thăng hoa nhờ những bàn thắng của Ibrahimovic

Chơi tại San Siro luôn là một điểm tựa lớn cho Milan. Trong bối cảnh ấy, Fiorentina đang rơi vào cơn khủng hoảng thực sự. Vị trí thứ 17 cùng một phong độ tệ hại khiến cho Fio đang sa sút. Cơ hội để Milan giành 3 điểm là cực lớn.  Trong bối cảnh đó, Juventus lại có chuyến làm khách khó khăn tại Barbera của Palermo nên vòng đấu này sẽ là cơ hội để Milan bứt phá, nới rộng lại khoảng cách vốn bị thu hẹp sau trận hòa 1-1 với Catania cuối tuần qua.

"Chúng tôi sẽ trút cơn giận dữ và những ưu tư muộn phiền lên cuộc đua tới Scudetto", Ibra đã khẳng định như vậy sau trận thua thất vọng trước Barcelona.

Tuy nhiên, Fio cũng hiểu rằng giờ là lúc họ không còn đường lùi nữa. Việc họ tụt dốc không phanh, cụ thể nhất là trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Chievo cuối tuần qua đã đẩy đội bóng xuống gần hơn với khu vực xuống hạng. Điều này cũng buộc thày trò Delio Rossi phải nỗ lực hơn nữa để có thể tự thoát qua cơn khủng hoảng của chính mình.

Có một thực tế là Fiorentina đã không thắng nổi Milan suốt từ tháng 11 năm 2005 và họ thậm chí còn không đánh  bại Milan tại San Siro suốt từ tháng 5/2001. Điều này cũng có nghĩa cơ hội giành điểm trước Milan của Fio là nhỏ bé hơn bao giờ hết.

Thiếu Mark Van Bommel, Thiago Silva, Pippo Inzaghi, Rodney Strasser, Flavio Roma, Mathieu Flamini  và Alexandre Pato vì chấn thương nhưng điều đó không có nghĩa Ibra và các đồng đội không thể tìm nổi một chiến thắng trước Fio.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati - Abate, Mexes, Bonera, Antonini - Aquilani, Muntari, Nocerino - Emanuelson - Ibrahimovic, Robinho
Fiorentina: Boruc - Cassani, Natali, Nastasic, Pasqual - Romulo, Kharja, Behrami, Marchionni - Jovetic, Amauri

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Chuyên gia giữ sạch lưới Juventus sẽ hướng tới mục tiêu duy trì đà bất bại của mình ở mùa giải này với chuyến làm khách tới sân Luigi Ferraris của Genoa. Juventus là đội bóng duy nhất ở top 5 giải hàng đầu châu Âu chưa thủng lưới vào thời điểm này.

Xem thêm
top-arrow
X