Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Đừng mong yên ổn khi chiến sự vẫn còn

Thứ Tư 27/11/2013 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Chiến thắng 3-0 trước Celtic tạm thời xua đi đám mây đen đang che kín San Siro. Nhưng lúc này, thứ ánh sáng có thể soi đường giúp Rossoneri vẫn chưa thể trở lại khi những cuộc chiến ở thượng tầng vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Bảy trận hòa liên tiếp, AC Milan không thắng kể từ ngày 20/10, các cổ động viên của đội bóng đỏ đen thành Milano đã vây kín quanh xe chở cầu thủ để yêu cầu lời giải thích sau trận hòa 1-1 với Genoa. Chỉ đến khi Kaka buộc phải xuất hiện do tình hình quá căng thẳng, đám đông mới tạm giải tán. Điều đó đã chỉ rõ cho các cầu thủ AC Milan rằng nếu còn thi đấu thất vọng, chẳng ai biết trong đám cổ động viên quá khích ấy sẽ có kẻ gây ra chuyện điên rồ gì. Phải biết rằng những cổ động viên tại Italia cũng chẳng hiếm khi gây ra những câu chuyện đáng sợ như cổ động viên tại Anh. Và khi bị dồn đến chân tường...

AC Milan đã rũ bùn đứng dậy bằng chiến thắng ròn rã 3-0 trước Celtic ngay trên đất khách. Chỉ cách đó vài tiếng, HLV Allegri đã lên tiếng bóng gió về việc AC Milan phải thắng thì ông mới giữ được ghế cho đến tháng Một, cho đến thời điểm mà HLV Allegri sẽ được bổ sung lực lượng như lời "sếp trọc" Galliani từng hứa. Từ giờ đến lúc đó, AC Milan không được để Juventus nới rộng khoảng cách nay đã lên thành 20 điểm nữa, họ cũng buộc phải "tử chiến" khi tiếp đón Ajax để giành quyền lọt vào vòng knock out Champions League mùa này.

ac milan
AC Milan: Mừng đấy nhưng chưa hết nỗi lo

Vẫn còn rất nhiều chông gai phía trước và HLV Allegri cũng như không ít cầu thủ AC Milan đều trông chờ vào ánh sáng từ ngọn hải đăng mang tên Galliani. Nhưng lúc này, ngọn hải đăng ấy liệu có còn đủ ánh sáng để chiếu rọi hay chăng khi Barbara Belusconi đang trở thành một ngọn hải đăng khác, và con thuyền AC Milan chẳng biết phải đi theo thứ ánh sáng nào để thoát khỏi đêm đen tăm tối.

Đừng mong yên ổn khi vẫn còn nội chiến

Gần đây, Barbara đã công khai tham vọng tiếp quản mọi thứ từ tay Galliani. Nói là tiếp quản cho nhẹ nhàng, thực chất là cuộc chiến để nắm quyền và nếu thành công, Galliani chắc chắn sẽ phải ra đi. Trong bản kế hoạch với năm nhiệm vụ trọng tâm đề ra, nhiệm vụ nào cũng hướng đến một mục tiêu duy nhất: Hất cẳng Galliani.

Nếu Galliani ra đi, HLV Allegri vốn là người thân cận của "sếp trọc" cũng đừng hòng ở lại. Rồi một loạt những cầu thủ được AC Milan mua về thông qua giới cò cầu thủ dựa vào mánh khóe của Galliani cũng đứng trước tương lai bất định. Vì vậy kể từ ngày Barbara công khai tuyên chiến với Galliani, AC Milan cũng bắt đầu thể hiện bộ mặt bạc nhượng khi Allgeri bất mãn hộ người "sếp" thân cận của mình. Còn các cầu thủ AC Milan cũng còn đang bị phân tâm vì tương lai để chờ sự phân xử từ giới thượng tầng nên chẳng còn tâm trí đâu mà thi đấu.

Lúc này, chủ tịch Berlusconi vẫn chưa có phán quyết cuối cùng. Có thể thấy ông ủng hộ Barbara tiếm quyền Galliani để nhà Belusconi nắm toàn bộ quyền lực trong tay. Nhưng ông cũng lo rằng Barbara chưa đủ kinh nghiệm để nắm AC Milan trong tay nên vẫn cần Galliani ở bên. Chỉ tiếc rằng với sự nông nổi của tuổi trẻ, Barbara đã "làm loạn" quá sớm dẫn tới việc AC Milan rối như canh hẹ. Có thể thấy Galliani cũng đang ngầm "trả đòn" khi AC Milan gần đây thi đấu thất vọng, chứng tỏ với Belusconi rằng con gái ngài vẫn chỉ là tay mơ, không muốn AC Milan suy thoái thì tốt nhất hãy để cô ta tránh sang một bên.

Khi bị dồn vào chân tường, AC Milan đè bẹp một đối thủ không hề dễ chơi như Celtic ngay trên sân khách. Nhưng nếu vị trí của Galliani không được đảm bảo thì từ giờ đến tháng Một, chẳng ai dám chắc AC Milan có thể trở lại với guồng quay hay không.

  • Như Đạt     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X