Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Đừng trách một mình Allegri!

Thứ Hai 15/10/2012 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan liên tiếp thua, người ta đổ lỗi cho HLV Allegri. Nhưng nếu chỉ mình Allegri gánh trách nhiệm thì e rằng không công bằng. Vì thế, BLĐ Milan sẽ “nghiên cứu” thêm một số cầu thủ để... trảm. Boateng, Pato và Nocerino là 3 trong số những cái tên ấy.

Câu chuyện Milan sắp sa thải HLV Allegri đang trở thành đề tài được bàn tán xôn xao. Các CĐV nói về quãng thời gian u ám mà Rossoneri phải đối diện và bàn về Guardiola, người được xem là ứng viên sáng giá nhất thay thế Allegri. Sau 7 trận, Milan được 7 điểm với 4 thua, 1 hòa và chỉ có 2 chiến thắng. Phong độ của Rossoneri thất thường và đỉnh điểm của mọi thất vọng là trận thua Inter, dù họ chơi với tư cách đội chủ nhà.

Tất cả lý do ấy đẩy HLV Allegri đối diện với nguy cơ mất việc. Ông chỉ còn đúng một cơ hội để cứu vãn chiếc ghế, khi Milan đối đầu với Lazio.

Cùng Allegri, Pato (trái) cũng là nguyên nhân khiến Milan sa sút
Cùng Allegri, Pato (trái) cũng là nguyên nhân khiến Milan sa sút

Trăm dâu đổ đầu... thầy, nhưng không vì thế mà người ta quên đi màn trình diễn mờ nhạt của Prince Boateng, người đã có đóng góp lớn trong hành trình chinh phục Scudetto 2011, cũng như danh hiệu á quân của Milan mùa trước. Nhưng tiền vệ này lại đang sa sút thảm hại. Anh chơi ở vị trí xung yếu của Milan - tiền vệ công - nhưng lại cực kỳ mờ nhạt. Sau 8 trận, Boateng chỉ đóng góp được đúng một đường kiến tạo (trận gặp Zenit ở Champions League). Còn lại, chủ yếu anh “sưu tầm” thẻ với 3 vàng, 1 đỏ.

Trận đấu với Udinese trở thành nỗi ám ảnh của “Hoàng tử” bởi sau khi có mặt trên sân 30 phút (vào sân từ phút 52), anh bị truất quyền thi đấu. Trận ấy, Milan thất bại. Cơn khủng hoảng của Rossoneri cũng vì thế mà bùng phát dữ dội. Một cách trực tiếp, phong độ tệ hại của Boateng đã ảnh hưởng tới Milan.

Sau đó là Pato. Tiền đạo người Brazil chẳng ra sân một phút nào ở mùa này nhưng anh vẫn là sự kỳ vọng lớn nhất của HLV Allegri. Bán Ibra, HLV Allegri tin tưởng Pato sẽ có đất để tỏa sáng. Nhưng “Vịt con” cứ mải miết chấn thương. Sự có mặt nhưng vô nghĩa của anh đã ảnh hưởng tới kế hoạch của Milan.

Gương mặt cuối cùng là Nocerino. Sau một mùa giải bùng nổ, lên tuyển, để rồi bây giờ Nocerino lạc lõng ở hàng tiền vệ Milan. Trên Milan Channel, tiền vệ này thừa nhận anh không thích nghi với sơ đồ 4-2-3-1 và chỉ cảm thấy thoải mái nếu được chơi với 4-3-3. Có vẻ như Nocerino đang tìm cách đổ lỗi cho khách quan mà không thừa nhận, phong độ của anh đang sa sút.

4 gương mặt, 4 số phận khác nhau nhưng cùng chung cái... tội: Cái tội đã không chứng tỏ được năng lực, khiến Milan xuống dốc. Cơ hội dành cho họ còn rất ít và nếu không muốn rời San Siro không kèn không trống, họ phải ngay lập tức chứng tỏ năng lực.

Xuân Thủy - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X