Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan đau lòng khi San Siro phát nhạc Champions League mùa tới

Thứ Bảy 13/07/2019 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bởi vì hàng xóm kình địch Inter Milan có vé tham dự còn họ thì không. Chưa kể trên hết, sân nhà của Rossoneri còn được cho cả Atalanta mượn để phục vụ cho những trận đấu đỉnh cao Châu Âu.

Milanista nổi giận vì Atalanta mượn sân San Siro đá C1

Atalanta là hiện tượng bất ngờ của bóng đá Ý trong mùa giải vừa rồi. Với nguồn ngân sách hạn hẹp cùng dàn cầu thủ không được đánh giá cao, La Dea vẫn xuất sắc cán đích top 4 Serie A và giành tấm vé tham dự Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình.

Tuy nhiên, do thành công nằm ngoài mong đợi nên có lẽ cũng khiến ban lãnh đạo Atalanta chưa thể sẵn sàng đón nhận. Sân nhà Atleti Azzurri d’Italia của họ chỉ có sức chứa tối đa 21.300 khán giả và còn nhiều hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu ở Champions League.

Mặc dù đã được gấp rút tiến hành tu sửa và nâng cấp nhưng tất cả vẫn chưa kịp hoàn thiện trước thời hạn kiểm tra của UEFA. Chính vì vậy, Atalanta phải muối mặt đi hỏi mượn thánh địa Giusseppe Meazza hay San Siro của hai gã khổng lồ thành Milan để tạm làm sân nhà đá Cúp C1 mùa giải tới đây.

Atalanta mượn sân San Siro của Milan để đá Champions League hình ảnh
Atalanta mượn sân San Siro của Milan để đá Champions League

Phía Milan bao gồm hai CLB và cả chính quyền thành phố cuối cùng cũng đi đến thống nhất và thể hiện thiện chí cho Atalanta mượn sân, song chuyện này lại vấp phải sự giận dữ và phản đối của riêng những Milanista bởi một số lý do.

Thứ nhất, Milan và Atalanta vốn không ưa gì nhau vì Milanista thân thiết với CĐV Brescia, kình địch của Atalanta. Thứ hai, bản thân Milan vốn đã chầu rìa Champions League mùa tới rồi, thậm chí cả Europa League cũng không nốt vì vấn đề tài chính, thế nên việc chứng kiến thêm một đối thủ cùng vùng Lombardy sử dụng San Siro làm sân khấu Champions League càng khiến các Milanista thêm phần khổ đau, đặc biệt khi họ đã vắng mặt ở sân chơi này quá lâu nay rồi.

Không bất ngờ với những tấm biểu ngữ điển hình như “Đừng sỉ nhục chúng tôi nữa, quá đủ rồi!” được giăng bên ngoài sân San Siro và trại tập huấn Milanello mấy hôm nay. Dẫu vậy, các Milanista cũng chẳng thể làm gì khác hơn ngoài việc “ngậm bồ hòn làm ngọt” ít nhất đến hết mùa giải tới đây.

Atalanta viết tâm thư gửi lời cảm ơn thành Milan

Được các đối thủ tạo điều kiện hết nấc để có thể hiện thực hóa giấc mơ Champions League, đội bóng nhỏ bé Atalanta hiển nhiên rất lấy lòng cảm kích. Sau bài đăng trên Instagram của thủ quân Alejandro Gomez, chủ tịch Antonio Percassi cũng đại diện CLB viết tâm thư gửi lời cảm ơn chân thành đến hai đại gia thành Milan.

Atalanta mượn sân San Siro của Milan để đá Champions League hình ảnh
Atalanta mượn sân San Siro của Milan để đá Champions League

“Đại diện cho CLB Atalanta, tôi xin cảm ơn AC Milan, Inter Milan và chính quyền thành phố Milan đã tạo điều kiện quý giá và tuyệt vời này cho chúng tôi. Được thi đấu tại một sân vận động lịch sử như Giuseppe Meazza trong khuôn khổ Champions League thực sự mang cho chúng tôi niềm vinh dự lớn lao và sẽ cố gắng hết mình để trân trọng nó.”

“Chúng tôi cũng không quên gửi lời cảm ơn đến CLB Sassuolo và chính quyền thành phố Reggio Emilia. Hai mùa giải vừa rồi, họ cũng đã ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi để có thể sử dụng sân Mapei cho những trận đấu Europa League. Chúng tôi cảm thấy thực sự như được ở nhà vậy. Cảm ơn các bạn!”

Atalanta từng mượn sân Mapei của Sassuolo để thi đấu các trận sân nhà ở Europa League mùa giải trước. Tuy nhiên, do khoảng cách khá xa đến 200km tính từ Bergamo, nhiều CĐV Atalanta đã không thể đi theo cổ vũ đội bóng của mình. Chính vì vậy, Atalanta mới chọn sang Giuseppe Meazza hay San Siro làm sân nhà chơi ở Champions League trong năm tới đây.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X