Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan coi như đã về tay người Trung Quốc

Thứ Tư 06/07/2016 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân Chủ tịch CLB AC Milan, Silvio Berlusconi, đã lên tiếng xác nhận việc nhượng lại quyền sở hữu cho một đối tác tới từ Trung Quốc…

Trong vài tháng qua, đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu đã được nhắc đến trong những lời đồn đoán về một sự chuyển giao quyền sở hữu với đối tác từ Trung Quốc, cùng công ty thương mại điện tử Alibaba, doanh nhân người Italia, Robin Li, và nhà tư bản công nghiệp, He Xiangjian, là những cái tên tiềm năng.
AC Milan coi nhu da ve tay nguoi Trung Quoc hinh anh
Berlusconi đã phải chấp nhận bán đi AC Milan


Theo thông tin từ Italia, công ty mẹ Fininvest của Berlusconi sẽ nhận được khoảng 500 triệu euro (427 triệu bảng) để bán 80% quyền sở hữu CLB. Tuy vậy, danh tính của đối tác mua lại đội bóng Đỏ-Đen chưa được tiết lộ.

"Tôi đã đầu hàng và chuyển Milan cho một Tập đoàn có thể đưa CLB trở lại ở Italia, ở châu Âu và thế giới", Berlusconi nói với báo giới sau khi rời bệnh viện, nơi ông trải qua một ca phẫu thuật tim.

"Tôi yêu cầu họ cung cấp ít nhất 400 triệu euro để CLB hoạt động trên thị trường chuyển nhượng trong 2 năm tới. Họ là một tập đoàn quan trọng, tới từ Trung Hoa lục địa".

Mặc dù là một trong những CLB thành công nhất trong lịch sử tại Italia và châu Âu nhưng những mùa giải gần đây, AC Milan gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh danh hiệu. Họ đã trắng tay trong 5 mùa giải gần đây.

Ngoài lý do đó, Fininvest cũng đã phải rút lui khỏi việc hỗ trợ tài chính sau khi thất bại trong một cuộc chiến pháp lý khiến họ thiệt hại khoảng 560 triệu euro.

Với việc Milan không được tham dự Cúp châu Âu mùa giải tới, đồng thời cũng không chịu ảnh hưởng bởi Luật công bằng tài chính của UEFA, giới chuyên môn tin rằng, những ông chủ mới sẽ đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng để tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ với Juventus – CLB vô địch Serie A 5 mùa giải liên tiếp gần đây.

Với việc Berlusconi bán quyền sở hữu CLB, thành Milano giờ đây đã thuộc về người Trung Quốc, bởi Inter Milan mới đây cũng bán 70% quyền sở hữu (trị giá 590 triệu bảng) cho Tập đoàn Suning Commerce.

 
Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X