Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan có dấu hiệu hồi sinh: Không còn là AC Mi-loan!

Thứ Ba 13/06/2017 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc bị các ông chủ Trung Quốc thâu tóm có thể khiến người hâm mộ AC Milan cảm thấy buồn rầu vì chất Ý đã không còn nguyên vẹn tại Milano. Tuy nhiên, họ lại đang được chứng kiến một Milan đang có dấu hiệu hồi sinh thực sự, bằng một chữ duy nhất: Tiền.

Không còn là AC Mi-loan

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, AC Milan được người hâm mộ bong da châu Âu chế giễu bằng cách đổi tên thành AC Miloan (chữ ‘loan’ trong tiếng Anh có nghĩa là mượn cầu thủ). Chẳng phải ngẫu nhiên mà đội bóng giàu truyền thống thứ hai lịch sử Champions League lại phải gắn với cái tên khổ sở như vậy, bởi lẽ Milan gần như đã phải sống với việc mượn cầu thủ trong nhiều năm trời, với một số cái tên nổi bật như Fernando Torres, Mario Balotelli, Gerard Deulofeu, Adel Taarabt, Bojan Krkic, Adil Rami hay Mario Pasalic.

AC Milan co dau hieu hoi sinh Khong con la AC Mi-loan! hinh anh goc
Andre Silva là bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử AC Milan, sau Rui Costa

Không những thế, Milan còn thường xuyên chiêu mộ những cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do, với việc họ sẽ không mất khoản phí nào, thay vì phải trả phí để mượn cầu thủ. Cá biệt, ở mùa giải 2015/16, có tới hơn nửa (14/27) cầu thủ trong đội hình của Rossoneri là những bản hợp đồng miễn phí. Lẽ dĩ nhiên, chất lượng các cầu thủ miễn phí hay mượn không thể bằng những hợp đồng mua đứt, và đó là lý do Milan không hề có cơ hội cạnh tranh chiếc vé tham dự Champions League.

Giờ thì mọi thứ đã thay đổi. Nói cách khác, đời AC Milan đã lên hương, sau khi bị thâu tóm bởi những ông chủ người Trung Quốc. Chủ tịch Li Yonghong và các cộng sự đã biến Milan thành đội bóng tích cực nhất ở thị trường chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2017 tính đến thời điểm này, với việc chi 99 triệu Euro để mang về 4 tân binh. Quan trọng hơn, họ đều là những cầu thủ sáng giá và có thể đưa Milan lên một tầm cao mới.

Mateo Musacchio (18 triệu Euro), Franck Kessie (8 triệu Euro phí mượn cộng với 20 triệu Euro tiền bắt buộc mua đứt sau 2 năm), Ricardo Rodriguez (15 triệu Euro) và mới nhất là Andre Silva (40 triệu Euro) đều là những bom tấn và chắc chắn sẽ chiếm vị trí chính thức ở AC Milan mùa giải tới. Điều quan trọng hơn là Milan vẫn chưa dừng lại.

AC Milan co dau hieu hoi sinh Khong con la AC Mi-loan! hinh anh goc 2
AC Milan còn đang nhắm tới chân chuyền số một châu Âu mùa trước: Emil Forsberg

“Sau 4 bản hợp đồng đầu tiên, chúng tôi sẽ nghĩ chậm lại một chút để xem những gì là phù hợp nhất với Milan ở thời điểm hiện tại,” Giám đốc thể thao Max Mirabelli của AC Milan đã chia sẻ như vậy, nhưng theo giới truyền thông Italia, Milan gần như sẽ mang về thêm hậu vệ phải đang chơi rất lên chân, Andrea Conti (Atalanta), cũng như chân chuyền số một châu Âu mùa giải vừa qua là Emil Forsberg (RB Leipzig).

Ngoài ra, AC Milan còn nhắm tới hàng loạt hào thủ như Balde Keita, Lucas Biglia, Nikola Kalinic hay Krychowiak. Dự kiến, đội bóng chủ sân San Siro có thể sẽ chi tới 200 triệu Euro ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, gần như làm mới hoàn toàn đội bóng. Chưa bao giờ người Milan lại háo hức hóng tin chuyển nhượng đến thế, kể từ đầu thập niên này.

Tiền bạc không bằng danh tiếng

AC Milan co dau hieu hoi sinh Khong con la AC Mi-loan! hinh anh goc 3
Donnarumma khẳng định anh đang tìm nhà tại Milan

Yếu tố quan trọng để trở thành một đội bóng lớn, đó là khả năng giữ chân các cầu thủ trụ cột. AC Milan đang làm rất tốt điều này. Ngôi sao sáng giá nhất mà họ đang sở hữu chính là thủ thành Gianluigi Donnarumma, cầu thủ đang được Real Madrid nhắm tới. Tuy nhiên, mới đây, thủ môn 18 tuổi đã khẳng định sẽ gắn bó với đội bóng chủ sân San Siro. Tất nhiên nếu Real muốn có cầu thủ nào bằng mọi giá, họ sẽ thành công, nhưng ở thời điểm hiện tại, Donnarumma sẽ không đi đâu cả.

Ngoài ra, trung vệ Alessio Romagnoli cũng đang không có ý định muốn rời Milan. Cầu thủ được coi là “Nesta mới” này sẽ tiếp tục là trụ cột của AC Milan mùa tới, bên cạnh tân binh Musacchio. Khi đó, hàng thủ của Rossoneri sẽ rất đáng xem với cặp trung vệ có khả năng chuyền bóng và phát động tấn công cực kỳ hiệu quả.

Người hâm mộ sẽ được thấy một AC Milan hoàn toàn mới ở mùa giải tới, với đội hình chính gần như sẽ được thay mới hoàn toàn. Không có gì đảm bảo chắc chắn họ sẽ có được thành quả ngay lập tức, nhưng với chiến lược đầu tư hiệu quả như hiện tại, không sớm thì muộn, Milan cũng sẽ trở lại vị thế xưa.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X