Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan chuẩn bị có được trụ cột của QPR !?

Thứ Tư 26/12/2012 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chính ngôi sao của QPR, Adel Taarabt đã lên tiếng cho biết đại diện của anh đã nói chuyện với Phó chủ tịch Adriano Galliani của AC Milan về một vụ chuyển nhượng. Phát biểu này có thể đập tan mọi hi vọng sở hữu cầu thủ người Morocco của những ông lớn trên khắp thế giới.

Không thể phủ nhận được Adel Taarabt chính là người chơi hay nhất của QPR cho đến thời điểm này của Premier League 2012-2013. Không chỉ thế, kể từ khi QPR còn đang ngụp lặn tại Championship (giải đấu xếp sau Premier League tại Anh), người ta đã biết đến Taarabt như là một cầu thủ có kĩ thuật siêu phàm bậc nhất đang thi đấu tại Anh. Thật vậy, có khi người ta thấy Taarabt một mình vực cả tập thể nhiều sao... xẹt của QPR bằng kĩ thuật tuyệt vời và tốc độ đáng nể của mình. Những ý kiến cho rằng Taarabt chơi có phần cá nhân là sai lầm, bởi lẽ vai trò của cầu thủ người Morocco trong sơ đồ chiến thuật của HLV Harry Redknapp là chơi cực kì tự do và tạo đột biến. Anh đá cá nhân cũng là để phục vụ cho đội bóng, giống như ngày trước những Ronaldinho hay Cristiano Ronaldo bị lên án vì "thói xấu" này. Taarabt đã chơi 85 trận cho QPR kể từ khi chuyển sang CLB này vào năm 2007 và ngay lập tức trở thành một cái tên không thể thay thế. Sinh năm 1989, năm nay Taarabt mới 23 tuổi và chuẩn bị bước vào thời kì vàng son của sự nghiệp (từ 25 đến 30 tuổi). Anh hiện đang là mục tiêu được thèm khát của không ít ông lớn tại Anh cũng như trên toàn thế giới: Real, Barca, Man Utd, Man City, Arsenal và cả... Chelsea đều muốn có được trụ cột của QPR.

Thế nhưng đùng một cái, người đại diện của Taarabt lại ngồi vào bàn đàm phán với ban lãnh đạo của... AC Milan. Đây có thể coi là một diễn biến bất ngờ bởi lẽ các động thái chuyển nhượng đến từ các đội bóng kể trên mạnh mẽ hơn đội bóng thành Milano rất nhiều. Thế mới biết, Milan "tẩm ngẩm tầm ngầm" mà vượt mặt biết bao nhiêu ông lớn. Đến giờ này, vụ chuyển nhượng Taarabt từ sân Loftus Road sang thi đấu cho đội chủ sân San Siro là hoàn toàn có khả năng xảy ra, thậm chí là khả năng cao, bởi lẽ cầu thủ người Morocco cũng muốn đá tại Serie A. Phát biểu với Gazzetta dello Sport, Taarabt cho biết:" Nếu Milan đưa ra một lời đề nghị chính thức và rõ ràng hơn, tôi sẽ gạt bỏ tất cả những lời có cánh khác của các đội bóng lớn ở Anh."

Adel Taarabt
Adel Taarabt chuẩn bị tới phục vụ cho Allegri?


Trở ngại ở đây là việc Milan chưa bán được Pato và Robinho (2 tiền đạo thất sủng tại San Siro), cũng như vẫn còn những tin đồn xung quanh việc Galliani ngoài muốn có được Taarabt, còn muốn sở hữu một tiền vệ tấn công sáng tạo khác là Javier Pastore của PSG. Không muốn cạnh tranh vị trí với một cầu thủ sáng giá khác, Taarabt tuyên bố dù muốn chơi cho Milan, nhưng anh sẽ chờ đợi những động thái đến từ việc liệu Milan có thể bán được Robinho và đưa Pastore về hay không. Chính những vấn đề lùm xùm về chuyển nhượng như thế này đã làm cho AC Milan tuột mất Edin Dzeko của Man City hồi mùa hè vừa rồi.

Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp có được Taarabt, Milan cũng đừng vội mừng, bởi lẽ cầu thủ người Morocco cũng chỉ coi đội chủ sân San Siro là một bước đệm để đến với những chân trời lớn hơn:" Milan đang không trải qua một giai đoạn hưng thịnh, họ giờ không còn nằm trong top những câu lạc bộ hàng đầu. Tuy nhiên, tôi sẽ dùng thời gian ở Milan để học tập và thi đấu tốt, kiếm một chiếc vé thông hành cho mình đến với Real Madrid hay Barcelona."

Câu hỏi được đặt ra là vì sao Adel Taarabt không chuyển thẳng tới chơi cho Barca hoặc Real ngay lúc này, bởi lẽ 2 đội bóng này đang hết sức muốn có được anh, khát khao của họ không kém gì AC Milan. Vấn đề là ở chỗ, nếu đến 2 CLB lớn của Tây Ban Nha ngay lúc này, Taarabt sẽ trở thành một sao "xịt", gần như chắc chắn: trong đội hình của 2 ông lớn La Liga, họ không hề thiếu những tiền vệ có tổ chất tổ chức cũng như kĩ thuật như Taarabt. Không muốn chôn vùi sự nghiệp của mình trên băng ghế dự bị của 1 đội bóng lớn, Taarabt đang tìm kiếm cho mình những đội bóng có tiếng tăm và tìm kiếm một suất đá chính. Taarabt cho rằng thành công của Kevin-Prince Boateng (một cầu thủ ngày trước thi đấu tại Premier League) ở San Siro là cơ sở niềm tin cho anh khoác lên mình chiếc áo sọc Đỏ-Đen:" Boateng là một người bạn của tôi, và anh ấy đang thi đấu tại Milan. Khi chúng tôi còn thi đấu ở Tottenham, đã có những sự cạnh tranh rất cân bằng giữa cả 2, và vì thế tôi nghĩ tôi có cơ hội ở San Siro."

Mức giá của Taarabt rơi vào khoảng 17 triệu bảng. Trước đây, Man Utd đã từng gửi lời đề nghị trị giá 12 triệu bảng đến cho QPR nhưng bị thẳng thừng từ chối. Liệu Milan có đủ "liều" và mạnh tay chi cho một cầu thủ trụ cột của một đội bóng nhỏ với mức giá gần 20 triệu bảng như thế này? Câu trả lời còn đang nằm ở phía trước, nhưng có thể cho rằng Taarabt lúc này chỉ muốn chơi cho Milan, một lời thế không nhỏ cho đội bóng của Massimiliano Allegri, nếu so sánh với những CLB khác cũng đang thèm muốn có cầu thủ người Morocco.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X