Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Chưa bao giờ ngán những "siêu quậy"

Thứ Sáu 01/02/2013 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cassano, Ibrahimovic hay Ronaldinho đều từng khoác áo Milan. Điểm chung của họ là tài năng lớn và cá tính mạnh. Nhưng còn nữa một điểm chung mà ít người để ý: Đó là việc họ từ bỏ được cái tôi khi chuyển đến Milan...

Ngỗ ngược, chơi trội, thích cãi lại HLV, đó là điều người ta nói về Cassano bên cạnh tài năng của tiền đạo này. Từ khi anh ở Roma, các tifosi đã gọi Cassano là cậu bé ngỗ ngược. Cũng chỉ vì “hư” mà Cassano làm mất lòng Roma, buộc đội bóng này phải bán anh sang Real (2006). Chuyển tới đội bóng mới, Cassano vẫn chứng nào tật ấy. Đến mức Real buộc phải đẩy anh sang Sampdoria dưới dạng cho mượn. Phải tới khi chuyển đến Milan vào năm 2011, Cassano mới thay đổi hoàn toàn tính nết. Không chỉ chăm chú vào chuyên môn, tiền đạo này còn một mực chung thủy với cô vợ Carolina, khác hẳn thời trăng hoa, từng ngủ với... 700 phụ nữ mà anh khoe trước đó. Rõ ràng, Milan đã giúp Cassano trưởng thành.

Ibra, Cassano và Ronaldinho đều trưởng thành hơn dưới mái nhà Milan
Ibra, Cassano và Ronaldinho đều trưởng thành hơn dưới mái nhà Milan

Cassano không phải hiếm, từ hư chuyển sang ngoan khi tới Milan. Có thể kể đến Ibrahimovic, Ronaldinho hay Robinho. Ibra là một trường hợp khá đặc biệt. Thời điểm anh thi đấu ở Inter, dù không quậy phá nhưng Ibra luôn xem mình là số một. Vì thế Ibra trở thành cái gai trong mắt đồng đội. Không ít lần chân sút người Thụy Điển “gạ“ Materazzi, một cầu thủ cá tính khác của Inter đánh nhau. Chuyển sang Barca (2009), Ibra càng thể hiện cái tôi lớn. Khi ít được ra sân, anh công khai chống lại HLV Guardiola và bị đẩy tới Milan. Những ngày đầu tiên ở Milan, Ibra đã gây chú ý khi choảng nhau với hậu vệ Onyewu. Nhưng giống như trường hợp của Cassano, thời gian ở Milan đã thay đổi Ibra. Tiền đạo người Thụy Điển bớt nóng nảy và tập chung vào chuyên môn nhiều hơn.

Ronaldinho và Robinho cũng đã bớt tiệc tùng, đập phá ở các quán bar khi chuyển đến Milan. Đó là những minh chứng cụ thể nhất cho “tài” trị quân của những nhà quản lý tại San Siro.

Allegri nên học Prandelli

Mourinho có uy với Balotelli; Mancini có sự gần gũi thông cảm với tiền đạo này. Nhưng rốt cuộc, cả hai HLV trên đều đầu hàng trước thói ngỗ ngược của siêu quậy Balotelli. Lúc này, chỉ duy nhất HLV Prandelli điều trị Super Mario thành công.

Thời còn ở Inter, Mourinho chỉ biết lắc đầu trước cá tính của Balotelli. Khi tiền đạo này chuyển sang Man City, HLV Mancini hết mực bao bọc, thậm chí bảo vệ nhưng rồi chính ông lại... choảng nhau với Super Mario.

Tuy nhiên, Prandelli, vị thuyền trưởng của ĐT Italia lại rất thành công trong việc sử dụng Super Mario. Thành quả ấy được thể hiện tại EURO 2012, khi Balotelli đưa ĐT Italia tiến tới trận chung kết. Không chỉ giúp Balotelli thi đấu tốt, HLV Prandelli còn kiềm chế được sự bức xúc của chân sút này mỗi khi bị xếp trên băng ghế dự bị hay thay ra giữa chừng.

Sở dĩ Prandelli thành công trong việc sử dụng Balotelli là vì ông có thâm niên làm việc với các cầu thủ trẻ. HLV này khởi nghiệp cầm quân bằng việc dẫn dắt đội trẻ của Atalanta và làm công việc này suốt 7 năm. Do vậy, hẳn Prandelli nắm rất rõ tâm lí các cầu thủ mới lớn.

HLV Allegri nên học tập cách làm của Prandelli để sớm “thuần hóa” được siêu quậy Balotelli.

Thế Vinh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X