Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan CHÍNH THỨC về tay nhóm đại gia Trung Quốc

Thứ Bảy 06/08/2016 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công ty mẹ của AC Milan xác nhận đã đạt thỏa thuận bán 99.93% cổ phần cho các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Thông tin trên đã được chính Fininvest, công ty mẹ của AC Milan do gia đình Silvio Berlusconi sở hữu, đăng tải trên trang chủ. Cụ thể, qua nhiều phiên đàm phán, Fininvest đã quyết định bán 99,93% cổ phần của mình cho một nhóm đầu tư đến từ Trung Quốc.

 Trong thông báo của mình, Fininvest xác nhận AC Milan có giá trị khoảng 740 triệu euro (tương đương 627 triệu bảng), chưa tính khoản nợ 220 triệu euro (186 triệu bảng).
 

Bản hợp đồng sơ bộ đã được Giám đốc điều hành của Fininvest, Danilo Pellegrino kí kết với Han Li, đại diện của nhóm đầu tư Trung Quốc. Hai phía hứa hẹn sẽ hoàn tất thủ tục chuyển giao quyền lực vào cuối năm nay do đang chờ tín hiệu xanh từ các nhà chức trách Italia và Trung Quốc.

Có một thỏa thuận cơ bản mang lại hy vọng cho các CĐV AC Milan là nhóm đầu tư đến từ Trung Quốc đã nhất trí bơm ít nhất 350 triệu euro trong 3 năm tới để tái đầu tư AC Milan.

Như vậy, cả 2 đội bóng giàu truyền thống của thành Milan đều đã thuộc quyền sở hữu của người Trung Quốc. Trước đó, Inter Milan đã được tập đoàn Suning mua lại vào tháng 6.

Việc AC Milan đổi chủ đã được Chủ tịch Berlusconi xác nhận từ cách đây 1 tháng khi ông vừa trải qua ca phẫu thuật tim. Ông tin rằng với quyết định của mình, AC Milan sẽ vươn mình trở lại vị thế của 1 trong những đội bóng hàng đầu châu Âu.

►  Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và kết quả Cup C1 sau lượt trận mới diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X