Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan chính thức công bố kế hoạch chuyển nhượng hè 2015

Thứ Sáu 12/06/2015 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Một mùa hè bận rộn đang ở trước mắt AC Milan. Dường như BLĐ Rossoneri muốn mở ra một chương mới của đội bóng khi chủ trương đem về nhiều cầu thủ trẻ trong kỳ chuyển nhượng này.
Trong bốn mùa giải gần đây, AC Milan chỉ còn là cái bóng của một đại gia ở châu Âu đã từng 7 lần vô địch Champions League và tới 18 lần đăng quang tại Serie A. Phong độ tệ hại của đội bóng nước Ý đã làm suy giảm nghiêm trọng doanh thu của họ. Mặc dù đã bổ nhiệm cựu tiền đạo vĩ đại của đội bóng, Filippo Inzaghi sau khi sa thải Clarence Seedorf ở mùa giải vừa rồi nhưng kết quả của đội bóng thành Milan vẫn không có gì tiến triển. Họ đứng  thứ 10 chung cuộc tại Serie A mùa giải 2014-2015. Vậy nên nếu muốn trở lại cạnh tranh ngôi vô địch tại giải quốc nội, đội bóng áo sọc đỏ đen cần cải tổ đội ngũ ngay từ mùa hè này.
Chủ tịch AC Milan, ông Silvio Berlusconi mới đây chấp nhận bán 48% cổ phần đội chủ sân San Siro cho tỉ phú người Thái, Bee Taechaubol. Và ông chủ mới của CLB đã cam kết đầu tư 500 triệu euro để tăng cường lực lượng cũng như cơ sở vật chất của đội bóng trong thời gian tới. Bởi thế, danh sách chuyển nhượng AC Milan hè 2015 hứa hẹn sẽ rất phong phú.
AC Milan chinh thuc cong bo ke hoach chuyen nhuong he 2015 hinh anh
AC Milan cần đầu tư mạnh để tim lại ánh hào quang xưa
Những cái tên nổi bật nhất được Milan liên hệ gần đây là Jackson Martinez (Porto) và Geoffrey Kondogbia (Monaco). CEO của đội bóng, Adriano Galliani đang cố gắng mang những cầu thủ này về San Siro. Hậu vệ phải người Brazil Dani Alves cũng từng lấp lửng muốn tới Italia chơi bóng nhưng cuối cùng lại tiếp tục kí hợp đồng và ở lại Barca. Gần như sắp tới, Milan sẽ bổ nhiệm ông Sinisa Mihajlovic làm HLV trưởng và điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ Sampdoria, đội bóng cũ của ông sẽ nằm trong danh sách đi chợ của đội bóng áo sọc đỏ đen. Hai cái tên nổi bật của Blucerchiati (biệt danh của Sampdoria - chiếc nhẫn xanh) mùa giải vừa qua là Eder và Roberto Soriano đã nằm trong tầm ngắm của AC. Còn về vị trí tiền đạo, Carlos Bacca đang được liên hệ sau khi anh này ghi hai bàn trong trận chung kết giúp Sevilla đăng quang chiếc cúp Europa League 2014-2015.
Có người đến chắc chắn cũng sẽ có người phải ra đi. Mattia Destro là một bản hợp đồng gây thất vọng rất lớn và không thể hiện được gì nhiều. Có lẽ AC Milan sẽ trả cầu thủ này về cho AS Roma chứ không kích hoạt điều khoản mua đứt tiền đạo số 9 sau khi thời hạn cho mượn vừa kết thúc. Jeremy Menez cũng là cái tên khác có lẽ sẽ phải rời sân San Siro vào hè này. Monaco đang là đội bóng muốn sở hữu cầu thủ người Pháp và họ sẵn sàng đổi ngang Kondogbia để thương vụ này mau chóng thành công. Với những hậu vệ đẳng cấp dự định sẽ mang về ở mùa hè này, Alex và Philippe Mexes không còn nhiều khả năng ở lại đội bóng nước Ý. Ngoài ra, Sulley Muntari cũng sẽ phải nói lời chia tay khi không thể đạt thỏa thuận tiếp tục ở lại với CLB Italia.
Như vậy, sau nhiều năm phải chi tiêu dè xẻn vì quá thiếu thốn tài chính, Rossoneri năm nay đã có thể tiến hành thay máu đội hình một cách toàn diện. Với "bom tiền" của ông Bee Taechaubol, Milan hứa hẹn sẽ tìm lại vị thế của một đại gia trong vài năm tới. Người hâm mộ trên toàn thế giới cũng mong chờ sự trở lại này để giải vô địch quốc gia Ý hấp dẫn và đáng xem hơn sau khi Juventus thể hiện sự thống trị tuyệt đối đến nhàm chán khi vô địch Serie A bốn năm liên tiếp.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X