Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan CHÍNH THỨC công bố HLV mới

Thứ Tư 09/10/2019 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan đã xác nhận việc bổ nhiệm người thay thế Marco Giampaolo mới bị sa thải, trở thành thuyền trưởng thứ 7 của họ chỉ sau chưa đầy 6 năm.

Cựu HLV của Inter, Lazio và Fiorentina, Stefano Pioli đã tiếp quản AC Milan theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Giampaolo bị sa thải


Sau thành tích nghèo nàn của Milan đầu mùa giải này, Marco Giampaolo đã bị sa thải vào cuối ngày hôm qua (8/10). 7 vòng đầu tiên của Serie A, Rossoneri chỉ có được 3 chiến thắng và tụt xuống thứ 13 trên BXH Serie A.

AC Milan CHÍNH THỨC công bố HLV mới Stafano Pioli hình ảnh
Marco Giampaolo mới bị Milan sa thải

Chiến thắng chật vật 2-1 trước Genoa cuối tuần qua là không đủ để cứu Giampaolo. Quãng thời gian của ông tại Milan chỉ chưa đầy 2 tháng kể từ khi được mời về từ Sampdoria.

Pioli được bổ nhiệm


Milan mới ra thông báo bổ nhiệm Stefano Pioli làm HLV mới. Nhiệm vụ của chiến lược gia 53 tuổi là giúp đội chủ sân San Siro thăng tiến và trở lại với cúp châu Âu.

Milan là CLB thứ 13 trong sự nghiệp huấn luyện của Pioli kể từ khi ông bắt đầu tại Salernitana vào năm 2003. Ông từng trải qua các CLB Parma, Bologna và Lazio trước khi tới Inter Milan nhưng chỉ tại vị có 6 tháng trước khi bị sa thải vào mùa hè năm 2017.

HLV Stefan Pioli
Stafano Pioli khi còn dẫn dắt Fiorentina mùa trước

Từ đó, Pioli trải qua 2 mùa giải với Fiorentina trước khi từ chức vào tháng 4 năm 2019. Đây là vị HLV chính thức thứ 7 tại Milan kể từ khi Massimiliano Allegri bị cách chức vào tháng 1 năm 2014. Những người như Clarence Seedorf, Filippo Inzaghi, Sinisa Mihajlovic và Vincenzo Montella đều đã đến và đi chóng vánh trong 5 năm qua.

Gennaro Gattuso là HLV trưởng làm việc lâu nhất tại Milan kể từ khi Allegri rời đi. Cựu tiền vệ này lên ngồi ghế nóng vào tháng 12 năm 2017 trước khi từ chức vào 28 tháng 5 năm 2019. Mùa trước, Milan dưới tay Gattuso chỉ cán đích thứ 5 ở Serie A và không thể giành vé dự Champions League với 1 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Inter.

Hiện tại, Milan xếp thứ 13 nhưng cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Napoli có 4 điểm. Trận đấu đầu tiên của Pioli sẽ là trước Lecce vào ngày 20 tháng 10 trước khi cùng Rossoneri bước vào một loạt các thử thách với Roma, Lazio, Juventus và Napoli cho đến cuối tháng 11.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X