Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Milan bị UEFA cấm dự Europa League mùa 2019/20

Thứ Sáu 28/06/2019 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan mới nhận án cấm tham dự Europa League mùa 2019/20 sau khi vi pham Luật công bằng tài chính (FFP) của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Gã khổng lồ Italia, AC Milan mới bị UEFA cấm tham dự đấu trường Europa League mùa tới.

Milan làm khán giả tại cúp châu Âu


Mùa 2018/19, Milan có vị trí thứ 5 tại Serie A, đủ điều kiện tham dự Europa League mùa sau từ vòng bảng thay vì phải đá vòng loại. Tuy nhiên, họ sẽ không có cơ hội tranh tài ở đấu trường này sau thông báo mới nhất được UEFA đưa ra.

Milan nhận án phạt cấm tham dự Europa League mùa 201920  hình ảnh

Milan nhận án phạt cấm tham dự Europa League mùa 2019/20


Trong giai đoạn 2 mùa qua, Milan đã chi để nguồn chi vượt thu quá mức cho phép mà cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu đưa ra. Các bằng chứng mà UEFA gửi lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) đã được công nhận và án phạt mới được đưa ra cho CLB Italia.

Đúng như những tin đồn trước đó, Milan sẽ không được tham dự cúp châu Âu mà cụ thể là Europa League mùa tới. Torino – đội đứng thứ 7 tại Serie A sẽ thay họ dự giải. Mặt khác, đội đứng thứ 6 là Roma được trực tiếp vào vòng bảng đấu trường hạng 2 châu Âu mà không cần đá vòng loại.

Sau mùa 2017/18, Milan từng tuyên bố lỗ 126 triệu bảng. Cộng thêm những tồn động của 2 mùa trước đó, họ đã vi phạm điều luật. Phán quyết của Tòa án trọng tài thể thao mới được đưa ra có đoạn: “AC Milan không được tham dự các giải đấu do UEFA tổ chức trong mùa 2019/20 do vi pham điều luật FFP trong giai đoạn 3 mùa 2015/16, 2016/17 và 2017/18.”

Marco Giampaolo
Đội bóng của Giampaolo sẽ tập trung cho Serie A

Bình thản đón nhận


Thực tế chỉ ra thông tin này không khiến người Milan quá buồn lòng. Họ đã lường trước khả năng bị phạt bởi những hệ lụy phải nhận sau công tác làm ăn thua lỗ.

Hơn nữa, tham dự Europa League là một điều gì đó có phần chẳng đặng đừng với Milan. Trong trường hợp bị cấm, họ có thể đầu tư mạnh vào đội hình mà không lo vi phạm các quy tắc công bằng tài chính do UEFA ban hành.

Quyết định mới đưa ra từ tổ chức cấp cao của bóng đá châu Âu vô tình giúp Milan tập trung vào mặt trận quốc nội. Mục tiêu của đoàn quân do tân HLV Marco Giampaolo dẫn dắt là vào tốp 4 Serie A để được trở lại Champions League mùa sau.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X