Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Allegri xong nhiệm vụ, giờ đến lượt Galliani!

Thứ Sáu 30/08/2013 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Có thể ngày mai tôi sẽ từ chức. Tôi sẽ lên thuyền và ra biển Livorno chơi. Trong 2 năm, chúng ta đã nói nhiều đến người kế nhiệm tôi ở Milan. Bạn phải có sự tôn trọng với công việc của người khác. Tôi hạnh phúc với những gì các cầu thủ thể hiện, nhưng tôi rất tức giận”. Max Allegri dỗi. Bão chỉ trích ập lên đầu ông sau trận thua Hellas Verona vòng 1 Serie A, khiến Milan rất căng thẳng trước PSV rạng sáng qua. Thật may trong một ngày xuất thần, mọi chuyện đã êm đẹp.

Allegri lại thoát nạn

Hơn 6 tháng từ bàn thắng vào lưới Barcelona tại vòng 1/8 Champions League, Kevin Boateng mới ghi bàn, và như thường lệ, là những bàn rất đẹp và quan trọng. Anh cứu ông thày Allegri khỏi cơn nguy khốn một lần nữa. Abbiati cũng xuất sắc lạ thường. Hàng thủ chỉ run rẩy trong những phút đầu hai hiệp, sau đó chơi tiến bộ hơn. Thậm chí, Mexes cũng kiến tạo 1 bàn.

Allegri tức giận vì bị chỉ trích.
Allegri tức giận vì bị chỉ trích.

Milan đã thoát chết như thế: nhờ cả đội siết chặt đội hình và đá với tinh thần khác hẳn trận gặp Verona. Ông Allegri không hề thay đổi. Các điểm yếu vẫn loáng thoáng xuất hiện, nhưng khả năng dứt điểm khá tốt mang về chiến thắng, và chiến thắng che mờ tất cả. Sau trận, Allegri quát phóng viên một trận, sau đó bỏ đi ăn tối với bạn bè, để mặc PCT Galliani ở lại thanh minh: “Từ chức ư, ông ấy đùa thôi mà”.

Nhiệm vụ khó nhất đầu mùa đã vượt qua được và HLV Allegri, từ kẻ bị chỉ trích, trở thành người hùng. Milan sẽ có tiền từ chiến công này, ngay lập tức là 8,6 triệu euro từ UEFA và tùy thành tích, có thể tăng lên 30 triệu euro. Ngoài ra, một chiến lợi phẩm rất quan trọng khác là đội trẻ (Primavera) sẽ được dự Giải trẻ châu Âu của UEFA, vốn chỉ dành cho 32 CLB lọt vào vòng bảng Champions League. Giải đấu này rất quan trọng để Milan phát triển bóng đá trẻ.

Đến lượt Galliani trổ tài

Người chiến thắng Allegri đã bắt PCT Galliani tặng ông một tiền đạo: “HLV yêu cầu CLB mua thêm một tiền đạo cắm”, PCT Galliani trả lời phỏng vấn. “Không phải một tiền đạo lùi, một tiền vệ hay một hậu vệ, mà là tiền đạo cắm”.

Trang tin Milannews cho biết Milan đã đạt được thỏa thuận mua Alessandro Matri của Juventus với giá 12 triệu euro, trả ngay 2 triệu euro, trả góp 10 triệu euro còn lại trong... 4 năm. Đồng thời, Galliani khẳng định Honda sẽ chỉ đến Milan vào mùa Đông theo dạng CNTD. Kế hoạch này bị CĐV Milan phản đối dữ dội. Ngay trận gặp PSV rạng sáng qua, họ giăng biểu ngữ: “Matri ư, chúng tôi không cần”.

Milan quả thực không cần Matri. Họ đã có 7 tiền đạo là El Shaarawy, Balotelli, Boateng, Robinho, Petagna, Niang, Pazzini (trở lại vào tháng 10). Mua Matri sẽ là sự lãng phí lớn khi Pazzini trở lại. Milan cần Honda hơn, người chỉ có giá bằng nửa Matri, để làm mềm hóa hàng tiền vệ. Nhưng ông Allegri không thích Honda.

Allegri đã hoàn thành nhiệm vụ và lên tiếng dọa bỏ đi nên không còn cách nào khác, Galliani sẽ phải chiều theo. Allegri vẫn muốn đẩy sự sáng tạo và hiệu quả lên tuyến đầu. Hàng tiền vệ vẫn chỉ cần người cơ bắp, không cần Honda, thậm chí Poli cũng chỉ để dự bị. Đó quả thực là kế hoạch đáng thất vọng với những ai đợi chờ một cuộc cách tân tại CLB trong vài ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Milan sẽ chẳng có gì khác 3 năm qua.

CLB lỗ 7 triệu euro trong năm tài khóa vừa qua, nên 8,6 triệu euro từ UEFA cũng chỉ đủ để trả nợ. Milan sẽ “cố” thêm 400 nghìn euro nữa để mua Matri, làm hài lòng Allegri, sau đó, gửi gắm toàn bộ mùa giải vào đội hình còn rất nhiều lỗ hổng ở hai tuyến dưới cho ông với câu khẩu hiệu: Lọt vào tốp 3. Trên lý thuyết, 4 ngày cuối kỳ chuyển nhượng là cơ hội để Galliani trổ tài. Nhưng thực tế, có thể, cái tài của “sếp trọc” sẽ dừng lại ở vụ mặc cả Matri.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X