Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Ai thay Pato, Robinho?

Thứ Bảy 05/01/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang đứng trước một cuộc cải tổ mạnh mẽ trên hàng công khi Pato đã vừa được bán cho Corinthians với giá 15 triệu euro, trong khi Robinho cũng rục rịch chuẩn bị ra đi…

CHIA TAY PATO, CHUẨN BỊ TIỄN ROBINHO

Sau một thời gian đàm phán kéo dài, cuối cùng thì Pato đã chính thức rời Milan để trở về Brazil đầu quân cho Corinthians. Hôm qua, nhà vô địch FIFA Club World Cup 2012 đã xác nhận thông tin trên. “Trong ít ngày tới, Pato sẽ được kiểm tra y tế và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Corinthians đã chi 15 triệu euro để có được sự phục vụ của Pato”, Corinthians thông báo trên website của đội bóng.

Pato đã rời Milan để đầu quân cho Corinthians
Pato đã rời Milan để đầu quân cho Corinthians

Việc bán Pato là điều mà các Milanista đã lường trước bởi lịch sử chấn thương phức tạp của tiền đạo này. Chính xác là kể từ mùa 2007/08 đến nay, Pato đã 11 lần phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương khác nhau. Ở mùa 2012/13, chân sút 23 tuổi này cũng mới chỉ ra sân 7 trận cho Milan, ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn.

Tuy nhiên, trường hợp của Robinho lại khác. Milan rất muốn giữ Robinho, nhưng tiền đạo này lại đang tìm đường trở về Brazil. Cho dù Santos vừa tuyên bố rút lui trong thương vụ này nhưng vẫn còn 2 đội bóng Brazil khác quan tâm đặc biệt tới Robinho là Flamengo và Fluminense. Điều này khiến Milan bối rối bởi trong giai đoạn cuối năm 2012, Robinho đã chơi rất hay và góp công lớn vào sự hồi sinh của đội nhà. Nhưng trong trường hợp Robinho quyết rũ áo ra đi, Milan khó có thể giữ chân tiền đạo này.

CHỜ CUỘC CẢI TỔ HÀNG CÔNG

Nếu Robinho cũng theo chân Pato rời Milan, đội bóng áo sọc đỏ-đen chắc chắn sẽ phải cải tổ hàng công. Bởi khi đó, Milan sẽ chỉ còn 4 tiền đạo là El Shaarawy, Pazzini, Niang và Krkic. Trong số đó, Krkic được mượn về từ Barcelona đến hết mùa giải (kèm điều khoản mua đứt).

4 tiền đạo cho 3 vị trí trên hàng công (Milan chơi với sơ đồ 4-3-3) rõ ràng là quá ít và điều đó đòi hỏi Rossoneri phải có đầu tư mạnh tay. Với 15 triệu euro thu về từ việc bán Pato và khoảng 10 triệu euro từ Robinho, họ có một khoản tiền không nhỏ để chiêu mộ ngôi sao. Công việc này cũng đã được tiến hành khi họ liên hệ với Man City về trường hợp của Balotelli, Tevez và Dzeko. Ngoài 3 tiền đạo của nhà ĐKVĐ Anh thì một cái tên khác cũng được phía Milan quan tâm đặc biệt là Leandro Damiao của Internacional. Cả 4 mục tiêu trên đều là những cầu thủ chất lượng và có khả năng thích nghi với lối chơi của Milan.

Nhưng điều quan trọng là liệu Rossoneri đã sẵn sàng chi tiền lớn để đưa về San Siro những cầu thủ chất lượng hay lại chỉ tính đến những giải pháp “chữa cháy” tạm thời? Nên nhớ, hồi đầu mùa dù đã thu tới 69 triệu euro từ việc bán những ngôi sao như Ibrahimovic, Thiago Silva… nhưng họ chỉ chi 24 triệu euro để bổ sung lực lượng.

“Mất Pato và Robinho là tổn thất lớn”

Đó là khẳng định của Mauro Tassotti, trợ lý HLV của Milan. “Pato và Robinho là những cầu thủ xuất sắc. Việc họ rời đội bóng sẽ là tổn thất lớn. Nhưng tôi nghĩ, Milan sẽ có những đầu tư đúng đắn trong tháng 1 này”, Tassotti chia sẻ.

Thành Vinh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X