Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 2-1 Roma: Chiến thắng đầu tiên

Thứ Bảy 01/09/2018 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá yếu hơn, nhưng AC Milan đã thi đấu rất tốt để giành chiến thắng 2-1 trước Roma trong cuộc đọ sức tại vòng 3 Serie A trên sân nhà San Siro diễn ra sáng ngày 1/9.
Trận thua cay đắng trước Napoli ở vòng 2 Serie A khiến AC Milan bị truyền thông và các cổ động viên chỉ trích khá nhiều. Bởi vì, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso đã dẫn trước đối thủ tới 2 bàn, nhưng lại thất bại chung cuộc 2-3.

Trong cuộc đọ sức tại vòng 3 Serie A, AC Milan được dự đoán có trận đấu khó khăn, khi phải tranh tài với Roma tại San Siro. Lịch sử chỉ ra rằng, trong 3 lần tiếp đón đối thủ tại thánh địa của mình, nửa đỏ thành Milan đều không thể giành chiến thắng.

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ, có phong độ không tốt và cũng không được lịch sử ủng hộ, nhưng đoàn quân của HLV Gennaro Gattuso đã vượt qua tất cả. Họ nhập cuộc đầy tự tin, ép sân Roma ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, phải đến phút 40, các cổ động viên của đội chủ nhà mới được ăn mừng bàn thắng. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Ricardo Rodríguez giữ bóng khéo léo sau đó căng ngang thuận lợi để Franck Kessié đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Roma dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 59, hàng thủ của AC Milan phá bóng không tốt từ pha đá phạt góc bên cánh trái, trong lúc lộn xộn, bóng tìm đến vị trí của Federico Fazio, cầu thủ này tung cú sút căng san bằng tỉ số 1-1.

Không muốn bị lặp lại kịch bản ở trận thua Napoli, AC Milan đã chơi rất quyết tâm. Họ dồn ép và liên tục bắn phá cầu môn của đội khách. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà, cuối cùng cũng được đền đáp.

Phút 90+5', từ pha tấn công trung lộ, Higuain giữ bóng khéo léo, anh quan sát rất nhanh rồi chọc khe bằng chân trái cho Patrick Cutrone - người vào thay Giacomo Bonaventura ở phút 84 ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân San Siro.

Các cầu thủ Roma cho rằng Patrick Cutrone đã rơi vào thế việt vị khi ghi bàn. Tuy nhiên, băng quay chậm cho thấy, bàn thắng của AC Milan hoàn toàn hợp lệ. Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu, nó mang đậm dấu ấn của tân binh Higuain.

Chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Roma. Với 3 điểm có được ở trận này, thầy trò HLV Gennaro Gattuso tạm vươn lên vị trí 11 trên bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu, nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Trong khi đó, Roma xếp thứ 7 với 4 điểm/3 trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X