Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 2-1 Genoa: Tiến vào Top 4

Thứ Năm 01/11/2018 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng nghẹt thở trước Genoa ở trận đấu bù vòng 1 Serie A 2018/2019 diễn ra rạng sáng nay (1/11), AC Milan lần đầu tiên ở mùa giải năm nay góp mặt vào top 4 đội mạnh nhất.
Chiến thắng 3-2 trước đối thủ khó chơi Sampdoria ở vòng 10 giúp thầy trò HLV Gennaro Gattuso tạm thời vượt qua khủng hoảng, đồng thời có tâm lý khá tốt ở trận đấu bù vòng 1 với Genoa diễn ra rạng sáng nay (1/11).
 


Với lợi thế sân nhà và đội hình chất lượng hơn Genoa, AC Milan nhập cuộc rất hứng khởi. Ngay ở phút thứ 4, đội chủ sân San Siro đã có bàn thắng mở tỉ số sau cú dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm của Suso - cầu thủ đang được một số đội bóng đá lớn ở châu Âu thèm khát.

Bàn mở tỉ số từ sớm của Suso giúp AC Milan thi đấu rất hưng phấn ở khoảng thời gian sau đó. Các học trò của HLV Gennaro Gattuso liên tục dồn ép, bắn phá cầu môn của thủ thành Ionu Andrei Radu, tiếc rằng những cơ hội đều lần lượt bị bỏ lỡ.

Trước sức ép từ AC Milan, Genoa đã chơi đầy cố gắng. Mặc dù vậy, phải tới thời gian cuối của hiệp 1, đội khách mới giành lại được thế trận và tổ chức được một số tình huống tấn công, để uy hiếp cầu môn của Gianluigi Donnarumma.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Genoa chủ động dâng cao đội hình, tấn công với tốc độ cao hơn. Cách chơi này của đội khách khiến các cầu thủ chủ nhà bất ngờ và tỏ ra lúng túng trong việc tìm ra phương án hóa giải.
 


Phút 56, từ pha tấn công bên phía cánh phải tưởng chừng vô hại của Genoa, bóng đến chân của Christian Kouame ở sát đường biên ngang trong vòng cấm của AC Milan. Ở tư thế không thể dứt điểm, cầu thủ số 11 buộc phải căng ngang vào trong, bóng đập chân hậu vệ Alessio Romagnoli bay vào lưới giúp đội khách có bàn gỡ hòa 1-1.

Nhận bàn thua lãng xẹt, AC Milan chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Đoàn quân của HLV  Gennaro Gattuso đã kiểm soát bóng tốt, có thế trận áp đảo, nhưng lại gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Genoa. Do đó, đội chủ nhà đã phải sử dụng nhiều phương án sút xa để tìm kiếm vận may.

Khi trận đấu trôi về khoảng thời gian bù giờ, những tưởng AC Milan sẽ bị Genoa cưa điểm như đã làm với Juventus thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 90+1, AC Milan có pha nhồi bóng từ giữa sân vào vòng cấm của Genoa khiến thủ môn Ionu Andrei Radu buộc phải lao ra giải nguy.

Tuy nhiên, cú đấm bóng của thủ môn này lại không tốt, khi bóng đi vào đúng vị trí của Alessio Romagnoli - người đá phản lưới ở hiệp 1. Được “tặng quà”, trung vệ của đội chủ nhà đã dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan.

Giành chiến thắng nghẹt thở trước Genoa, AC Milan có 18 điểm sau 10 vòng đấu, qua đó lần đầu tiên ở mùa giải năm nay lọt vào top 4. Hiện tại, đội chủ sân San Siro kém Inter Milan đội xếp thứ 2 đúng 4 điểm và thua Juventus câu lạc bộ dẫn đầu 10 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Video

Xem thêm
top-arrow
X